Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Vẫn Là Mẫu Gương Sống Động Sau 10 Năm Ngày Mất - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 4, 2015

Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Vẫn Là Mẫu Gương Sống Động Sau 10 Năm Ngày Mất

VRNs (04.04.2015) - CNS cho biết – ĐGH Phanxicô đã nói rằng, mẫu gương của thánh Gioan Phaolô II đã làm cho thế giới vẫn sống động và nhiều người vẫn tiếp tục được truyền cảm hứng từ đức tin, niềm đam mê và niềm vui của ngài.

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày mất của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô vào ngày 2/4/2005, Đức Phanxicô đã kêu gọi mọi người cầu nguyện với danh vị thánh người Ba Lan này “cầu bầu cho chúng ta, cho gia đình, cho Giáo hội để ánh sáng tỏa chiếu từ sự Phục Sinh chiếu thâu qua mọi bóng tối trong đời sống của chúng ra và giúp cho chúng ta có tràn đầy niềm vui và bình an”.

Nói với khách hành hương vào cuối buổi tiếp kiến chung thứ tư hàng tuần ở quảng trường Thánh Phêrô hôm 1 tháng 4, vị Giáo hoàng người Argentina đã nhấn mạnh đến những di sản tinh thần của vị tiền nhiệm, người đã được tuyên phong hiển thánh cùng với Đức Gioan XXIII vào tháng 4 năm 2014.

ĐGH Phanxicô nói, “Các bạn trẻ thân mến, hãy học cách đối mặt với cuộc sống với niềm đam mê và lòng nhiệt tình hăng hái của Đức Gioan Phaolô. Hỡi những người bệnh mến thương, như những gì thánh nhân đã dạy chúng ta hãy mang sự đớn đau của bệnh tật với niềm vui hạnh phúc của Thánh giá. Và bạn, những người mới kết hôn, hãy luôn luôn để Chúa ở trung tâm (của mọi sự) để mối quan hệ vợ chồng của bạn có thể được yêu thương nhiều hơn và hạnh phúc hơn.

Nhớ lại giây phút cuối cùng ngày 2 tháng 4 năm 2005 linh mục Gioakim Navaro-Valls, phát ngôn viên của Đức Gioan Phaolô chia sẻ, “giây phút tiễn biệt xày ra trong thinh lặng. Ngài nhìn chúng tôi qua đôi mắt với ý diễn tả rằng mọi thứ đã sẵn sàng. Chúng tôi đã hiểu điều đó mà không cần cố gắng nói thêm điều gì.”

Vào ngày 2 tháng 4, những tín hữu đã đọc kinh mân côi dưới cửa sổ của ĐGH ở quảng trường thánh Phêrô. Ánh sáng của căn phòng đã được mở lên và chỉ một vài phút sau đó một thông báo chính thức đã được công bố: “Xin tất cả mọi người cùng hiệp lời cầu nguyện trong thinh lặng cho ĐTC Gioan Phaolô II, người cha thân yêu của chúng ta đã trở về bên Chúa Kitô”.
Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Vẫn Là Mẫu Gương Sống Động Sau 10 Năm Ngày Mất Reviewed by Unknown on 4/04/2015 Rating: 5 VRNs (04.04.2015) - CNS cho biết – ĐGH Phanxicô đã nói rằng, mẫu gương của thánh Gioan Phaolô II đã làm cho thế giới vẫn sống động và nh...

Không có nhận xét nào: