Nghệ An: Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Đã Hy Sinh Trong Trận Gạc Ma - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 3, 2015

Nghệ An: Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Đã Hy Sinh Trong Trận Gạc Ma

TNCG: Vào ngày 9h30 ngày 14/03/2015 những người yêu mến công lý và sự thật tại Nghệ An đã tập trung về tại Giáo Xứ Vĩnh Hòa, Giáo Phận Vinh thuộc xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Trong đó có sự hiện diện của 2 linh mục đó là cha JB Đinh Công Đoàn quản xứ, quản hạt Bột Đà và cha Antôn Trần Đình Văn quản xứ Vĩnh Hòa. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của CTNLT Pet Trần Hữu Đức, Ant Đậu Văn Dương, JB Nguyễn Văn Duyệt và nhà thơ Trần Đức Thạch.

Lúc 10h30’ tất cả anh đã chia ra làm 3 nhóm với 3 chủ đề về 3 sự kiện: Nhóm 1 tìm hiểu về sự kiện ngày 19/01, nhóm 2 tìm hiểu về sự kiện ngày 17/02 và nhóm 3 tìm hiểu về sự kiện ngày 14/03 và chủ đề của nhóm 3 là sự kiện anh em tổ chức ngày hôm nay. Sau khi tìm hiểu xong thì các nhóm cử các đại diện để chia sẻ về ngày đó, và ngày đó có ý nghĩa như thế nào. Đây là cơ hội cho mọi người có thể tìm hiểu sâu và đầy đủ hơn về các sự kiện, nhất là sự kiện 14/03 khi mà 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc trước kẻ thù Trung Cộng có đầy đủ vũ khí trong khi mình chỉ tay không và không được phép nổ súng.
Trong dịp này, cha JB Đinh Công Đoàn đã thay mặt cho tất cả anh em dâng lời cầu nguyện: “Đồng cảm với quê hương, với dân tộc với những anh em chiến sỹ đã và đang phải hy sinh nơi biển đảo tổ quốc chúng con, xin Chúa thương chúc lành cho mỗi người chúng con và thêm sức mạnh để chúng con can đảm vững bước trên đường công lý và sự thật hầu có thể làm chứng cho Chúa. Để tình thương và quyền năng của Chúa được chan hòa trên mọi người, mọi nơi trên đất nước chúng con, và xin Chúa thương đón nhận những anh em đã vì nghĩa lớn với quê hương đất nước mà hy sinh mạng sống mình được vào hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa”. Sau lời cầu nguyện của cha JB Đinh Công Đoàn, tất cả anh em đã dành 2 phút mặc niệm để cầu nguyện và tưởng nhớ 64 chiến sỹ đã hy sinh thân mình để bảo vệ quê hương.


Cuối buổi tưởng niệm một bạn trẻ đã đứng lên chia sẻ: “Con xin cảm ơn cha cùng mọi người đã cho con có cơ hội tham dự buổi tưởng niệm 64 chiến sỹ đã anh dũng hy sinh thân mình để bảo vệ tổ quốc, chính những điều này trước nay con chưa biết và cũng chưa được học, nhờ tham dự buổi tưởng niệm hôm này mà con hiểu thêm được nhiều mốc lịch sử quan trọng, một lần nữa con cảm ơn quý cha cùng tất cả mọi người”

Kết thúc cuộc tượng niệm mọi người đã cùng chụp ảnh lưu niệm với nhau.

Nhỏ Bé Thôi - TNCG
-----------------
Linh mục Phan Văn Lợi tại Huế 12h trưa 14/3:
Chung lòng với toàn thể dân Việt
Tưởng niệm những Anh hùng tuẫn tiết
Để bảo vệ mảnh đất Giang sơn.
Các vị hãy ngàn đời bất diệt!

Tại DCCT Sài Gòn 12h trưa 14/3

Tại Hà Nội và Sài Gòn vui lòng xem tại đây:  http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2015/03/hinh-anh-tri-64-chien-si-hy-sinh-tai.html
Nghệ An: Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Đã Hy Sinh Trong Trận Gạc Ma Reviewed by Unknown on 3/17/2015 Rating: 5 TNCG: Vào ngày 9h30 ngày 14/03/2015 những người yêu mến công lý và sự thật tại Nghệ An đã tập trung về tại Giáo Xứ Vĩnh Hòa, Giáo Phận V...

Không có nhận xét nào: