ĐTC: Mọi Kitô Hữu Đều Là Sứ Giả Truyền Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 11, 2014

ĐTC: Mọi Kitô Hữu Đều Là Sứ Giả Truyền Giáo

VRNs (24.11.2014) –Sài Gòn- theo news.va- Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết: Tất cả các Kitô hữu chứ không “chỉ là vài người” đều được mời gọi tham gia sứ vụ truyền giáo bằng cách đi ra loan báo niềm vui của Tin Mừng. ĐTC đã phát biểu như trên trước hơn 700 thành viên nhân dịp Hội Thảo Truyền giáo Ý, do Hội Đồng Giám Mục Ý tổ chức vào hôm thứ bảy, 22.11 vừa qua tại Vatican.

ĐTC nói: “Kitô hữu mọi thời đại đều được mời gọi tham gia vào sứ vụ truyền giáo”. Trong ngày hội thảo này, ĐTC dựa vào bài đọc nói về ơn gọi của ngôn sứ Giôna, được Thiên Chúa kêu mời hãy đến Nineveh để kêu mời toàn dân hoán cải, Đức Thánh Cha nói rằng Giáo Hội được mời gọi để đi ra và mang Tin Mừng cho muôn dân mà không có sự “phân biệt.”

ĐTC kêu gọi các Kitô hữu hãy “đi ra ngoài và đừng thờ ơ trước cảnh nghèo đói cùng cực, chiến tranh, bạo lực, đừng loại bỏ người cao tuổi, những người bị bỏ rơi và đón nhận những người nhỏ bé nhất xung quanh chúng ta.”

Kitô hữu phải trở nên những người “kiến tạo nền hòa bình, nền hòa bình mà Thiên Chúa ban cho chúng ta và thế giới đang khao khát nền hòa bình này.”

Các Kitô hữu được kêu mời sống niềm hy vọng: “Truyền giáo không bao giờ thôi công bố giấc mơ về nền hòa bình, ngay cả khi họ sống trong khó khăn và bách hại. Chính giấc mơ này làm cho các sứ giả của hòa bình ngày nay cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ.”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng Giáo Hội phải đi ra ngoài mang ý nghĩa “hãy vượt qua những cám dỗ chỉ muốn nói về mình, để rồi quên đi rằng còn có rất nhiều người đang chờ đợi một lời thương xót, một lời an ủi, hy vọng từ chúng ta.”

ĐTC kêu gọi các Kitô hữu đến các vùng ngoại vi, như Chúa Giêsu, Đấng đã sống “xa trung tâm quyền lực của đế chế La Mã …. Ngài đã đến gặp những người nghèo, người bệnh, người bị quỷ ám, những kẻ tội lỗi, gái mại dâm, quy tụ quanh Ngài một ít các môn đệ và vài phụ nữ đi theo để nghe Lời Ngài.”

Lời của Chúa Giêsu bắt đầu thay đổi lịch sử, khởi đầu cho cuộc cách mạng tâm linh và nhân bản, đó là Tin Mừng của Chúa, Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta”.

ĐTC khẳng định mạnh mẽ rằng: Sứ vụ mang niềm vui của Tin Mừng cho thế giới là lời mời gọi dành cho tất cả các Kitô hữu, chứ không phải chỉ vài người. Ơn gọi Kitô hữu đòi buộc chúng ta mang tinh thần truyền giáo này, hầu có thể thực hiện một cuộc ‘chuyển đổi sứ vụ truyền giáo’ nơi toàn thể Giáo Hội.”
Hoàng Minh
ĐTC: Mọi Kitô Hữu Đều Là Sứ Giả Truyền Giáo Reviewed by Unknown on 11/24/2014 Rating: 5 VRNs (24.11.2014) –Sài Gòn- theo news.va- Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết: Tất cả các Kitô hữu chứ không “chỉ là vài người” đều được mời...

Không có nhận xét nào: