TNLT Nguyễn Văn Duyệt Ra Tù Sau Hai Ngày Cha Mất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 1, 2015

TNLT Nguyễn Văn Duyệt Ra Tù Sau Hai Ngày Cha Mất

VRNs (30.01.2015) - Sài Gòn - Tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình. Anh trở về trong niềm vui của gia đình, bạn bè và bà con lối xóm, nhưng cũng là trở về trong nước mắt, nỗi nghẹn ngào vì người cha anh mới qua đời.

Trên FB Hoanh Paul cho biết, "Đúng 11h15 hôm nay, TNLT Nguyễn Văn Duyệt đã về đến nhà"

Vừa về tới nhà, lập tức anh Nguyễn Văn Duyệt "chạy ra nghĩa trang khấu đầu trước nấm mồ của bố"

Cha của anh Nguyễn Văn Duyệt, ông Nguyễn Văn Chức mới qua đời hôm 27.01.2015 vừa qua, và ông được an táng vào chiều hôm sau 28.01. Như vậy, anh Nguyễn Văn Duyệt trở về nhà chỉ sau hai ngày cha anh được chôn cất.

Anh Duyệt sẽ mãn hạn tù vào ngày 07.02.2015 tới đây, nhưng anh "được ra sớm để về chịu tang cha.". Tuy nhiên, cái cách chính quyền "ân ban" cho anh Nguyễn Văn Duyệt dường như lại càng làm tăng nỗi đau nơi anh. Câu hỏi được đặt ra, là làm sao người ta không cho anh về với gia đình sớm hơn vài ngày để hai cha con có thể được gặp nhau lần cuối?

FB Hoanh Paul cho biết: "Ông Chức bị bệnh đã lâu và được con cháu chăm sóc tận tình, trong những ngày bệnh, ước mong lớn nhất của ông là được gặp mặt con là TNLT Nguyễn Văn Duyệt lần cuối. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 7 ngày nữa là anh Duyệt ra khỏi nhà tù CSVN, nhưng tiếc thay mong muốn của ông không được thực hiện."

Được biết anh Nguyễn Đức Duyệt thuộc Giáo xứ Yên Hòa, Giáo Phận Vinh, anh là một trong 4 thanh niên của Giáo xứ bị chính quyền bắt vào hồi cuối năm 2011 và đem ra xử vào tháng 01.2013 (Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt).

Anh Nguyễn Văn Duyệt bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam và 4 năm quản chế theo khoản 2 của điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.

Một số hình ảnh anh Nguyễn Văn Duyệt ra phủ phục trước một bố anh và gia đình, bạn bè, làng xóm đến thăm hỏi anh.








Ảnh FB Hoanh Paul
TNLT Nguyễn Văn Duyệt Ra Tù Sau Hai Ngày Cha Mất Reviewed by Unknown on 1/30/2015 Rating: 5 VRNs (30.01.2015) - Sài Gòn - Tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình. Anh trở về trong niềm vu...

Không có nhận xét nào: