Cha Mẹ Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Tiếp Tục Tọa Kháng Kêu Oan Cho Con Trai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 12, 2014

Cha Mẹ Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Tiếp Tục Tọa Kháng Kêu Oan Cho Con Trai

Dân Luận: Theo FB Bạch Hồng Quyền cho biết, ông Nguyễn Trường Chinh và bà Bích bố mẹ của tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã tiếp tục ngồi tọa kháng tại tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội sang ngày thứ 3.

Được biết hiện nay có nhiều dân oan các tỉnh cũng kéo đến ngồi tọa kháng tại đây ủng hộ 2 ông bà nhưng bị lực lượng công an, an ninh ngăn chặn. Cô Hướng, một trong những dân oan đã bị lực lượng an ninh bắt đi đâu không rõ. Hiện nay ông Chinh và bà Bích vẫn tiếp tục ngồi tọa kháng phản đối bản án bất công của con mình.

Phía sau xa xa bức ảnh có khá đông lực lượng công an, dân phòng đang đứng vây quanh bà con dân oan. Ảnh: FB Bạch Hồng Quyền

Cùng như tử tù Hồ Duy Hải ở Long An, anh Chưởng là người bị kết án tử hình trong một vụ án có khá nhiều điểm nghi vấn. Các nhân chứng xác nhận anh Nguyễn Văn Chưởng không có mặt tại hiện trường nhưng những lời khai đều bị cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và tòa án bác bỏ không tiếp nhận. Ngoài ra 2 nhân chứng trong vụ án còn bị an ninh tra tấn, bức cung ép không được khai sự thật mà phải khai theo lời của cơ quan an ninh điều tra.

2 Ông bà mong muốn các cơ quan truyền thông cũng như mọi người cùng lên tiếng yêu cầu xét xử lại bản án bất công của con trai họ.

Hai em nhỏ này đứng đọc những dòng chữ trên băng rôn đã rút trong túi ra chắc được khoảng 20 nghìn tiền lẻ (gồm 2 nghìn và 5 nghìn đồng)đưa cho bác Chinh bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng và nói:"bác cầm chút tiền lẻ để ăn trưa,cháu không có nhiều bác cầm tạm".Thật ấm lòng bởi những chia sẻ dù là rất nhỏ bé mà ý nghĩa. Ảnh: FB Bạch Hồng Quyền

Dưới đây là đơn kêu cứu khẩn cấp của 2 vợ chồng ông do chị Trần Thị Nga gửi đến Dân Luận:

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP

Kính gửi :
Tôi là: Nguyễn Trường Chinh
Sinh năm 1945.
Điện thoại: 01626627673.
Thường trú: Thôn 1 xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương.

Tôi làm đơn này kêu oan cho con là Nguyễn Văn Chưởng sinh ngày 28/03/1983 người sắp bị thi hành án TỬ HÌNH OAN. Hiện đang bị giam tại trại giam Trần Phú, Hải Phòng.

Kính thưa quý cơ quan vụ án oan của con tôi như sau:
- 21h tối ngày 14/07/2007 xẩy ra vụ án sát hại thiếu tá công an Nguyễn Văn Sinh ở Đình Vũ, Hải Phòng, cùng thời điểm xẩy ra vụ án con tôi Nguyễn Văn Chưởng đang có mặt ở xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương có rất nhiều người biết (cách nơi xẩy ra vụ án gần 40km)

1. Nhưng công an, tòa án, viện kiểm sát vẫn kết án tử hình con tôi mà không đưa ra được một bằng chứng xác thực cụ thể nào chính xác Chưởng là hung thủ giết người, mà chỉ dựa vào lời khai của Vũ Toàn Trung và Phương .

2. Cơ quan Cảnh sát điều tra và Tòa án cố tình bỏ qua những chứng cứ ngoại phạm của con tôi như: Không cho các nhân chứng mới đối chất tại tòa Phúc thẩm (đã được các luật sư đề nghị nhiều lần). Không nghe lời kêu oan thảm thiết của các nghi phạm.

Trong suốt 08 năm gia đình tôi và Chưởng đã làm đơn kêu oan lên các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội Việt Nam rất nhiều lần kể cả đơn viết bằng Máu cho Chủ tịch nước nhưng chưa được tiếp nhận điều tra làm đúng sự thật.

Ngày 06/ 10/2014 có 2cán bộ viện kiểm sát và tòa án vào trại giam Trần Phú, Hải Phòng thông báo cho Chưởng biết vụ án đã có quyết định thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 21/10/2014 có hai cán bộ của Tòa Án tp Hải Phòng đến Trại giam cũng thông báo sẽ thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 29/10/2014 có 2 cán bộ của viện kiểm sát Tp Hải Phòng vào trại giam thông báo sẽ thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014.

Ngày 26/10/2014 ông Huỳnh Tiến Nam phó công an xã Bình Dân đưa 2 người đàn ông mặc thường phục đến nhà tôi giới thiệu một người tên Nguyễn Đăng Linh, một người tên Thành là cán bộ công an huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương. Họ thông báo với chúng tôi cuối tháng 12/2014 sẽ thi hành án tử hình đối với Nguyễn Văn Chưởng chúng tôi có ý kiến gì không? Chúng tôi phản đối hành vi tử hình đối với con tôi là Nguyễn Văn Chưởng vì 8 năm nay cũng tôi chiền miên đi khiếu kiện kêu oan và yêu cầu công an, tòa án, viện kiểm sát phải điều tra xét xử lại vụ án một cách công bằng.

Tôi viết đơn kêu cứu này kính mong Tổ chức Human Rights Defenders Network giúp đỡ lên tiếng phản đối việc thi hành án tử hình đối với con tôi là Nguyễn Văn Chưởng sẽ bị thi hành án tử hình vào cuối tháng 12/2014 . Yêu cầu chính phủ Việt Nam điều tra rõ sự thật chứng cứ ngoại phạm của Nguyễn Văn Chưởng và các hành vi Tra tấn dã man, ép cung của cơ quan Cảnh sát điều tra đối với Nguyễn Văn Chưởng mà Chưởng đã tố cáo trước cả hai phiên tòa Sơ thẩm và Phúc Thẩm để xét xử một cách công bằng.

Hải Dương ngày 19/012/2014

Người làm đơn
Nguyễn Trường Chinh.
Số điện thoại của ông Nguyễn Trường Chinh: 01626627673. Bà Bích: 01636271179
Cha Mẹ Tử Tù Nguyễn Văn Chưởng Tiếp Tục Tọa Kháng Kêu Oan Cho Con Trai Reviewed by Unknown on 12/19/2014 Rating: 5 Dân Luận : Theo FB Bạch Hồng Quyền cho biết, ông Nguyễn Trường Chinh và bà Bích bố mẹ của tử tù Nguyễn Văn Chưởng đã tiếp tục ngồi tọa kh...

Không có nhận xét nào: