Cha Của Cô Bé 11 Tuổi Đi Kêu Oan Được Tại Ngoại - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 2, 2015

Cha Của Cô Bé 11 Tuổi Đi Kêu Oan Được Tại Ngoại

VRNs (13.02.2015) - Sài Gòn - Ông Ngô Văn Huynh -cha của cô bé Ngô Thị Cẩm Hiếu được tại ngoại vào lúc 16 giờ, ngày 13.02.2015.

Bé Ngô Thị Cẩm Hiếu vui mừng và reo lên: "Con lên công an Huyện từ 2 giờ chiều, con đợi khoảng 4 giờ thì ba con mới được ra. Con thấy rất là vui. Năm nay, con thật hạnh phúc khi được đón tết cùng với ba. Năm nay, mẹ con vẫn chưa được tại ngoại nên mẹ vẫn phải ăn tết ở trong trại giam. Mẹ không được ăn tết với con nhưng năm sau cả gia đình con sẽ được ăn tết với nhau ạ. Bây giờ, mắt ba con không còn nhìn được nữa, với lại sức khỏe của ba con yếu. Năm nay, con muốn chúc ba con có một cái tết thật là vui vẻ sau những ngày tháng ở trong trại giam và con mong cho ba sẽ sống mãi mãi cùng với con."

Ông Ngô Văn Huynh xúc động và hạnh phúc khi được ăn tết với con gái nhỏ: "Khi cán bộ thả tôi ra, tôi không biết đường nào đi về nhà, không có tiền có bạc, nên cán bộ trại giam đã cho tôi 50 ngàn. Lúc ấy, tôi cứ đi ra khỏi cổng trại giam. Ra khỏi cổng thì gặp bé Hiếu và nhỏ cháu đang đợi. Khi bước ra khỏi cổng trại giam thì tôi ôm chầm lấy con, hôn nó. Mừng. Không có bút mực nào tả xiết khi được gặp con mình. Năm nay, được ăn tết với con là đều mong muốn của tôi khi ở trong trại giam. Trước khi ra khỏi trại giam, tôi có đi ngang qua buồng của vợ tôi thì vợ tôi nhắn cố gắng chăm sóc bé Hiếu. Bây giờ, tôi được tại ngoại rồi, về nhà sẽ gắn bó với con và chăm sóc bé Hiếu."

Niềm vui của gia đình bé Hiếu vẫn chưa được trọn vẹn khi mẹ Hiếu vẫn ở trong ngục tù. Nhưng với niềm tin đơn sơ và trong trắng thì Hiếu tin rằng, năm sau, cả gia đình sẽ được đoàn tụ với nhau.

Ông Huynh bùi ngùi chia sẻ về nỗi lo lắng của vợ chồng ông khi lâm vào chốn lao tù: "Khi tôi ở trong trại giam rất lo lắng, bởi vì cháu ở nhà có một mình mà xung quanh cái tỉnh Bình Phước này không có nội ngoại gì chăm non hết, nên vợ chồng tôi chỉ biết phó nó cho số phận thôi. Nhưng sau này có nhờ ông hàng xóm tốt bụng lo cho bé Hiếu, nên ở trong đó tôi an tâm, lo cải tạo."

"Ở trong trại giam buồn lắm vì nỗi nhớ con không thể nào tả xiết được hết. Anh em trong trại giam có động viên cố gắng cải tạo, để được mãn hạn tù và đoàn tụ với gia đình thôi, chứ biết làm sao bây giờ. Buồn nhất là hai vợ chồng nằm trong trại giam mà đứa con mình nó còn nhỏ bơ vơ ở ngoài đời, thiệt là buồn không thể nào tả nổi." Ông Huynh nói tiếp.

Vụ việc của gia đình ông Huynh xảy ra vào năm 2010, từ một giao dịch dân sự được bảo kê và bao che bởi các cán bộ xã Đường 10, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, là con, anh, em chủ nợ – ông Nguyễn Bá Ngọ, Nguyễn Bá Tuyên... đã xiết nợ gây thiệt hại tài sản, đẩy gia đình ông mất đất, trở thành dân oan và ba mẹ phải tù tội.

Được biết, trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 25.02.2013, Tòa án TAND huyện Bù Đăng tuyên ông Ngô Văn Huynh và bà Nguyễn Thị Tâm mỗi người 5 năm 6 tháng tù giam, với tội danh “cố ý gây thương tích” theo Điều 114 BLHS. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 10.10.2014, Tòa đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra xét xử lại, vì các cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm đã điều tra không đầy đủ, chưa xem xét, xác định nhiều tình tiết, chứng cứ quan trọng của vụ án, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, vi phạm trong thu thập, bảo quản vật chứng, cùng lúc có 2 quyết định khởi tố bà Tâm, chưa làm rõ nhiều tài liệu, chứng cứ mâu thuẫn, không triệu tập nhân chứng… Ông Nguyễn Bá Tuyên –bị hại có nhiều lời khai mâu thuẫn, thiếu trung thực... Và, cho đến ngày hôm nay, ông Huynh đã được tại ngoại.

Ông Huynh cho biết, sau hơn 20 tháng bị giam cầm, sức khỏe ông yếu, thị lực kém. Tuy nhiên, vừa mới ra khỏi trại giam, ông chỉ mong muốn được đi làm thuê, làm mướn ngay để lo cho bé Hiếu, vì gia đình ông đã mất một phần, phần đất còn lại đã bán hoa màu cho người khác.

Qua câu chuyện của gia đình ông Huynh, cho thấy, ông là một người nông dân chân chất, chân lấm tay bùn, ham làm việc, không nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi và ăn mừng, sau khi ông vừa được tại ngoại, mà nghĩ đến ngay chuyện phải đi làm thuê, làm mướn.

Ông Huynh được tại ngoại và ăn tết cùng với bé Hiếu là một quà Xuân lớn nhất và hạnh phúc nhất dành tặng cho bé Hiếu -mới 11 tuổi đời đã can đảm, mạnh mẽ đi kêu oan cho cha mẹ. Thế nhưng, ông Huynh mới chỉ được tại ngoại, nhưng phiên tòa xét xử ông Huynh bà Tâm vẫn còn treo lơ lửng trên đầu ông bà, mà không biết ngày nào các cơ quan tiến hành tố tụng sẽ mở lại phiên tòa và ông Huynh sẽ bị giam cầm trở lại bất kỳ lúc nào.

VRNs tin rằng, gia đình ông sẽ sớm được đoàn tụ trong nay mai và điều e ngại trên sẽ không xảy ra.

Huyền Trang, VRNs
Cha Của Cô Bé 11 Tuổi Đi Kêu Oan Được Tại Ngoại Reviewed by Unknown on 2/14/2015 Rating: 5 VRNs (13.02.2015) - Sài Gòn - Ông Ngô Văn Huynh -cha của cô bé Ngô Thị Cẩm Hiếu được tại ngoại vào lúc 16 giờ, ngày 13.02.2015. Bé Ngô ...

Không có nhận xét nào: