Luật Sư Lê Công Định: Viết Ngày Cuối Năm 2014 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 1, 2015

Luật Sư Lê Công Định: Viết Ngày Cuối Năm 2014

LS Lê Công Định: Giờ phút này tôi nghĩ đến các bạn tù nhân lương tâm và gia đình họ, cầu chúc mọi người vững lòng vượt qua cơn gian nan tạm thời, vì tương lai thuộc về các bạn

Năm mới sắp đến, một năm đầy thử thách và biến động đang chờ đón mọi người. Dù có thể nhiều người giữa chúng ta tới đây sẽ lâm vào cảnh tù đày vì cất lên tiếng nói của lương tri, tôi vẫn luôn tin rằng tương lai đất nước chắc chắn tươi sáng hơn và tiền đồ dân tộc sẽ không còn ảm đạm như hiện nay.

Giờ phút này tôi nghĩ đến các bạn tù nhân lương tâm và gia đình họ, cầu chúc mọi người vững lòng vượt qua cơn gian nan tạm thời, vì tương lai thuộc về các bạn.

Chúc bạn hữu xa gần của tôi, dù đã hay chưa gặp mặt, một năm mới 2015 an khang và an lành!

***

Cứ mỗi lần nhận tin một người yêu nước nữa bị bắt, tôi lại nhớ về cảnh lao tù mà cám cảnh cho họ. Bởi, dù chọn con đường chông gai để đi đến tận cùng sự tự do tư tưởng của mình và tranh đấu vì lý tưởng tự do ấy cho đồng bào, ai cũng có lúc chạnh lòng thương thân giữa mênh mông ngày tháng tù tội nghiệt ngã.
Mùa lạnh cuối tháng 12/2009, ở trại giam Bộ Công An, tôi đã viết bài thơ sau đây cho mình, nay dành tặng chị Bùi Hằng, anh Lê Quốc Quân, anh Trần Huỳnh Duy Thức, anh Hồng Lê Thọ, anh Nguyễn Quang Lập, anh Nguyễn Ngọc Già và nhiều anh chị em tù nhân chính trị khác.

Chân trời cánh chim chơi vơi,
Góc tường bóng người hiu hắt,
Lẻ loi tổ cũ xa vời,
Chạnh lòng hoen cay khoé mắt.


Luật Sư Lê Công Định: Viết Ngày Cuối Năm 2014 Reviewed by Unknown on 1/03/2015 Rating: 5 LS Lê Công Định: Giờ phút này tôi nghĩ đến các bạn tù nhân lương tâm và gia đình họ, cầu chúc mọi người vững lòng vượt qua cơn gian nan ...

Không có nhận xét nào: