Nghệ An: Quà Giáng Sinh Đến Với Người Nghèo "Giáo Điểm Con Cuông" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2014

Nghệ An: Quà Giáng Sinh Đến Với Người Nghèo "Giáo Điểm Con Cuông"

TNCG: Mang tình thương của con Thiên Chúa Giáng Trần đến với người nghèo. Hôm nay ngày 22 tháng 12, Cha Phêrô Nguyễn Đình Thục quảng xứ Song Ngọc giáo Phận Vinh cùng với giáo dân trong giáo xứ và hội anh em dân chủ đã đi phát quà và thăm hỏi các gia đình trên Giao Điểm Con Cuông và giáo họ Tân Yên , giáo xứ Đông Lam giáo Phận Vinh.

Vào lúc 15 giờ, Cha Nguyễn Đình Thục cùng với các anh em đã đến Giao Điểm Con Cuông để phát quà và chia sẽ niềm vui Giáng Sinh cùng bà con ở nơi đây.

Trước lúc vào thăm giáo dân, Cha và mọi người đã vào Nhà Nguyện, nơi mà chính quyền cấm không cho giáo dân cử hành thánh lễ và tập nát tượng Đức Mẹ ở đây hồi tháng 7 năm 2012.

Cha Nguyễn Đình Thục chia sẻ: “mỗi lần về đến đây là nhớ lại những ngày tháng khi phục vụ ở trên này.” Cha nói thêm: “vào ngày 01 tháng 07 năm 2012 chính quyền huyện Con Cuông do sự chỉ đạo của cấp trên đã đàn áp giáo dân ở đây khi giáo dân đến tham dự thánh lễ, có người đã phải mang mang thương tật cả đời như chị Thanh ở giáo xứ Quan Lạng”. Cha còn chia sẻ thêm: “Cha cùng với Cha Giuse Phạm Ngọc Quang đã làm đơn để trình bày nguyện vọng là làm ngôi Nhà Nguyện, nhưng chính quyền đã không trả lời, và theo luật là quá 6 tháng chính quyền không trả lời thì chúng tôi sẽ được làm những gì mình yêu cầu. Đã có người hiến đất nên Cha và giáo dân đã xây dựng ngôi Nhà Nguyện này, nhưng mỗi lần dâng thánh lễ, thì chính quyền lại đến quấy rối không cho Cha và giáo dân dâng lễ ở đây, mặc dầu Ngôi Nhà Nguyện đã được Đức Cha làm phép và đưa vào sự dụng cho việc thờ phượng, thế nhưng mỗi lần dâng lễ thì nó lại kéo cả đoàn công an, dân phòng lên quấy phá, nhảy múa, đánh đập giáo dân và họ gây sự bằng cách này cách khác mặc dầu trong Nhà Nguyện có Mình Thánh Chúa, làm vô trước phép Mình Thánh Chúa, và còn đật nát tượng Đức Mẹ ở đây .”

Chị Bích là một người giáo dân ở đây rưng rưng nước mắt chia sẻ: hiện nay chính quyền cũng không cho Cha và giáo dân dâng thánh lễ ở đây, ở đây chỉ quét dọn vậy thôi, còn dâng lễ thì phải đến gia đình giáo dân để dâng thánh lễ."

Tiếp theo, chúng tôi đến giáo họ Tân Yên, xứ Đông Lam vào lúc 17 giờ và trao những món quà cho các gia đình ở đó. Tuy món quà đơn sơ, nhưng tình yêu Giáng Sinh tràn ngập trong tâm hồn mỗi người.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban cho quê hương đất nước chúng con Công lý ngự trị, tình yêu thương ngập tràn và ban chúng con được hưởng ơn hòa bình đích thực trong tâm hồn của mỗi người chúng con.
Cha JB Nguyễn Đình Thục và mọi người cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ bị đập vỡ tại nhà nguyện trước lúc đến với bà con
Cha Thục cùng với bà con nghèo tại vùng sơn cước Nghệ an
TNCG - Vinh
Nghệ An: Quà Giáng Sinh Đến Với Người Nghèo "Giáo Điểm Con Cuông" Reviewed by Unknown on 12/23/2014 Rating: 5 TNCG: Mang tình thương của con Thiên Chúa Giáng Trần đến với người nghèo. Hôm nay ngày 22 tháng 12, Cha Phêrô Nguyễn Đình Thục quảng xứ ...

Không có nhận xét nào: