ĐTC Khuyến Khích Công Giáo Và Tin Lành Tiến Đến Sự Hiệp Nhất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 12, 2014

ĐTC Khuyến Khích Công Giáo Và Tin Lành Tiến Đến Sự Hiệp Nhất

VRN:-Sài Gòn- theo news.va- Hôm qua thứ 5, 18.12 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ phái đoàn Tin Lành Luther cũng như phái đoàn Công giáo Đức để khuyến khích họ tiếp tục hướng tới việc hiệp nhất giữa tất cả các Kitô hữu. Đứng đầu phái đoàn Giáo Hội Tin Lành Luther của Đức, là mục sư Gerhard Ulrich, cùng với các thành viên thuộc ủy ban Đại kết thuộc Hội đồng Giám Mục Công Giáo Đức.

Trong phát biểu của mình gởi đến các nhà lãnh đạo Giáo Hội Công giáo và Tin Lành, ĐTC nói rằng nửa thế kỷ qua luôn diễn tiến công cuộc đối thoại giữa Giáo hội Luther và Công giáo dựa trên tình bạn chân thành và cùng hợp tác phát triển giữa hai cộng đoàn. ĐTC cho biết Tuyên ngôn Chung về Giáo lý sự Công chính hóa đã được ký kết cách đây 15 năm tại Bavarian ở thành phố Augsburg là một cột mốc quan trọng cho phép chúng ta tiếp tục đặt tin tưởng vào cuộc hành trình tiến đến đại kết mà Thánh Gioan Phalô II đã theo đuổi như là nhiệm vụ quan trọng của Giáo Hội Công Giáo .

ĐTC cũng ghi nhận các quả chuông ở tất cả các nhà thờ trên toàn nước Đức đã đánh lên hồi tháng trước nhằm đánh dấu kỷ niệm 50 năm sau Công Đồng Vatican II về đại kết đã diễn tả vui mừng vì sự tiến bộ trong quá khứ, để nhìn về tương lai với niềm hy vọng. ĐTC nói rằng, khi mục tiêu trọn vẹn về sự hiệp nhất dường như ít lần bị che mờ bởi vài quan điểm khác nhau về bản chất của Giáo Hội, chúng ta đừng bao giờ nản chí nhưng tập trung hơn cho những định hướng tương lai.

ĐTC vui mừng ghi nhận rằng ủy ban đối thoại song phương của Hội đồng Giám mục Đức và Giáo Hội Tin Lành Luther đã đồng thuận chung về giáo lý liên quan đến Thiên Chúa và phẩm giá con người. ĐTC cũng lưu ý rằng những vấn đề liên quan đến gia đình, hôn nhân, tính dục và sự sống con người là những vấn đề quan trọng là không được bỏ qua và đừng để nó gây nguy hại cho việc hiệp nhất của chúng ta.

Sau cùng Đức Thánh Cha nhìn về tương lai vào năm 2017 đánh dấu 500 năm cuộc cải cách của Martin Luther, không phải như một lễ vui mừng “kỷ niệm cuộc chiến thắng”, mà là một dịp để “chúng ta cùng chung một niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi “. ĐTC cho biết sự kiện này có thể khuyến khích tất cả chúng ta, với sự trợ giúp của Thiên Chúa và sự hỗ trợ của Chúa Thánh Thần, để thực hiện những bước tiếp theo hướng đến việc hòa giải và hiệp nhất.
Hoàng Minh
Nguồn: VRNs -19.12.20114
ĐTC Khuyến Khích Công Giáo Và Tin Lành Tiến Đến Sự Hiệp Nhất Reviewed by Unknown on 12/20/2014 Rating: 5 VRN :-Sài Gòn- theo news.va- Hôm qua thứ 5, 18.12 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ phái đoàn Tin Lành Luther cũng như phái đoàn Công giáo...

Không có nhận xét nào: