ĐGH Phanxicô Bổ Nhiệm ĐHY Tagle Làm Chủ Tịch Của Liên Đoàn Thánh Kinh Công Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 3, 2015

ĐGH Phanxicô Bổ Nhiệm ĐHY Tagle Làm Chủ Tịch Của Liên Đoàn Thánh Kinh Công Giáo

VRNs (11.03.2015) -Sài Gòn- Hãng thông tấn của Hội đồng giám mục Philippines (CBCP) cho biết, ĐTC Phanxicô đã xác nhận việc bổ nhiệm TGM của Manila (Philippines) Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle làm Chủ tịch của Liên đoàn Thánh Kinh Công Giáo (CBF).

ĐTC đã chính thức công bố việc này ở Vatican hôm 5/3, trong vòng bốn tháng kể từ khi ĐHY Tagle được bầu chọn làm người đứng đầu của tổ chức Tình bằng hữu Công giáo quốc tế và địa phương (Catholic fellowship of international and local organizations) dấn thân trong công việc mục vụ Thánh kinh cuối tháng 10 năm 2014.

ĐHY Tagle sẽ chính thức đảm nhận vị trí mới này trong khoảng thời gian diễn ra kì Họp Khoáng đại thứ 9 của CBF được tổ chức tại Nemi, Italy vào tháng 6 từ ngày 18 đến ngày 23.

Vị TGM của Manila sẽ giữ vị trí này cho đến năm 2021 và đã kế nhiệm công việc của Đức TGM Vincenzo Paglia, người đã phục vụ từ năm 2002.

Theo CBCP, Vị HY người Philippines này cũng đã đảm nhiệm nhiều chức vụ trong Giáo triều Roma, đặc biệt là trong những vấn đề liên quan về cải tổ của ĐTC Phanxicô. Ngài còn là thành viên của Ủy ban giáo hoàng về gia đình, Hội đồng giáo hoàng về Giáo dân và Hội đồng giáo hoàng về Mục vụ di dân và lữ hành.

ĐHY Tagle cũng là một trong số những thành viên của thánh bộ trả lời tất cả những vấn đề liên quan đến các dòng tu đời sống tận hiến và Thánh bộ về Giáo dục Công giáo. Bên cạnh đó vị thần học gia 57 tuổi này cũng nằm trong số các thành viên của Hội đồng thường trực của Thượng hội đồng Giám mục.

Liên Đoàn Kinh Thánh Công Giáo trên thế giới được Đức Phaolô VI thành lập ngày 16/4/1969. Liên Đoàn Kinh Thánh Công Giáo được lập ra với mục đích thực hiện những lời khuyên của Công Đồng Vatican II, đặc biệt là trong chương VI của Hiến Chế Dei Verbum liên quan đến mục vụ đặt nền tảng trên Kinh Thánh. Hiện liên đoàn đã có hơn 300 thành viên của hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Pv. VRNs
ĐGH Phanxicô Bổ Nhiệm ĐHY Tagle Làm Chủ Tịch Của Liên Đoàn Thánh Kinh Công Giáo Reviewed by Unknown on 3/11/2015 Rating: 5 VRNs (11.03.2015) -Sài Gòn- Hãng thông tấn của Hội đồng giám mục Philippines (CBCP) cho biết, ĐTC Phanxicô đã xác nhận việc bổ nhiệm TGM...

Không có nhận xét nào: