Công An Không Cho TNLT Bùi Thị Minh Hằng Gặp Người Thân Do Không Mặc Đồ Của Trại Giam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 4, 2015

Công An Không Cho TNLT Bùi Thị Minh Hằng Gặp Người Thân Do Không Mặc Đồ Của Trại Giam

CTV Dân Luận: Ảnh: Chị Phượng đang chuẩn bị quà để thăm nuôi bà Bùi Hằng. Ảnh: FB Huỳnh Công Thuận

Sáng ngày 8/4/2015, Bùi Trung Nhân, con trai bà Bùi Hằng cùng 2 thân hữu đến trại giam Gia Trung (tỉnh Gia Lai) để thăm gặp bà Hằng theo định kỳ hàng tháng. Khi đến trại giam làm thủ tục thăm gặp thì được biết bà Hằng không chịu "mặc quần áo tù có đóng dấu trại giam" nên công an tại đây không cho người thân gặp cũng như không cho gửi quà, gửi tiền vào cho bà.

Theo ông Huỳnh Công Thuận viết trên Facebook cá nhân cho biết:

Từ trưa ngày 7/4, tất cả quà, thức ăn đã được những người bạn của bà Bùi Hằng chuẩn bị, đóng gói xong cho chuyến thăm nuôi. Xế chiều Bùi Trung Nhân (con trai bà Bùi Hằng) từ Vũng Tàu vào đến Sài Gòn.

Đến chiều tối 3 người gồm Bùi Nhân cùng với chị Dương Thị Tân và anh Thịnh (văn phòng CL&HB SG) lên xe cùng hành lý đi suốt đêm đến trại Gia Trung (tỉnh Gia Lai) để thăm nuôi bà Bùi Hằng vào ngày hôm sau.

Sáng sớm ngày 8/4/2015, xe đưa mọi người đến cổng trại. Vì đến sớm nên Bùi Nhân làm thủ tục thăm gặp mẹ ngay trong buổi sáng...

Cũng như các lần thăm gặp trước, khi ra gặp thân nhân bà Bùi Hằng không đồng ý mặc đồ tù có đóng dấu trại giam, và một tình huống mới xảy ra là cán bộ trại giam đã không cho cho thăm gặp mà còn không nhận quà cùng tiền chuyển vào cho bà Bùi Hằng.

Cuối cùng mọi người quyết định xử lý tình huống bằng cách mang tất cả quà và thức đến bưu điện mở ra phân loại và đóng gói lại để gởi qua bưu điện đến bà Bùi Hằng đúng theo quy định của ngành bưu điện, và cũng gởi tiền vào cho BH.

Quà thăm nuôi bà Bùi Hằng được đóng gói cẩn thận. Ảnh: FB Huỳnh Công Thuận

Facebook Ti Hon (Quỳnh Anh-con gái bà Bùi Hằng) từ Hà Nội thông tin đến mọi người:

Kính thưa quý cô bác, anh chị em, bạn bè

Hôm nay ngày 08/04/2015 em trai út tôi Nhân Bùi, cùng với anh Phượng Thịnh, cô Tân, đi từ Sài Gòn ra Gia Lai để thăm gặp mẹ tôi (bà Bùi Thị Minh Hằng) theo lịch thăm nuôi định kì tháng 4.

Liên hệ với em trai, tôi được biết mẹ tôi không được gặp và nhận quà thăm nuôi của gia đình, lý do bên trại đưa ra là mẹ tôi không chấp nhận mặc quần áo của trại (ngay từ đầu mẹ tôi không chấp nhận mặc quần áo trại vì bà khẳng định mình không có tội).

Về phía trại Gia Trung có đưa cho em trai tôi xem 1 biên bản về việc này, tuy nhiên không có chữ kí của mẹ tôi, và chỉ có 2 phạm nhân làm chứng?

Về việc quần áo, đã 2 tháng nay gia đình tôi vẫn thăm gặp mẹ tôi bình thường (bà mặc quần áo từ ngày bên trại tạm giam Đồng Tháp chuyển qua đây).

Tại sao đến bây giờ trại Gia Trung mới đặt vấn đề về việc này? Vậy là trước đây, hay bây giờ trại Gia Trung mới vi phạm pháp luật?

* Được biết bà Bùi Thị Minh Hằng là một người hoạt động nhân quyền. Ngày 27/11/2011 bà bị bắt và cải tạo không giam giữ trong khoảng 5 tháng vì đi biểu tình chống Trung Quốc. Sau đó bà tham gia vào các hoạt động đấu tranh đòi Quyền con người cho nhân dân VN như phát tuyên ngôn quốc tế nhân quyền, cũng như hỗ trợ các dân oan mất đất khiếu kiện.

Ngày 11/2/2014 bà bị bắt cùng 20 người khác trong chuyến đi Đồng Tháp thăm nhà ông Nguyễn Bắc Truyển. Sau đó bà bị kết án 3 năm tù giam trong một phiên tòa bất công với hoàng loạt người tham gia bị bắt giữ.

Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng đòi trả tự do cho bà, nhưng chính quyền Việt Nam vẫn dửng dưng, phớt lờ.
Công An Không Cho TNLT Bùi Thị Minh Hằng Gặp Người Thân Do Không Mặc Đồ Của Trại Giam Reviewed by Unknown on 4/08/2015 Rating: 5 CTV Dân Luận : Ảnh: Chị Phượng đang chuẩn bị quà để thăm nuôi bà Bùi Hằng. Ảnh: FB Huỳnh Công Thuận Sáng ngày 8/4/2015, Bùi Trung Nhân...

Không có nhận xét nào: