“Người Nhà Của Tôi Đâu?”: Người Thứ Hai Ở Đà Nẵng Bị Kết Án “258” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 1, 2015

“Người Nhà Của Tôi Đâu?”: Người Thứ Hai Ở Đà Nẵng Bị Kết Án “258”

Ông Đỗ Đình Dũ bị bắt giam. (Người mặc áo sơ-mi trắng)
Khúc Thừa Sơn: Ngày 15/ 12/ 2014 . Tòa án nhân dân Quận Cẩm Lệ Tp. Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Đình Dũ (SN 1959, trú thôn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) với tội danh “Lợi dụng tự do dân chủ xem phạm đến lợi ích tổ chức, cá nhân” chiếu theo khoản 2 Điều 258 Bộ luật hình sự Việt Nam hiện hành.

Được biết từ những gì phản ánh trên các báo ở Đà Nẵng thì từ năm 2012 đến trước ngày 25/6/ 2014 là ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, công bố lệnh bắt tạm giam 3 tháng và lệnh khám xét nhà riêng, ông Dũ “đã có những hành vi khiếu kiện đất đai nhiều lần không đúng pháp luật đối với số diện tích đất thuộc quyền sử dụng hộ gia đình ông ở Nam cầu Cẩm Lệ và tố cáo sai sự thật đến ông Võ Văn Thương, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ” (hiện ông Thương là Chánh Văn phòng UBND thành phố).

Nhưng ông Dũ bị kết án 3 năm tù giam!

Tôi cố gắng liên lạc với gia đình người thân của ông Dũ để xác minh thêm thông tin về phiên tòa xét xử ông Dũ vừa qua nhưng chưa nhận được thông tin gì. Như vậy, sau bản án dành cho bloger Trương Duy Nhất thì đây là trường hợp thứ 2 ở Đà Nẵng bị xét xử vào Điều 258 lợi dụng tự do dân chủ. Phiên tòa được thông tin là công khai, không rõ có ai là người nhà người thân của ông Dũ dự mặt bên trong phiên tòa, tuy nhiên trong bản tin “Vì an ninh tổ quốc” phát sóng trên đài VTV Đà Nẵng vào tối thứ sáu ngày 19/12/2014 có điểm tin lại phiên tòa xét xử ông Dũ với cảnh ông Dũ đứng trước vòng móng ngựa chung quanh có rất nhiều công an an ninh và ông Dũ đã thét lên “Người nhà của tôi đâu?”.
“Người Nhà Của Tôi Đâu?”: Người Thứ Hai Ở Đà Nẵng Bị Kết Án “258” Reviewed by Unknown on 1/03/2015 Rating: 5 Ông Đỗ Đình Dũ bị bắt giam. (Người mặc áo sơ-mi trắng) Khúc Thừa Sơn: Ngày 15/ 12/ 2014 . Tòa án nhân dân Quận Cẩm Lệ Tp. Đà Nẵng mở ph...

Không có nhận xét nào: