Thủ Đô Manila Đã Sẵn Sàng Đón Đức Thánh Cha Phanxicô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 1, 2015

Thủ Đô Manila Đã Sẵn Sàng Đón Đức Thánh Cha Phanxicô

VRNs (15.01.2015) – Philippines – Chiều tối nay, lúc 17h45 Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đáp chuyến bay từ Sri Lanka tới phi trường Villamor của thủ đô Manila.

VRNs gửi tới quý vị những hình ảnh phản ánh công tác chuyển bị tại thủ đô Manila cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại đây; cách riêng là tại nhà thờ Chính tòa Manila và công viên Rizal là hai nơi Đức Thánh Cha sẽ cử hành thánh lễ đại triều vào ngày 16 và 18.01 trong chuyến viếng thăm của ngài từ ngày 15 đến 19.01 tại đảo quốc Philippines này.

 
Con đường từ phi trường Villamor vào trung tâm Manila và những khu vực dự định có xe của Đức Giáo Hoàng đi qua, ban tổ chức đều cho đặt những hàng rào chắn bằng bê tông rất kiên cố, tạo ra làn xe riêng cho phái đoàn đón Đức Giáo Hoàng.

Người công nhân này đang sơn lại hàng rào chắn, bên hông nhà thờ chính tòa Manila.

Nhà thờ chính tòa Manila là nơi Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ vào lúc 11h, ngày 16.01. Theo lịch trình, trước khi cử hành thánh lễ tại nhà thờ chính tòa, sẽ có nghi thức chào đoán Đức Phanxicô tại dinh tổng thống và cuộc nói chuyện của ngài với các nhà lãnh đạo chính trị và ngoại giao.

Khuôn viên trước mặt tiền nhà thờ chính tòa. Năm 1995, Đức thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II cũng đã dâng thánh lễ tại đây trong dịp ngài đến tham dự Đại hội giới trẻ thế giới.

Phía cuối nhà thờ chính tòa, nhóm kỹ thuật chuẩn bị cho việc ghi hình trực tiếp thánh lễ vào ngày 16 tới đây. Từ sảnh nhà thờ chạy dài ra con phố phía trước có đặt những màn hình lớn để mọi người theo dõi.

Các hãng tin cũng sẵn sàng chuyển tải thông tin về sự kiện này. Một phóng viên đang ghi hình trên con phố gần khu vực có sự kiện đón Đức Phanxicô

Một nhóm du khách tới Manila đang mua những chiếc áo phông có in hình Đức Phanxicô nhân sự kiện ngài tới thăm đất nước này. Mỗi chiếc áo phông có giá từ 25 Peso đến 45 Peso, khoảng 15 đến 25 ngàn đồng tiền VN
Một nhóm cảnh sát với chó nghiệp vụ có mặt tại khu vực phía cuối nhà thờ chính tòa. Trong hai ngày 14 và 15, nhà thờ chính tòa đóng cửa nhằm chuẩn bị cho thánh lễ vào ngày 16.01

Công viên Rizal sáng ngày 14.01, hiện tại công tác chuẩn bị đã xong. Rất nhiều cảnh sát có mặt tại đây để đảm bảo an ninh cho sự kiện Đức Phanxicô sẽ tới đây dâng thánh lễ đại trào lúc 15 giờ 30, ngày Chúa Nhật 18.01.

Lễ đài chính tại công viên Rizal. Theo ban tổ chức có khoảng 7 triệu người sẽ tham dự các ngày lễ đại triều của Đức Phanxicô khi ngài tới Manila. Những người tới tham dự thánh lễ tại công viên này sẽ phải đi bộ 8 km nếu muốn tới gần khu vực lễ đài này.

Những ngày này tại siêu thị hay trên đường phố Manila, người ta đều bán những đồ lưu niệm với hình ảnh Đức Phanxicô. Trong ảnh là người bán lịch có in hình Đức Phanxicô trên đường phố Manila, gần đền thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp của DCCT

Thủ đô Manila không nhiều người bán hàng rong, nhưng tại khu vực ga xe điện hay trước các nhà thờ, cũng có các cụ già, em bé bán hàng rong, xin tiền

Một quả cầu với đèn led cso hình Đức Phanxicô với câu chủ đề chuyền viếng thăm của ngài tại Philippines. Quả cầu bên ngoài khu Mall of Asia là nơi Đức Thánh Cha sẽ gặp đại diện các gia đình vào chiều ngày Chúa nhật, 18.01.

VRNs tại Philippines
Thủ Đô Manila Đã Sẵn Sàng Đón Đức Thánh Cha Phanxicô Reviewed by Unknown on 1/15/2015 Rating: 5 VRNs (15.01.2015) – Philippines – Chiều tối nay, lúc 17h45 Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đáp chuyến bay từ Sri Lanka tới phi trường Villamor...

Không có nhận xét nào: