Nghệ An: Thăm Gặp Gia Đình Anh Nguyễn Viết Dũng - FB Dũng Phi Hổ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 4, 2015

Nghệ An: Thăm Gặp Gia Đình Anh Nguyễn Viết Dũng - FB Dũng Phi Hổ

TNCG: Đã 7 ngày qua, công an Hà Nội vẫn giam giữ anh Nguyễn Viết Dũng trái phép, công an bắt giam người không lệnh bắt, không thông báo cho gia đình thân nhân biết.

Lúc 16h ngày 17/04/2015 một số anh em đã tìm đến xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An về nhà anh Nguyễn Viết Dũng (Facebook Dũng Phi Hổ) để thăm hỏi, động viên tinh thần cho gia đình anh.

Lúc đầu, chúng tôi đến thì dường như gia đình vẫn chưa yên tâm về chúng tôi, họ đang lo chúng tôi đến điều tra gì đó về Dũng, nhưng sau một hồi nói chuyện thì bố mẹ Dũng có cởi mở hơn để chia sẻ cho chúng tôi và không còn nghi ngờ chúng tôi nữa. Khi chúng tôi hỏi đến Dũng thì bố mẹ chia sẻ “gia đình chúng tôi có được 4 người con, Dũng là con đầu cũng là người con trai duy nhất trong nhà, sau Dũng có 3 em gái, 1 em đã lấy chồng, 1 em đã đi làm và 1 em còn đang đi học. Từ nhỏ Dũng là người con trai hiền lành, chăm học và học rất giỏi, lúc trước dù gia đình chúng tôi rất khó khăn nhưng cũng cố gắng cho Dũng ăn học đàng hoàng, Dũng là đứa ít nói nhưng hay làm, Dũng xứng đáng là người anh cả gương mẫu cho các em sau, gia đình chúng tôi rất tự hào về Dũng”.

Khi chúng tôi hỏi chính quyền có thông báo gì về việc Dũng bị bắt hay không thì gia đình cho biết “đến nay, gia đình chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào của chính quyền về việc Dũng bị bắt cả, gia đình chỉ biết Dũng bị bắt qua thông tin con gái gia đình tôi mà thôi". Bố của Nguyễn Viết Dũng nói thêm:" lúc Dũng đi Hà Nội bác đã khẳng định rằng lần này con tôi đi sẽ không có đường về, và tôi linh cảm là anh Dũng sẽ bị bắt, và đó là linh cảm tình máu mủi của bố con, 2 giọt máu. Tôi đã có chuẩn bị tâm lý sẵn rồi, tôi không bàng hoàng nếu nghe được tin Dũng bị bắt", những người bạn và cũng là người cùng chí hướng với Dũng nói "nếu lúc này anh em không quan tâm đến việc của Dũng thì anh em cũng chỉ là con rùa thụt cổ, tôi hy vọng anh em sẽ cứu được Dũng ra khỏi miệng sói”

Bố anh Nguyễn viết Dũng thì mạnh mẽ, nhưng bà Mẹ thì ngược lại, trên khuôn mặt của bác gái luôn hiện lên một nét mặt đượm buồn, những lời bác chia sẻ trong sự "rướm lệ", trông bác già trước tuổi, mẹ Dũng nói: “Từ khi nghe tin Dũng bị bắt thì gia đình lo lắng không làm được gì cả, vì không biết tình trạng hiện giờ của Dũng ra sao, sống chết thế nào”

Chúng tôi cũng chia sẻ rằng: “Tất cả những người yêu sự thật, yêu công lý và hòa bình họ luôn đứng về phía Dũng luôn ủng hộ cho Dũng và những việc Dũng làm, vì công việc của Dũng tốt đẹp có lợi cho quê hương và dân tộc, dù Dũng có chuyện gì nữa thì nhân dân sẽ không quên Dũng”

Gia đình cũng mong muốn những người bạn của Dũng và những người quen biết Dũng lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa cho Dũng, vì hiện tại gia đình cũng không biết tình trạng của Dũng thế nào, chúng tôi thì già rồi, đi lại không tiện nên cứ ngồi chờ tin của Dũng thế này chúng tôi cũng rất lo lắng.

Cuối cùng, gia đình cũng cảm ơn mọi người đã quan tâm và lên tiếng cho Dũng trong thời gian quan, và hy vọng Dũng sớm trở về bình an.


Nhỏ Bé Thôi - TNCG

------------

CHÚT TÂM TÌNH GỬI ĐẾN NGƯỜI BẠN NGUYỄN VIẾT DŨNG.

Nguyễn Viết Dũng sinh ngày 19 tháng 6 năm 1986, ở xã Hậu Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An, là một người bạn mà khiến tôi phải nể phục từ thời tôi được học chung trường và cùng khóa ở trường THPT Bắc Yên Thành cho đến nay.

Vào năm học 2003-2004, trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Nguyễn Viết Dũng từng vượt qua cuộc thi tuần, vượt qua cuộc thi tháng và đã đạt giải nhất trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tại Hà Nội, ở phần thi Quý thì bạn ấy đạt giải 3. Bạn ấy đã đem vinh quanh cho trường THPT Bắc Yên Thành với phần thưởng là 1 chiếc tivi.

Nhưng điều đáng nói ở đây nhất là: Trước đợt thi Đường lên đỉnh Olympia, bạn ấy gặp chấn thương. Đó là một tai nạn làm cho bạn ấy bị gãy một chân. Cho nên việc học hành và đi lại rất khó khăn, không những vì thế mà bạn ấy không ngừng nổ lực học tập. Bạn ấy học giỏi tất cả các môn, nhất là luôn dẫn đầu về các môn Khoa Học Tự Nhiên.

Mặt khác trong cuộc thi tuyển sinh Đại Học Cao Đẳng năm 2004, bạn ấy đã đăng ký và thi vào trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội, lại 1 lần nữa ban ấy đem vinh quanh về cho Trường. Bạn ấy cùng với bạn trong lớp chọn của mình là 1 trong 2 bạn đạt giải quán quân của các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An lúc đó, với số điểm rất cao là 29 điểm. Từ sự kiện đó cho đến nay bạn ấy vẫn luôn là niềm tự hào cho Trường THPT Bắc Yên Thành.

Bạn bè, mọi người đều khen và nói bạn ấy là người thông minh, đẹp trai, luôn sống hiền lành đối xử với mọi người hài hòa và công bằng. Không vì thế mà bạn ấy tự cho mình người học giỏi mà bạn ấy luôn khiêm tốn. Đó chính là điều làm tôi rất khâm phục và hãnh diện khi có một người bạn như vậy.

Qua những việc làm và hành động của bạn Dũng đều muốn sự thay đổi, nhằm phát triển đất nước mình. Vì bạn ấy cũng như chính tôi đã thấy được những lỗi lầm về đường lối cũng như sự lai lầm của đảng cộng sản Việt Nam, mà Đảng cộng sản muốn che mắt người dân cũng như thế hệ trẻ qua bao nhiêu năm.

Ở đây tôi muốn nói tới các bạn rằng: “Tôi rất ủng hổ những sự việc làm của bạn ấy đã làm, vì một xã hội tự do dân chủ, nhân quyền, những ý kiến của người dân được tôn trọng". Những gì bạn ấy thể hiện luôn muốn cho đất nước của chúng ta thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn so với các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Nguồn: Fb Trịnh Nguyễn
Nghệ An: Thăm Gặp Gia Đình Anh Nguyễn Viết Dũng - FB Dũng Phi Hổ Reviewed by Unknown on 4/18/2015 Rating: 5 TNCG: Đã 7 ngày qua, công an Hà Nội vẫn giam giữ anh Nguyễn Viết Dũng trái phép, công an bắt giam người không lệnh bắt, không thông báo ...

Không có nhận xét nào: