Linh Địa Trại Gáo: Thánh Lễ Thánh Hóa Công Việc Làm Ăn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2015

Linh Địa Trại Gáo: Thánh Lễ Thánh Hóa Công Việc Làm Ăn

GPVO: Ngày mồng 3 Tết hằng năm, tại Linh địa Trại Gáo, như đã trở thành cái hẹn đầu năm của tất cả những người yêu mến và tin tưởng ông thánh Antôn. Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn “ông thánh hay làm phép lạ” và cầu xin ơn lộc đầu năm, khoảng 20 ngàn người không phân biệt lương – giáo đã quy tụ về Đền Thánh để tham dự thánh lễ Thánh hóa Công ăn việc làm do Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp chủ sự.

Từng dòng người với đủ mọi phương tiện tấp nập đổ về mảnh đất linh thiêng. Trên tay ai đó có những bó hương thơm, những bông hoa đẹp hay dắt díu, bồng ẵm con cái hướng những bước chân vội vã mong sớm có thể dâng kính ông thánh Antôn. Từ xa xa, chúng tôi đã thấy nghi ngút khói hương với cảnh hàng trăm người vây quanh dưới chân tượng Đức Mẹ Maria và tượng thánh Antôn thì thầm nguyện ước. Sâu thẳm trong trái tim, chúng tôi nhận thấy một niềm tin yêu mãnh liệt, chân thành và đơn sơ nơi họ.

Đúng 9 giờ, trong tiếng ca vang mừng Chúa mùa xuân, đoàn đồng tế gồm Đức cha, quý cha phục vụ tại TGM Xã Đoài, quý cha giáo, và quý cha từ khắp nơi tiến vào lễ đài.

Ngỏ lời với những người tham dự, Đức cha Phaolô gửi lời chào chúc bình an và phúc lành Chúa xuân, cũng như ơn thiêng của thánh Antôn đổ tràn trên tất cả. “Hôm nay đây, cái hẹn ngày mồng 3 Tết quy tụ chúng ta về Linh địa Trại Gáo để dâng lên Chúa lời tạ ơn và xin Ngài tuôn đổ phúc lành đầu năm qua sự bầu cử của thánh Antôn – vị thánh hay làm phép lạ. Dù có nhiều anh chị em đến đây không phải là người Công Giáo, nhưng tin tưởng rằng với những gì nhận được từ thánh Antôn bấy lâu nay, chúng ta sẽ cùng đồng tâm hiệp ý để thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm này được trang nghiêm, trọn vẹn và kéo xuống muôn vàn hồng ân”, Đức cha ngỏ lời.

Quả thế, trong nhiều năm qua, rất nhiều người đã tìm đến với thánh Antôn và được ngài ban ơn. Có những người được chữa lành các bệnh hoạn tật nguyền, người được ơn ăn năn hối cải, người được thành công trong công việc, người tìm lại người thân, hay những đồ vật quan trọng bị đánh mất,…

Đức cha Phaolô trong phần quảng diễn Lời Chúa cũng đã nhấn mạnh đến sức mạnh và lòng từ bi của thánh Antôn. Ngài khẳng định, nếu chúng ta biết cầu nguyện với một lòng tin tưởng, yêu mến và phù hợp ý Chúa thì thánh Antôn chắc chắn sẽ nhận lời mà ban cho. Đức cha cũng mong muốn mỗi người qua việc tôn sùng, ái mộ vị thánh “hay làm phép lạ” biết được điều Ngài muốn hơn hết thông qua những phép lạ mà Ngài ban tặng. Đức cha gợi ý: “Chúng ta tìm đến ông thánh Antôn, một ông thánh nổi tiếng hay làm phép lạ khi ngài còn tại thế cũng như khi ngài đã được về bên Chúa. Tất cả mọi lời kêu xin thành tâm, dù chỉ là việc tìm lại một món đồ bị mất, hay bị thất lạc ông thánh Antôn cũng đều nhậm lời. Hãy cầu xin thánh Antôn cho ta biết tìm lại chính mình, tìm lại các giá trị nhân bản, đạo đức tâm linh..mà nhiều khi vì hoàn cảnh cuộc sống ta đã đánh mất. Để rồi, trong năm mới Ất Mùi này, cùng với thánh nhân, ta tìm thấy được một cuộc sống thực sự tốt lành và hạnh phúc”.

Sau thánh lễ, Đức cha đã ban phép lành trọng thể cho những người tham dự. Đặc biệt, Đức cha đã thánh hóa nước, thánh hóa ảnh tượng và xin ơn cho các thai nhi được khỏe mạnh và chào đời cách tốt lành.

Chúng tôi nhận thấy, sau thánh lễ, hàng trăm người vẫn ở lại dưới chân tượng thánh Đức Mẹ và thánh Antôn để dâng hương, cầu nguyện và đụng chạm chân tượng thánh với mong muốn nhận được ơn lộc đầu xuân từ các Ngài.

Đoàn người đông đảo ra về, nhưng cũng có rất nhiều người lại đến để tiếp tục tham dự và hiệp dâng thánh lễ do Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên chủ sự vào lúc 12 giờ.




Linh Địa Trại Gáo: Thánh Lễ Thánh Hóa Công Việc Làm Ăn Reviewed by Unknown on 2/24/2015 Rating: 5 GPVO: Ngày mồng 3 Tết hằng năm, tại Linh địa Trại Gáo, như đã trở thành cái hẹn đầu năm của tất cả những người yêu mến ...

Không có nhận xét nào: