Cục Trưởng Ðường Sắt Việt Nam Chết Bất Thường Tại Nơi Làm Việc

Cục trưởng Cục Ðường Sắt Việt Nam, vừa được phát hiện đã chết bất thường tại phòng làm việc, sau nhiều vụ liên quan đến bản thân.

Cuối giờ làm việc ngày 22 tháng 1, cán bộ công nhân viên Cục Ðường Sắt Việt Nam phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng, cục trưởng Cục Ðường Sắt Việt Nam, Bộ Giao Thông Vận Tải đã chết bất thường trong phòng làm việc.

Theo VTC News, hiện công an thành phố Hà Nội đang có mặt tại số 80 Trần Hưng Ðạo, quận Hoàn Kiếm, để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Thắng.

21 giờ 35, một chiếc xe cứu thương đã được điều đến Bộ Giao Thông Vận Tải. Hiện tại, cổng Bộ Giao Thông Vận Tải đang được đóng kín. Năm phút sau, xe cứu thương đã đưa thi thể của ông Thắng đi thực hiện các thủ tục khám nghiệm.

Cổng trụ sở Bộ Giao Thông Vận Tải đóng chặt. (Hình: VTC News)

Trước đó, ngày 25 tháng 4, 2014, ông Ðinh La Thăng, bộ trưởng Giao Thông Vận Tải đã ký quyết định số tạm đình chỉ chức vụ cục trưởng Ðường Sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng.

Nguyên nhân là do ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Ðông bị “đội vốn” gần $340 triệu. Ðồng thời ông Thắng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn cũng như nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án.

Cụ thể, ông Thắng đã nói: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn-Ga Hà Nội, 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên.”

Hiện vụ việc đang được giao cho cơ quan điều tra Bộ Công An tiếp nhận điều tra. (Tr.N)
------------------
Bản tin của VNExpress: Cục trưởng Đường sắt chết tại phòng làm việc

Thứ năm, 22/1/2015 | 22:08 GMT+7

Chiều 22/1, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng được phát hiện chết tại cơ quan. Nguyên nhân tử vong chưa được công bố.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD

Ông Nguyễn Hữu Thắng.

Ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết tại phòng riêng ở cơ quan chiều 22/1. Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc và tham gia họp, báo cáo về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.

Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất thường vào thời điểm này. Một lãnh đạo ngành đường sắt bày tỏ, ông rất bất ngờ vì cái chết của Cục trưởng bởi chiều nay hai người vẫn cùng làm việc trong một cuộc họp và ông Thắng hoàn toàn bình thường.


22h đêm, trong sân Bộ Giao thông Vận tải (số 80, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) có một xe cứu thương. Ảnh: Võ Hải.

Trụ sở Bộ Giao thông Vận tải (80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều tối nay đóng kín và được bảo vệ nghiêm ngặt. Bên trong khuôn viên Bộ, nhiều cán bộ điều tra làm công tác khám nghiệm hiện trường.

Từ 21h đến 22h, hai xe cứu thương thay nhau đến rồi đi, mang theo một số nhân viên y tế. Lúc này, hoạt động điều tra hiện trường vẫn tiếp diễn ở toà nhà ở sâu bên trong.

23h, chiếc ôtô gắn biển nhà tang lễ tiến vào sân trụ sở Bộ Giao thông. Khoảng nửa tiếng sau đó, chiếc xe tang lễ được cho là chở thi thể ông Thắng rời đi cùng một số người hộ tống.

Xe cứu thương thứ hai vào cổng Bộ Giao thông. Ảnh: Võ Hải.

Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụvì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng phải kiểm điểm trách nhiệm và giải trình về sự việc.

Những phát ngôn của ông Thắng bị cho là không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc. Trả lời báo chí về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội hai lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Liên quan sự việc, Thắng từng chia sẻ, Bộ có kỷ luật, cảnh cáo ông cũng đồng ý.

Ông Nguyễn Hữu Thắng từng là Phó cục trưởng Đường sắt, Vụ phó Kế hoạch Đầu tư Bộ Giao thông. Ông chuẩn bị nghỉ hưu trong năm 2015.

Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét