Lâm Đồng: Đặt Tượng Thờ Ở Tư Gia Phải Xin Phép ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 12, 2014

Lâm Đồng: Đặt Tượng Thờ Ở Tư Gia Phải Xin Phép ?

VRNs (10.12.2014) – Lâm Đồng – LỄ AN VỊ THÁNH TƯỢNG TẠI TƯ GIA HIỀN HUYNH CHÁNH TRỊ SỰ HỨA PHI BỊ CÔNG AN GÂY ÁP LỰC, XÂM PHẠM QUYỀN TỰ DO TÍN NGƯỠNG

Kính Quí Chư Chức Sắc Thiên Phong, Quí Chức Việc, cùng toàn đạo nam nữ Quốc Nội và Hải Ngoại.

Quyền Tự Do Tín Ngưỡng là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm mà Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã qui định. Nhà cầm quyền csvn đã đặt bút ký kết thực thi và tôn trọng những qui ước đó. Thế nhưng đảng csvn bất chấp thể diện của một quốc gia, sẵn sàng gian dối, lừa gạt người dân trong nước và cả quốc tế.

Nhân vào ngày Rằm tháng 10 năm Giáp Ngọ (dl 06-12-2014), Hiền huynh Chánh Trị Sự Hứa Phi chọn ngày lễ Kỷ Niệm Hoằng Khai Đại Đạo mang ý nghĩa lịch sử trọng đại để An Vị Thánh Tượng thờ Đức Chí Tôn tại tư gia, thì công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đến gây áp lực và buộc CTS Hứa Phi phải xin phép chính quyền.

Hiền huynh Hứa Phi cho rằng việc An Vị Thánh Tượng thờ Đức Thượng Đế là quyền tự do của mọi người, công an áp lực buộc phải xin phép là xen vào nội bộ tôn giáo, xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng của công dân. Qua sự giằng co qua lại khoảng 1 tiếng đồng hồ, công an ra về. Sau đó ông Dũng – công an của Bộ điện thoại cho CTS Hứa Phi hăm dọa: “Nghe nói ngày 15-10 tới đây anh mời đồng đạo tới để dự lễ ngày Khai Đạo phải không? Anh làm như vậy là sai, sống trong một đất nước mà anh không tùng theo luật pháp nhà nước thì chúng tôi xử lý anh đó”.


Chánh Trị Sự Hứa Phi phản đối quyết liệt và cho rằng: “Ông đừng có hăm dọa, tôi làm theo luật của tôn giáo và quyền của công dân, còn ai muốn xử lý gì thì là quyền của họ”.

Ngày 14-10 (04-12-2014), cán bộ công an Thôn, xã, Huyện kéo đến tại tư gia CTS Hứa Phi dùng áp lực buộc không được tổ chức ngày An Vị Thánh Tượng vì người ta báo là tổ chức ngày Khai Đạo, theo Nghị Định thì mọi lễ lộc gì có sự tụ tập đông người thì phải xin phép chính quyền.

Chánh Trị Sự Hứa Phi phản bác tất cả ý kiến của công an và cho rằng: Tổ chức lễ An Vị Thánh Tượng, chứ không tổ chức lễ Khai Đạo, đây là quyền tự do tín ngưỡng bất khả xâm phạm, yêu cầu các anh phải tôn trọng.

Công an Đức Trọng đem giấy ra định lập biên bản nhưng không làm và ra về.

Đúng 12g trưa ngày Rằm tháng 10, CTS Hứa Phi tiến hành lễ An Vị Thánh Tượng như dự định, có quí Chức Sắc Thiên Phong Hiệp Thiên Đài, Cửu Trùng Đài, Chức Việc Hội Thánh Em và Đồng Đạo các nơi đến dự gồm có: Tây Ninh, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Tuy Phước – Nhơn Lý tỉnh Bình Định, Tuy Hòa – Tuy An – Vũng La tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng…

Buổi lễ tiến hành thì có 2 chú công an Huyện Đức Trọng đến quan sát, theo dõi suốt buổi lễ cho đến khi dùng cơm trưa, 2 chú công an cùng dùng cơm chay với đồng đạo.

Tối lại (Ngày Rằm) khi công việc đã hoàn thành, ông Dũng – Công an của Bộ điện thoại chúc mừng lễ An Vị Thánh Tượng được hoàn tất.

Chánh Trị Sự Hứa phi bức xúc nói: “Người dân đóng thuế cho các anh lãnh lương hàng tháng để các anh hành hạ dân như thế đó…”

Buổi lễ An Vị Thánh Tượng thờ Đức Chí Tôn tại tư gia H/H CTS Hứa Phi tuy gặp nhiều khó khăn, thử thách và hăm dọa của công an nhưng không qua được Thánh Ý của Đức Chí Tôn và lòng trung kiên của H/H Hứa Phi, của toàn thể chư bổn đạo bảo thủ chơn truyền các địa phương, với lòng thành kính và đức tin mãnh liệt hiệp sức cùng nhau bảo vệ Chủ Quyền Đạo và làm rạng rỡ nền Chánh Pháp của Đức Chí Tôn.

Sau đây chúng tôi xin đăng lên ghi âm cuộc nói chuyện giữa H/H Hứa phi với công an, video và một số hình ảnh buổi lễ An Vị Thánh Tượng để Quí đồng đạo am tường.

Kính.
BDDKNS
Lâm Đồng: Đặt Tượng Thờ Ở Tư Gia Phải Xin Phép ? Reviewed by Unknown on 12/10/2014 Rating: 5 VRNs (10.12.2014) – Lâm Đồng – LỄ AN VỊ THÁNH TƯỢNG TẠI TƯ GIA HIỀN HUYNH CHÁNH TRỊ SỰ HỨA PHI BỊ CÔNG AN GÂY ÁP LỰC, XÂM PHẠM QUYỀN TỰ ...

Không có nhận xét nào: