Tin Khẩn: Các Tu Sĩ Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Bị CA Thừa Thiên Áp Tải Về Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 3, 2015

Tin Khẩn: Các Tu Sĩ Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Bị CA Thừa Thiên Áp Tải Về Sài Gòn

Danlambao - Danlambao vừa nhận được tin khẩn từ chị Lê Thị Kim Thu thông báo vào khuya sáng ngày 15 tháng 3 năm 2015 giờ VN, khoảng một trăm côn an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bao vây nhà trọ Hùng Quý để áp tải 12 chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn VN (HĐLTVN) về lại Sàigòn.

Phái đoàn HĐLTVN đến Huế là để tri ân Quý Thương Phế Binh VNCH ở Huế và Quảng Trị sẽ được tổ chức tại chùa Phước Thành do Hòa Thượng Thích Chí Thắng trụ trì vào ngày 15 tháng 3, năm 2015.

Côn an đã giữ giấy tờ của tài xế, áp tải 12 chức sắc trên xe phải rời khỏi địa bàn với lý do cố hữu là “đến vùng phức tạp và nhạy cảm”. Xe bị kèm trước sau là hai xe 75A2070 và 75A20756 bảng số trắng (xe tư nhân).

Trước đó, vào ngày 13.03.2015, HĐLTVN đã công bố Kháng thư về việc nhà cầm quyền tỉnh Thừa Thiên cấm đoán cuộc gặp gỡ Thương binh VNCH tại chùa Phước Thành, Huế 

Cập nhật lúc 4 giờ sáng

Chị Kim Thu gửi tin cập nhật cho biết Côn an Thừa Thiên áp tải các vị chức sắc trong HĐLTVN nhưng họ lại nói là sẽ không biết đưa đi đâu!?

Những côn an này sau khi cưỡng bức không cho phái đoàn của HĐLTVN tham dự buổi lễ Tri Ân các Quý Thương Phế Binh VNCH ở Huế và Quảng Trị đã tịch thu giấy tờ của các vị tu sĩ. Chúng hứa là sau khi qua khỏi đèo Hải Vân sẽ trả giấy tờ, nhưng đến hiện giờ vẫn chưa trả.

Côn an tiếp tục khống chế tài xế và phái đoàn không biết bị đưa về đâu, tính mạng ra sao! Cuối cùng sau khi tranh cải, xe được dừng lại tại Giáng Nam, Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẳng để đi... vệ sinh.

Điện thoại của chị Lê Thị Kim Thu: 84 967 194 771.
Tin Khẩn: Các Tu Sĩ Của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Bị CA Thừa Thiên Áp Tải Về Sài Gòn Reviewed by Unknown on 3/15/2015 Rating: 5 Danlambao - Danlambao vừa nhận được tin khẩn từ chị Lê Thị Kim Thu thông báo vào khuya sáng ngày 15 tháng 3 năm 2015 giờ VN, khoảng một ...

Không có nhận xét nào: