Phải Chăng Cộng Sản Đang Đè Bẹp Tôn Giáo Ở Việt Nam? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2014

Phải Chăng Cộng Sản Đang Đè Bẹp Tôn Giáo Ở Việt Nam?

Trần Việt Hoàng: Chủ nghĩa Cộng Sản ra đời và phát triển qua những lý thuyết không tưởng và đang bị diệt vong bởi những thực tế trãi nghiệm ở nhiều đất nước khác nhau. Nó đã đến với một phần nhân loại qua sự dối trá vì đã từ lâu chính những người sản sinh và cổ võ cho nó đã nhận biết được sự mơ hồ và mâu thuẩn của nó đối với bản tính và khát vọng của loài người nhưng họ đã tiếp tục lừa dối nhân loại trong mục đích chiếm đoạt và gìn giữ quyền lực cho mình. Và họ đã thành công trong một số nước nhưng bắt đầu sụp đổ khi sự dối trá bị phơi bày và người dân hiểu rõ sự thật.

Ngày nay sự bưng bít của những chế độ độc tài Cộng Sản càng trở nên lố bịch vì các phương tiện truyền thông đã và đang giúp cho người dân hiểu biết nhiều hơn. Sớm hay muộn thì các chế độ độc tài Cộng Sản ít ỏi còn sót lại sẽ bị thay thế, nhưng mong ước của người dân Việt Nam là sự diệt vong của nó sẽ sớm xảy ra vì nó đã làm đất nước chúng ta suy yếu và kiệt quệ quá nhiều trên mọi mặt: đạo đức, văn hóa, kinh tế, y tế, giáo dục và chí khí của người dân. Câu hỏi còn lại là làm sao để ước mơ đó trở thành sự thực?

Câu trả lời đã được nhiều người gióng lên không những bằng tiếng nói mà ngay cả hành động trong hàng chục năm qua và ngày càng mạnh mẽ. Họ đến từ mọi thành phần của xã hội, những kỷ sư, bác sĩ, giáo sư, luật sư, nhà báo, nhà văn, anh công nhân, bác nông dân,các sinh viên, các cựu chiến binh, những đảng viên Cộng Sản phản tỉnh, và đặc biệt là các bậc tu hành lo cho tình trạng xuống cấp về đạo đức của người dân, những sự bất công trong xã hội, tình trạng bạo lực tràn lan, và mối nguy mất nước. Chính những tiếng nói đi vào quần chúng một cách công khai, rộng rãi và phổ biến nầy sẽ làm suy tàn chế độ độc tài Cộng Sản và mở ra một trang sử mới cho dân tộc Việt.

Quả thật, sự lên tiếng mạnh bạo và công khai của các vị lãnh đạo tinh thần ở nhiều nơi và nhiều lúc đã và đang có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với nhận thức của người dân và sẽ làm tăng cao sức mạnh của phong trào đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Đặc biệt trong các sự lên tiếng nầy là tiếng nói của các linh mục dòng Chúa Cứu Thế mà điển hình là bài giảng của linh mục Nguyễn Văn Toản cách đây khoảng một tháng ở giữa thánh đường của nhà thờ trên đường Kỳ Đồng ở ngay lòng Sài Gòn đã và đang làm xôn xao dư luận.

Bài giảng của Cha Toản đã được để lên Youtube và đã có hơn 80 ngàn người xem trong vòng 3 tuần lễ. Đây là một con số không nhỏ đối với một đề tài không được thu hút là một bài giảng của một ông Cha. Tuy nhiên vấn đề quan trọng hơn là nó đã để lại những gì cho người xem?
Nghe qua bài giảng, chúng ta có thể thấy rằng chế độ Cộng Sản đã sinh ra trong sai lầm và tồn tại trong dối trá. Sự sai lầm và dối trá đó đã được xác định bằng những gì thực tế đã xảy ra, và đã được công nhận một cách công khai bởi những người Cộng Sản gội cạo nhất như những tổng bí thư đảng Cộng Sản Liên Xô, Đông Đức, và những lãnh tụ cao cấp nhất của họ. Sự tồn tại của các chế độ Cộng Sản là tùy thuộc vào sự dối trá, bưng bít, và bạo lực để cai trị người dân. Cho nên nó sẽ sụp đổ như đã xảy ra ở Liên Xô, ở Đông Âu khi người dân hiểu biết sự thực và không còn sợ hãi. Môt chân lý mà Cha Toản đã nêu ra ở trên không xa lạ gì đối với nhiều người chúng ta ở đây nhưng chắc hẳn đã, đang và sẽ mở mắt cho nhiều người dân không có điều kiện tiếp cận những thông tin ở mạng lưới toàn cầu hay chỉ biết đến những trang mạng nổi tiếng như Youtube. Sự trực tiếp lắng nghe,chuyền miệng cho nhau, và sử dụng các trang mạng nổi tiếng như Youtube, Facebook đóng một vai trò quan trọng trong sự khai dân trí và chấn dân khí ở Việt Nam hiện nay.

Chúng ta đã nghe bài giảng của Cha Nguyễn Văn Toản, của Cha Nguyễn Ngọc Tỉnh và các vị lãnh đạo tinh thần khác trong thời gian qua, chắc hẳn ngày càng có nhiều vị sẽ mạnh dạn lên tiếng. Tôn giáo luôn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của loài người và luôn làm cho những chế độ độc tài toàn trị run sợ vì nó không bao giờ bị khuất phục trước những thế lực của trần gian khi mà sự chết là một biện pháp khủng khiếp nhất một chế độ có thể áp đặt lên một con người thì nó chỉ là một sự bắt đầu của một kiếp khác theo niềm tin của người Phật Tử và sự giải thoát đời đời theo niềm tin của những Ky Tô Hữu. Cho nên Chủ nghĩa Cộng Sản và những chế độ nhân danh nó không bao giờ khuất phục được những con người có niềm tin và nó sẽ đi đến chỗ diệt vong mà hơn ai hết những người Cộng Sản đang biết điều đó. Cách tốt nhất cho một người Cộng Sản không có niềm tin là từ bỏ sự dối trá và lòng tham mà mau tìm cho mình một con đường giải thoát. Có như vậy thì mới mong một chút bình an ở cuộc sống nầy và một viễn ảnh cuộc sống đời sau tốt đẹp hơn.
Nguồn: Dân Luận
Phải Chăng Cộng Sản Đang Đè Bẹp Tôn Giáo Ở Việt Nam? Reviewed by Unknown on 12/27/2014 Rating: 5 Trần Việt Hoàng: Chủ nghĩa Cộng Sản ra đời và phát triển qua những lý thuyết không tưởng và đang bị diệt vong bởi những thực tế trãi nghi...

Không có nhận xét nào: