Nghệ An: Thánh Lễ Cầu Nguyện Và Tri Ân Các Chiến Sĩ VNCH Hy Sinh Bảo Vệ Hoàng Sa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 1, 2015

Nghệ An: Thánh Lễ Cầu Nguyện Và Tri Ân Các Chiến Sĩ VNCH Hy Sinh Bảo Vệ Hoàng Sa

TNCG: "..Không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc quân lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều Ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền Biển đảo Việt Nam. Thân xác của họ, máu của họ đã hòa vào nước biển đông là những chứng tích hùng hồn để nói lên rằng Trường sa và Hoàng sa là của Việt Nam..."

Trận chiến Gạc ma 19/1/1974 với sự bám trụ kiên cường và hi sinh anh dũng của 74 chiến sĩ Hải quân thuộc quân lực Việt Nam Cộng Hòa là mốc son chủ quyền biển đảo của Việt Nam mà muôn đời nhân dân Việt Nam sẽ không bao giờ quên.

Để tưởng nhớ và tôn vinh những người con đã ngã xuống trong trận hải chiến chống quân Trung Quốc xâm lược để bảo vệ Hoàng Sa, Các chí sĩ và người dân Việt Nam khắp nơi đã tổ chức cầu nguyện, cầu siêu đê tưởng niệm và tôn vinh các Tử sĩ VNCH và các chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Tại Nghệ An, hơn 100 anh chị em thuộc nhóm No U Vinh, VRNs Vinh và hội anh em dân chủ Vinh đã quy tu về giáo xứ Nghi Lộc ( quê ương của tù nhân lương tâm thái Văn Dung) Diễn Châu, Nghệ An để tưởng niệm, hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 74 Tử sĩ Hải quân VNCH và các chiến sĩ, các ngư dân đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam. Cầu nguyện cho Quốc Thái - Dân An, và cầu nguyện cho các TNLT vì đất nước dân tộc đang giam cầm bởi chính quyền CS.

Trước Thánh lễ anh chị em đã ra bờ biển xã Diễn Thành, dặt vòng hoa hướng về Biển Đông, Cầu nguyện và tưởng niệm tất cả các chiến sĩ và Ngư dân đã hi sinh vì tinh thần bảo vệ biển đảo Việt Nam từ trước tới nay.

Chia sẽ trong Thánh lễ, Linh mục Jb Đinh Công đoàn đã nói: ".... không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc quân lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều Ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi sinh vì chủ quyền Biển đảo Việt Nam. Thân xác của họ, máu của họ đã hòa vào nước biển đông là những chứng tích hùng hồn để nói lên rằng Trường sa và Hoàng sa là của Việt Nam. Không chỉ riêng người Công Giáo mà Phật giáo Việt nam cũng vậy, nhiều lần, nhiều nơi họ đã tổ chức lễ cầu siêu cho các sĩ tử ấy... Riêng người Công giáo Việt Nam việc xin lễ, dâng lễ và cầu nguyện cho các chiến sĩ hải quân, các ngư dân cách nào đó đã chết ở Biển đông là bổn phận của người công giáo vì sao? vì đơn giản rằng " Người Công giáo tốt trước hết phải là một công dân tốt" một công dân sống có trách nhiệm tích cực với quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu này.."

Ước mong rằng việc tưởng nhớ, việc tri ân và tôn vinh các chiến sĩ hải quân Việt Nam đã hi sinh vì chủ quyền biển đảo Việt Nam là viêc làm cần được quảng bá rộng rãi để khích lệ tinh thần người dân Việt nam hôm nay. Thủ Tướng chính phủ cũng đã công khai kêu gọi " Toàn dân tham gia bảo vệ lãnh thổ Việt Nam." Tiếc rằng vẫn còn những nhóm người vì lợi ích cá nhân nên đã cấm cản người dân Việt Nam bày tỏ tinh thần yêu nước, tinh thần biết ơn các chiến sĩ hải quân đã hi sinh vì Chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Thánh lễ và buổi gặp mặt, tưởng niệm niệm các Tử sĩ Hải quân VNCH và các liệt sĩ Hải quân Việt Nam đã kết thúc lúc 18h ngày 18/01/2015.

TNCG - Vinh
Nghệ An: Thánh Lễ Cầu Nguyện Và Tri Ân Các Chiến Sĩ VNCH Hy Sinh Bảo Vệ Hoàng Sa Reviewed by Unknown on 1/20/2015 Rating: 5 TNCG: "..Không riêng gì 74 chiến sĩ Hải quân thuộc quân lực VNCH mà còn nhiều chiến sĩ, nhiều Ngư dân vô danh khác đã anh dũng hi s...

1 nhận xét: