Đón Ông Bá Thanh, An Ninh Sân Bay Đà Nẵng Họp Khẩn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 1, 2015

Đón Ông Bá Thanh, An Ninh Sân Bay Đà Nẵng Họp Khẩn

BBC: Đà Nẵng chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh

Thành ủy Đà Nẵng đang chuẩn bị cho việc đón Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh từ Hoa Kỳ về nước chữa bệnh.

Thông tin trên được ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đưa ra trong cuộc phỏng vấn với BBC hôm 6/1.

Ông Trí cũng cho biết chuyến bay được lên kế hoạch hôm 5/1 để đưa ông Thanh về nước đã bị hoãn vì "lý do thời tiết".

"Hiện nay chưa có thông tin chính thức về chuyến bay đưa ông Thanh về," ông nói.

"Thành phố Đà Nẵng đang chuẩn bị tích cực. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để phối hợp với Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương tiến hành điều trị cho ông Thanh thật tốt".

Ông cho biết Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đang thực hiện các khâu cần thiết để chuẩn bị cho việc đón ông Thanh.

Tuy nhiên ông cũng nói đây chưa hẳn sẽ là nơi ông Thanh được điều trị khi trở về Việt Nam.

"Hiện nay thành phố chủ động tích cực chuẩn bị như thế. Nhưng việc này phải do gia đình lựa chọn và quyết định," ông Trí nói.

"Thứ hai là phải do quyết định từ cơ quan chuyên môn là Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương."

"Thành phố chuẩn bị các khả năng có thể thôi chứ không thể quyết định hoàn toàn về việc này."

Cũng theo ông Trí, phía Sở Y tế thành phố Đà Nẵng "hoàn toàn chưa có" hồ sơ bệnh án của ông Thanh.

Về tình trạng sức khỏe của ông Thanh, ông Trí cho biết là "vẫn ổn định và bình thường"

"Các chuyên gia đang đảm bảo cho thể trạng của ông đủ tốt đi chuyến bay đường dài từ Mỹ về Việt Nam", ông nói.

"Tôi nghe nói ông sẽ trở về cùng với các chuyên gia người Mỹ".

Ngày 2/1, sân bay Đà Nẵng đã được thắt chặt an ninh trước tin đồn ông Thanh được đưa về nước trong cùng ngày.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã bác bỏ thông tin này trong cuộc phỏng vấn với BBC cùng ngày.

Mặc dù vậy, các báo trong nước cho biết vẫn có nhiều người dân Đà Nẵng đổ đến sân bay để ngóng tin.

Hôm 1/1, một số người dân ở Đà Nẵng đã đến chùa cầu an cho ông Thanh, theo báo điện tử VnExpress.

Không bị đầu độc

Chính sự bưng bít đã tạo ra sự nhiễu loạn thông tin và những tin đồn, làm xuất hiện những trang mạng này trang mạng khác muốn lợi dụng sự bưng bít đó để tung thông tinBlogger Huỳnh Ngọc Chênh

Bình luận về tin đồn trên các trang mạng những ngày qua về việc ông Thanh bị đầu độc, ông Trí nói "những thông tin đó là không có cơ sở".

"Tôi cũng không hiểu lắm vì sao họ đưa ra những thông tin đó vào lúc này. Nhưng cái đó là không có thật, không đủ cơ sở để tin cậy".

Trả lời BBC chiều 6/1, một nhà quan sát trong nước cho rằng tình trạng 'nhiễu loạn' thông tin hiện nay là do sự 'bưng bít thông tin' từ phía chính quyền lẫn gia đình ông Thanh.

"Những thông tin trên xuất hiện vào đúng thời điểm trước Hội nghị Trung ương 10 làm người ta nghĩ có thể là nhằm tranh giành quyền lực, đả phá, bôi nhọ lẫn nhau trong nội bộ".

"Bệnh tật của ông Thanh người ta xem như là bí mật quốc gia, trong khi đó là những thông tin bình thường".

"Chính sự bưng bít đã tạo ra sự nhiễu loạn thông tin và những tin đồn, làm xuất hiện những trang mạng này trang mạng khác muốn lợi dụng sự bưng bít đó để tung thông tin".

"Trong khi đó, nhu cầu muốn biết sự thật của người dân dễ khiến họ tìm đến những trang như vậy".

Ông Nguyễn Bá Thanh từng là lãnh đạo cao nhất ở Đà Nẵng trong nhiều năm trước khi ra trung ương làm trưởng Ban Nội chính trung ương.

Trong thời gian qua, công chúng Việt Nam đã có sự quan tâm rất lớn đến tình hình sức khỏe ông Thanh khiến phát sinh tin đồn về bệnh tình của ông trên mạng.

Một phần dư luận Việt Nam, ở cả Đà Nẵng và các địa phương khác từng hy vọng vào độ quyết liệt của ông Thanh trong cuộc chiến chống tham nhũng nhưng nay có ý kiến lo ngại với sự vắng mặt của ông, công tác này phần nào bị ngưng trệ.
 -------------------

 Đón Ông Bá Thanh, An Ninh Sân Bay Đà Nẵng Họp Khẩn

TPO - Theo nguồn tin của Tiền Phong, các lực lương an ninh ở sân bay quốc tế Đà Nẵng đã có một cuộc họp khẩn ngay tại sân bay vào sáng nay (6/1). Ấn F5 để liên tục cập nhật.

Tham dự cuộc họp có đại diện các lực lượng công an, an ninh hàng không. Tuy nhiên, nội dung cuộc họp được giữ bí mật.

Theo quan sát của phóng viên, an ninh của sân bay Đà Nẵng đã được thắt chặt vào sáng nay. Vào khoảng 10h30, nhiều xe công vụ xếp hàng vào khu vực đỗ hạ cánh tại cổng An ninh số 1.

Ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có lịch hạ cánh chính thức của chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh.

 
Sáng nay, nhiều xe công vụ xếp hàng vào khu vực đỗ hạ cánh tại cổng An ninh số 1 sân bay Đà Nẵng.


“Chúng tôi nghe thông tin chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào tối nay. Thế nhưng đến giờ, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức”, ông Mỹ cho biết.

Trước đó, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, chuyên cơ chở ông Thanh chưa thể cất cánh từ Mỹ về Đà Nẵng vì thời tiết xấu.

15g. Bắt đầu “phong tỏa” bệnh viện Đà Nẵng


Trưa hôm nay, ghi nhận tại BV Đa khoa Đà Nẵng, nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về từ Mỹ để tiếp tục điều trị, PV Tiền phong nhận thấy an ninh đã được thắt chặt gần như tối đa. Mọi hoạt động ra vào của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay khách đến thăm… đều được kiểm soát rất chặt chẽ, đặc biệt ở khoa Ung bướu.

PV Thanh Trần đang ở BV Đa khoa cho hay, ngay từ cổng ra vào, các bệnh nhân, người nhà đều phải xuất trình giấy tờ. Từ đầu giờ chiều nay, lực lượng bảo vệ, an ninh đã kiểm soát chặt 2 cổng.
 
Lực lượng bảo vệ, an ninh đã kiểm soát chặt 2 cổng bệnh viện
Tại khoa Ung bướu, ngay từ cầu thang máy, thang bộ đi từ tầng dưới lên đều không thể tiếp cận được. Bảng cấm không phận sự miễn vào đã được chắn ngang.



Tại sân bay Đà Nẵng, an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng trong ngày hôm nay đã được thắt chặt kiểm soát tối đa. Mọi nỗ lực tiếp cận của báo chí đều bất thành.

Trao đổi với Tiền phong, BS Phạm Hùng Chiến – G.Đ Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo đơn vị sẵn sàng cho việc tiếp đón, chữa trị cựu Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh.

“Vẫn chưa biết chính xác thời gian khi nào, nhưng khả năng lớn là anh Thanh sẽ được đưa vào BV Đa khoa để tiếp tục chữa trị. Tất cả điều này phụ thuộc vào gia đình và ý kiến chỉ đạo của Trung ương”, BS Chiến cho biết.

Báo Người lao động đưa tin, sáng 6-1, Giáo sư Phạm Gia Khải - thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương - cho biết theo dự kiến ban đầu 15 giờ chiều nay 6-1, ông và Trưởng ban Nguyễn Quốc Triệu sẽ bay vào Ðà Nẵng.

Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hoãn lại đến ngày mai (7-1) vì thời tiết nhiều sương mù. Theo đó, lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cũng sẽ dời đến thứ 5, ngày 8-1.

Về một số thông tin trên mạng cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, giáo sư Khải khẳng định: “Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc nào đó... Để phát hiện được những cái này có thể làm các xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được. Bệnh máu ác tính này ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc”.

Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh mà các bác sĩ ở Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước, tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Tuy nhiên, khả năng phục hồi của ông Thanh kém. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng điều trị, các bệnh viện tại đây cũng không hề kém về trình độ cũng như các phương tiện kỹ thuật.

TS Trần Huy Dụng - Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương - cho biết vì lý do thời tiết bên Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước như theo lịch trình cũ. Hiện Ban bảo vệ, chăm sóc Sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, cũng như nhân lực, các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh.
 

Tiếp tục cập nhật.
Đón Ông Bá Thanh, An Ninh Sân Bay Đà Nẵng Họp Khẩn Reviewed by Unknown on 1/06/2015 Rating: 5 BBC: Đà Nẵng chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh Thành ủy Đà Nẵng đang chuẩn bị cho việc đón Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá T...

Không có nhận xét nào: