ĐTC Gặp Các Bạn Trẻ Tại Trường Đại Học Thánh Tôma - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 1, 2015

ĐTC Gặp Các Bạn Trẻ Tại Trường Đại Học Thánh Tôma

VRNs (18.01.2015) – Manila – Từ sáng sớm Chúa nhật ngày 18.01 người từ khắp nơi tuôn trường Đại học Thánh Tôma (UST) nơi Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm và tham sự hai sự kiện tại đây. ĐTC sẽ gặp các nhà lãnh đạo các tôn giáo lúc 9:45 và sau đó gặp gỡ các bạn trẻ lúc 10:30.

An ninh được thắt chặt như 3 ngày trước. Các lực lược an ninh có mặt khắp nơi trong khu vực. Các giỏ xách đều bị an ninh kiểm tra.

Lúc 5 giờ sáng cha Rolando dela Rosa, cựu giám đốc UST đã chủ sự thánh lễ trong khuôn viên trường cho khoảng 10 ngàn tham dự viên mặc đồng phục.

Một nhóm bạn trẻ 60 người đã đi xe suốt 4 giờ từ tỉnh Pangasinan để đến mong được thấy ĐTC. Một bạn trẻ trong đoàn đã chia sẻ: “Vì đây là một cơ hội hiếm có, chúng tôi không muốn bỏ qua, không muốn lãng phí cơ hội được gặp ĐTC vì ngài là người đại diện của Chúa Kitô ở trần gian. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ ơn lành. Vì khi chúng tôi trở về Lingayen và Dagupan, chúng tôi sẽ có thể chia sẻ ơn lành cho các bạn ở nhà.”

Mặc dù trời mưa do cơn bão Amang, hàng triệu người vẫn đứng hai bên các con đường mà đoàn xe của ĐTC đi qua để mong được vẫy tay chào đón và tận mắt thấy ngài.

Xung qanh các cổng trường, mọi người chen lấn nhích từng chút một để mong được tiến gần đến các cổng trường. Trong cảnh chen lấn nhiều người đã kêu lớn câu chủ đề của chuyến viếng thăm Philippines của ĐTC là “Lòng thương xót và trắc ẩn”, như ám chỉ mong muốn ban tổ chức thương xót cho vào bên trong.

Đoàn xe của ĐTC rời Tòa Khâm Sứ lúc 9:15 sớm hơn lịch trình 15 phút.

Trước khi gặp các bạn trẻ, ĐTC đã có cuộc gặp ngắn với 10 nhà lãnh đạo tôn giáo.

ĐTC ngồi trên xe mui trần dành cho ngài thăm một vòng trường đại học và ban phép lành cho mọi người.

ĐTC tiến lên khán đài trong sân bóng đá của trường trước nửa tiếng so với lịch trình. Có khoảng 24 ngàn bạn trẻ hiện diện tại trường.


Các bạn trẻ liên tục hô vang “We love you – Pope Francis”

Ba bạn trẻ chia sẻ đời sống chứng ta của mình trước sự hiện diện của ĐTC – một sinh viên đại học, một bạn trẻ đã ra trường, và một bạn tình nguyện viên trong cơn bão Haiyan.

ĐTC Phanxicô là vị Giáo hoàng thứ 3 đến viếng thăm đại học UST.

Trước đó, Đức GH Phaolô VI thăm UST vào ngày 28.11.1970, và Đức Gioan Phaolô II thăm UST cả hai lần ngài đến Manila, ngày 18.02.1981 và 12.01.1995.

Pv. VRNs tổng hợp
ĐTC Gặp Các Bạn Trẻ Tại Trường Đại Học Thánh Tôma Reviewed by Unknown on 1/18/2015 Rating: 5 VRNs (18.01.2015) – Manila – Từ sáng sớm Chúa nhật ngày 18.01 người từ khắp nơi tuôn trường Đại học Thánh Tôma (UST) nơi Đức Thánh Cha s...

Không có nhận xét nào: