ĐTC: Mũ Đỏ Hồng Y Không Phải Là Một Phần Thưởng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 1, 2015

ĐTC: Mũ Đỏ Hồng Y Không Phải Là Một Phần Thưởng

VRNs (29.01.2015) Sàigòn – Theonews.va – ĐGH Phanxicô đã gửi thư đến từng người trong số 20 vị giám mục Giáo hội, những người sẽ được vinh dự gia nhập Hồng y đoàn trong công nghị diễn ra ngày 14 tháng 2 tới tại vatican.

Trong thư, ĐGH nhắc nhở các vị giám mục rằng, việc trở thành một Hồng y là một ơn gọi để phục vụ và nhấn mạnh sự cần thiết để nên khiêm tốn.

ĐGH nói, “Luôn giữ sự khiêm tốn trong khi phục vụ không dễ dàng”, khi người ta xem người chức danh hồng y “như là một giải thưởng hoặc một đỉnh chóp trong sự nghiệp của mình”,

một vị trí xứng đáng của quyền lực hay một danh hiệu thượng cấp.

ĐGH kêu gọi họ hãy cố gắng mỗi ngày để không bị vấp ngã bởi công trạng, danh phận. Và khi cử hành lễ vinh danh ơn gọi mới của các vị, xin hãy làm với sự khiêm nhường và đảm bảo rằng những nghi thức không bị ô nhiễm bởi tinh thần của thế gian, những điều này có thể làm chúng ta say nhiều hơn việc uống rượu với một dạ dày trống rỗng, và có thể tách ta khỏi Thánh Giá của Đức Kitô.

Pv. VRNs
ĐTC: Mũ Đỏ Hồng Y Không Phải Là Một Phần Thưởng Reviewed by Unknown on 1/30/2015 Rating: 5 VRNs (29.01.2015) Sàigòn – Theo news.va – ĐGH Phanxicô đã gửi thư đến từng người trong số 20 vị giám mục Giáo hội, những người sẽ được v...

Không có nhận xét nào: