Người Biểu Tình Hong Kong Bao Vây Trụ Sở Chính Quyền - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 12, 2014

Người Biểu Tình Hong Kong Bao Vây Trụ Sở Chính Quyền

Phe biểu tình HK đụng độ với cảnh sát: Phe biểu tình vì dân chủ ở Hong Kong đã có đụng độ với cảnh sát sau khi hàng nghìn người tìm cách bao vây khu trụ sở của chính quyền.

Người biểu tình mang dù, biểu tượng của phong trào, đã ẩu đả với cảnh sát được trang bị hơi cay và dùi cui tại điểm biểu tình chính Admiralty.

Đây là một trong những cuộc xô xát tồi tệ nhất kể từ khi làn sóng biểu tình bắt đầu hai tháng trước.

Đã có thông tin về người bị bắt và bị thương, trong khi người biểu tình vẫn còn chặn một trong các con đường chính.

Phe biểu tình đòi quyền được tự do lựa chọn người lãnh đạo Hong Kong trong cuộc bầu cử năm 2017, nhưng Bắc Kinh muốn thông qua ứng viên trước.

Cuộc biểu tình gia tăng cường độ sau khi cảnh sát tìm cách dỡ bỏ một trong các địa điểm mà người biểu tình chiếm đóng.

Sự kiện mới nhất diễn ra trong khi Trung Quốc không cho một nhóm nghị sỹ Anh quốc nhập cảnh Hong Kong với mục đích tìm hiểu quan hệ giữa Anh và thành phố cựu thuộc địa.

'Dân chủ thực sự'
Người biểu tình muốn tăng áp lực lên khu trụ sở chính quyền

Cuộc biểu tình bắt đầu với một buổi tập hợp vào tối Chủ nhật, tại đó các thủ lĩnh sinh viên tuyên bố trước đám đông rằng họ sẽ tăng cường chiến dịch.

Sau đó cảnh sát đã lao vào đám đông biểu tình, tìm cách đẩy lùi họ khi họ tìm cách đổ xuống con đường chính gần văn phòng của người đứng đầu đặc khu Lương Chấn Anh.

Nhiều người biểu tình hô vang: "Tôi muốn dân chủ thực sự!"

Thủ lĩnh biểu tình Alex Chow được hãng tin Associated Press dẫn lời nói: "Hành động của chúng tôi nhằm làm tê liệt chiến dịch của chính quyền".

"Chính quyền vẫn đang trì hoãn... chúng tôi cho rằng cần tập trung áp lực lên trụ sở chính quyền, biểu tượng quyền lực của họ."

Tuy nhiên, cảnh sát nói họ kiên quyết giải tỏa đường phố.

Tuần trước hơn 100 người, trong có một số lãnh đạo biểu tình chủ chốt, đã bị bắt tại khu thương mại Mong Kok khi điềm biểu tình tại đây bị nhân viên công quyền giải tán.
-----------------

Người biểu tình Hong Kong bao vây trụ sở chính quyền

Theo: VNExpress - Thứ hai, 1/12/2014 | 08:36 GMT+7


Đám đông biểu tình ở Hong Kong sáng nay tiếp tục đụng độ với cảnh sát khi họ đổ về bao vây các trụ sở của chính quyền để thể hiện quyết tâm của mình.

Người biểu tình Hong Kong đụng độ cảnh sát / Người biểu tình tái chiếm Mong Kok, đụng độ cảnh sát
Người biểu tình Hong Kong giận dữ tràn xuống con phố chính từ đêm qua. Ảnh: AFP

Vào giờ cao điểm sáng nay, hàng trăm người biểu tình nỗ lực bao vây các trụ sở chính quyền, sau khi tràn ra con phố chính Lung Wo, nối phía đông và tây Hong Kong. Cảnh sát tiếp tục dùng hơi cay và đụng độ xảy ra, theo AFP.

"Tôi muốn dân chủ thực sự. Hãy bao vây các trụ sở, làm tê liệt hoạt động của chính quyền", những người biểu tình hét lên. Họ đội mũ bảo hiểm và mang theo ô, giằng co với cảnh sát bên ngoài văn phòng của trưởng đặc khu Lương Chấn Anh. Lực lượng an ninh nỗ lực đẩy lui người biểu tình bằng dùi cui và hơi cay.

"Tôi quyết tâm hơn bao giờ hết, vì cảnh sát đang lạm dụng quyền của họ. Đây là một tiến triển được chờ đợi từ lâu, nó nên xảy ra từ nhiều năm trước", Kelvin Lau, một người biểu tình nói vớiAFP.

Phát ngôn viên của cảnh sát nói con phố bị "chiếm giữ trái phép" và họ sẽ tiến lên để giải tỏa. Một số người biểu tình bị thương sau vụ đụng độ đêm qua. Một người được cho là bị cảnh sát dẫn đi với gương mặt đầm đìa máu. Những người tình nguyện cũng sơ cứu các sinh viên trúng hơi cay. Cảnh sát cho biết họ bắt giữ 40 người đêm qua. Lực lượng an ninh cũng phải cố tránh mũ bảo hiểm và chai lọ ném trên không. Một cảnh sát viên được đặt nằm trên băng ca và đưa vào trong xe cứu thương.

Người dân Hong Kong xuống đường biểu tình từ hơn hai tháng trước. Lúc cao điểm có đến hàng chục nghìn người tham gia. Cảnh sát dọn dẹp một số khu người biểu tình chiếm giữ, bắt giữ khoảng 140 người. Tuy nhiên phong trào trở lại từ cuối tuần qua.

Richard Ottaway, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Anh, cho biết hôm nay ông sẽ kêu gọi thảo luận tại Quốc hội nước này về tình hình ở Hong Kong. Anh trao trả khu vực này về cho Trung Quốc hồi năm 1997.

Khánh Lynh 
Người Biểu Tình Hong Kong Bao Vây Trụ Sở Chính Quyền Reviewed by Unknown on 12/01/2014 Rating: 5 Phe biểu tình HK đụng độ với cảnh sát : Phe biểu tình vì dân chủ ở Hong Kong đã có đụng độ với cảnh sát sau khi hàng nghìn người tìm c...

Không có nhận xét nào: