Nghệ An: Các Bạn Trẻ Tổ Chức Hội Thảo Về Nhân Quyền 10/12 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 12, 2014

Nghệ An: Các Bạn Trẻ Tổ Chức Hội Thảo Về Nhân Quyền 10/12

TNCG: Hôm nay ngày 10/12 là ngày Nhân Quyền Quốc Tế, anh em tại Nghệ an đã có cuộc gặp giỡ và Hội Thảo về Nhân Quyền tại giáo xứ Bình Thuận, giáo Phận Vinh.

Vào lúc 9 giờ 30 phút, các bạn trẻ khắp nơi trên địa bàn Nghệ an và cùng bà con giáo dân xứ Bình Thuận đã tập trung đầy đủ về Hội Trường giáo Lý xứ Bình Thuận.

Theo dự định, Nhà thơ Trần Đức Thạch (một TNLT, bị tòa án nhân dân thành phố Hà Nội kết án ba năm tù giam trong một phiên xử được cho biết chỉ kéo dài hai tiếng đồng hồ ngày 6 tháng 10 năm 2009, với tội danh tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN) về tham dự và chia sẽ trong buổi thảo luận Nhân quyền lần này, nhưng phía an ninh Nghệ an đã túc trực canh chừng nhà ông và ngăn không cho ông ra khỏi nhà nên ông không thể tới tham dự được.

Vào chiều ngày 9/12/2014, Công an tỉnh Nghệ an và Công an huyện Nghi Lộc yêu cầu Ban Hành Giáo xứ Bình Thuận không cho tổ chức hội thảo Nhân quyền tại đây. Khi biết được công an tỉnh Nghệ an và công an huyện Nghi Lộc ngăn cản không cho tổ chức hội thảo thì Lm Antôn Đặng Hữu Nam liền điện thoại cho cho công an Huyện Nghi Lộc và nói: "Hội thảo về Nhân Quyền là việc làm tốt", linh mục Anton Trần Hữu Nam còn nói thêm “việc họ phổ biến pháp luật về quyền con người đó là họ giúp cho chính quyền, nếu họ làm gì sai thì các ông theo luật mà xử”, và Lm Nam cũng nói với chính quyền và công an: "ngày mai, ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 mời các ông đến tham gia cuộc hội thảo". 

Trong cuộc hội thảo anh em đã phổ biến 30 điều về Quền Con Người và đặc biệt nhấn mạnh quyền" không được xâm phạm nhân phẩm và quyền của người khác".

Mặc dầu bị ngăn cản, nhưng cuộc Hội Thảo cũng đã diễn ra tốt đẹp với sự có mặt của bà con giáo dân xứ Bình Thuận và chính quyền cũng đã cử đại diện tới tham dự.

Buổi chiều cha xứ Bình Thuận đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Nhân Quyền sớm được tôn trọng trên quê hương Việt Nam, cầu nguyện cho Công lý - Hòa bình và các TNLT.







TNCG-VINH - 10/12/2014
Nghệ An: Các Bạn Trẻ Tổ Chức Hội Thảo Về Nhân Quyền 10/12 Reviewed by Unknown on 12/11/2014 Rating: 5 TNCG: Hôm nay ngày 10/12 là ngày Nhân Quyền Quốc Tế, anh em tại Nghệ an đã có cuộc gặp giỡ và Hội Thảo về Nhân Quyền tại giáo xứ Bình Th...

Không có nhận xét nào: