Công An Huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang Sách Nhiễu TPB VNCH - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 3, 2015

Công An Huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang Sách Nhiễu TPB VNCH

VRNs (28.03.2015) – Ngày 10 tháng 3 năm 2015, hai linh mục Dòng Chúa Cứu Thế thăm viếng và tặng quà cho một số TPB VNCH ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, là những người đau yếu không thể về Sài Gòn tham dự các buổi họp mặt được. Sau đó vài ngày ông Phạm Thiện Hửng, một TPB nhà ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang bị an ninh huyện Phú Tân mời ra trụ sở công an ấp Thượng 1 làm việc và cấm ông không được lên Sài Gòn tham gia ngày họp mặt TPB VNCH do Phòng Công lý-Hòa bình DCCT Sài Gòn tổ chức. Một TPB khác, xin được giấu tên, biết việc này đã viết thư gửi cho Phòng Công lý-Hòa bình. Chúng tôi đã xác minh lại thông tin trên và được ông Hửng xác nhận có việc an ninh huyện triệu tập ông và ra lệnh miệng một cách vô lý cho ông.(ảnh trên: TPB VNCH Phạm Thiện Hửng hiện sống tại tỉnh An Giang)

VRNs trích đăng nội dung thư và đoạn ghi âm TPB Hửng kể lại sự việc:

…Ngày 12/03/2014 (đúng hơn là ngày 10) đoàn Dòng Chúa Cứu Thế có đến thăm anh Võ Văn Ưu tặng quà 1.000.000đ, và có hỏi thăm qua huyện Phú Tân thăm anh Phạm Thiện Hửng (tự Lành) đau chân ngày Tri ân đi không được, nhà ở (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang)…, loại 3 cấp độ 50% – ĐT: …216 được đoàn 2 linh mục phát quà 1.000.000đ.

Thì 2 ngày sau anh Hửng bị công an huyện mời về văn phòng Ấp làm việc và cấm từ đây sắp tới không được lên văn phòng Chúa Cứu Thế nhận quà và cũng làm cam kết, 1 tờ họ tự viết và 1 tờ giấy trắng, không biên gì bảo ký vào tờ giấy ấy sau cùng họ cắt nghĩa đủ điều theo lời kể của anh Phạm Thiện Hửng.

Kính thưa Quý Dòng Chúa Cứu Thế và các ân nhân mạnh thường quân trong và ngoài hải ngoại, anh em chúng tôi một lòng không lùi bước trước sự ngăn cấm, vì nơi đây Dòng Chúa Cứu Thế làm điểm tựa đề anh em TPB.VNCH có 1 chút phần nào đã bị lãng quên 40 năm qua đáng lý ra nhà nước phải quan tâm giúp đỡ nhưng họ cố tình gây khó dễ cho anh em bị thương tật. Mà nếu nói ra thì loài người ở trong nước hay ở hải ngoại hoặc 1 quốc gia nào cũng chẳng bao giờ chấp nhận việc làm không mang tánh con người?

Anh em TPB tỉnh An Giang kiến nghị thư này, nếu một ngày nào chúng tôi bị họ ngăn cản không được lên Dòng Chúa Cứu Thế nhận quà trong ngày tri ân sắp tới, mong Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn cứu xét giúp để cho anh em chúng tôi, hoặc cho đại diện đến nhà phát quà theo danh sách đính kèm chúng tôi sẽ ký tên và điện thoại về Dòng Chúa Cứu Thế, là đã nhận được quà để làm chứng từ.

Chúng tôi anh em TPB. cầu chúc Dòng Chúa Cứu Thế, anh chị ân nhân hải ngoại những nhà hảo tâm trong nước giúp đỡ đóng góp lá lành đùm lá rách để anh em TPB quê nhà có niềm an ủi kéo dài cuộc sống còn lại…”
Ai đã dung túng cho hành vi trái pháp luật của công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang trong sự việc này?

VRNs
Công An Huyện Phú Tân, Tỉnh An Giang Sách Nhiễu TPB VNCH Reviewed by Unknown on 3/28/2015 Rating: 5 VRNs (28.03.2015) – Ngày 10 tháng 3 năm 2015, hai linh mục Dòng Chúa Cứu Thế thăm viếng và tặng quà cho một số TPB VNCH ở các tỉnh An Gi...

Không có nhận xét nào: