20:00 Ngày 29/03: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 3, 2015

20:00 Ngày 29/03: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

VRNs (28.03.2015) – Sài Gòn – Nhà cầm quyền Hà Nội vẫn nhất quán trong chính sách vi phạm quyền sống của con người trong việc loại trừ tôn giáo, cấm xuất cảnh và phá hoại môi trường.

Nhà cầm quyền nhất quán trong chính sách hạn chế phát triển, và loại trừ tôn giáo. Tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kontum, ông chủ tịch huyện đã đưa ra bản kế hoạch xóa sạch 22 nhà nguyện tạm thời của người thuộc các sắc tộc thiểu số. Họ không cho phép dùng nhà ở của công dân làm nhà nguyện trong lúc dân xin làm nhà nguyện họ lại không cấp phép. Điều bất công thể hiện ở chổ nhà các công dân khác có thể kinh doanh, buôn bán, nhưng không thể cho các công dân theo đạo Công giáo được dùng làm nơi thờ phượng Thiên Chúa. Ông chủ tịch huyện này huy động toàn lực của huyện từ các cơ quan cấp huyện đến ủy ban xã thị trấn và các ban ngành đoàn thể để thực hiện cho được kế hoạch dẹp các nhà nguyện này.

Cũng không khá hơn vùng sâu vùng xa hẻo lánh ở Tây Nguyên, ngay tại cố đô Huế, nhà cầm quyền đã cấm các nhà sư chùa Phước Thành cùng quý vị chức sắc thuộc Hội đồng liên tôn Việt Nam tổ chức cầu nguyện và phát quà từ thiện cho các ông thương phế binh VNCH. Những nạn nhân của cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn kéo dài 20 năm, do các lãnh tụ cộng sản chủ trương. Khi các chức sắc ở nhà trọ tối 14 tháng 3, thì đêm đó, công an đã đến trục xuất các chức sắc ra khỏi tỉnh Thừa Thiên Huế, mà không có bất cứ một văn bản hợp luật nào được đưa ra. Chỉ toàn là bạo lực của công an côn đồ. Họ còn tấn công trực tiếp Hòa thượng Thích Không Tánh ngay tại nhà cha Phêrô Phan Văn Lợi.

Tình trạng vi phạm nhân quyền ở lãnh vực tôn giáo không hề giảm sau báo cáo chính thức của Ông báo cáo viên đặc biệt của HLQ, mà còn ỏ ra thách thức quốc tế và các công dân Việt Nam.

Công an lại tiếp tục khống chế việc đi lại của công dân, nhất là các chức sắc tôn giáo trong việc cấm các linh mục DCCT xuất cảnh, thu hộ chiếu, và không cấp hộ chiếu mới. Họ luôn luôn bắt các chức sắc tôn giáo phải chấp hành pháp luật, nhưng chính họ lại vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp và Pháp luật do Quốc hội ban hành.

Sự vi phạm nhân quyền không chỉ bó hẹp trong những việc nhà cầm quyền nhắm vào các chức sắc tôn giáo, mà còn trực tiếp tước đi nguồn sống trong lành cho các công dân ở ngay thủ đô Hà Nội, dân ở Đồng Nai và dân cư các vùng lân cận.

UBND tp. Hà Nội quyết định chặc 6700 cây cổ thụ là nguồn cung cấp lượng oxy đáng kể cho môi trường sống mỗi ngày đang bị áp lực bất quân bình vì hiệu ứng nhà kính mỗi ngày một tăng cao. Đằng sau việc cố tình phá hủy cây xanh là chuyện tham nhũng, tiêu tốn tiền thuế vô tội vạ của dân, tự tiện xài hoang phí tiền của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tài trợ.

Cũng nguy hiểm không kém Hà Nội, UBND tỉnh Đồng Nai lại cho lấn sông Đồng Nai để làm kinh tế, trong khi đó Đồng Nai là một trong hai dòng sông lớn và chính nhất ở miền Nam VN, chỉ sau sông Mêkong (sông Cửu Long). Sông Đồng Nai lại là dòng sông có tính cách bảo vệ nguồn sống cho dân Việt Nam vì không cùng chảy qua nước khác như sông Cửu Long đang phải đối diện với thảm họa do các đập thủy điện gây ô nhiễm nguồn nước từ Hoa Lục và Lào. Nhất là sông Đồng Nai là nguồn nước chính cung cấp nước tiêu dùng cho 10 triệu dân đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Nơi đóng góp thuế nhiều nhất vào ngân sách quốc gia.

Sự tàn phá môi trường sống và môi trường tâm linh người Việt Nam nằm trong kế hoạch lâu dài của thể chế cộng sản là muốn biến mỗi công dân Việt Nam thành công dân cộng sản tức là thành những người không có gia đình, không có tôn giáo và không có tổ quốc. Với tư cách là Kitô hữu, là thành phần của Giáo hội, chúng ta không thể thờ ơ, vô cảm như Đức thánh cha Phanxicô đã viết trong thông điệp Niềm Vui Tin Mừng: “Việc điều hòa trật tự công bằng của xã hội và nhà nước là một trách nhiệm chính trị thì Hội thánh không thể đứng bên lề cuộc đấu tranh cho công lý. Mọi Kitô hữu bao gồm các mục tử của họ, được kêu gọi bày tỏ quan tâm đối với việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn” (số 183).

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình diễn ra tối mai, lúc 20 giờ, ngày 29.03.2015, tại DCCT Sài Gòn số 38 đường Kỳ Đồng, quận 3, sẽ là cơ hội chúng ta xin ý Chúa và lắng nghe ý Chúa.

Thánh lễ do cha Giuse Hồ Đắc Tâm, bề trên chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn chủ tế, và cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng thuyết. Kính mời anh chị em tham dự.

Ban tổ chức
20:00 Ngày 29/03: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Reviewed by Unknown on 3/28/2015 Rating: 5 VRNs (28.03.2015) – Sài Gòn – Nhà cầm quyền Hà Nội vẫn nhất quán trong chính sách vi phạm quyền sống của con người trong việc loại trừ ...

Không có nhận xét nào: