DCCT: Thư Cha Giám Tỉnh Về Một Số Việc Trong Tỉnh Dòng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 5, 2015

DCCT: Thư Cha Giám Tỉnh Về Một Số Việc Trong Tỉnh Dòng

THƯ CHA GIÁM TỈNH VỀ MỘT SỐ VIỆC TRONG TỈNH DÒNG

Sài Gòn, ngày 29 tháng 04 năm 2015

Kính thưa các Bề Trên và anh em trong Tỉnh Dòng,

Sau khi được sự đồng thuận của Ban Quản Trị Đặc Vụ Tỉnh, tôi xin thông báo với anh em trong toàn Tỉnh những điểm liên quan đến các hoạt động bác ái, xã hội trong Tỉnh Dòng.

1. Những hoạt động bác ái xã hội giúp đỡ những người nghèo, như khám bệnh, tặng học bổng cho các em học sinh, giúp đỡ anh em thương phế binh VNCH…, đều được khuyến khích thực hiện.

2. Theo tinh thần Phúc Âm (Mt 6,1), anh em hãy thực thi bác ái trong sự phục vụ khiêm tốn, không phô trương bên ngoài.

3. Để hoạt động bác ái, xã hội là hoạt động mang tính cộng đoàn theo tinh thần HP số 21 thì cần có sự đồng tâm, đồng thuận của anh em cộng đoàn trong cách hành động, ngõ hầu chúng ta được hiệp nhất với nhau trong cùng một lòng mến.

Xin Thiên Chúa ban phúc lành và thánh hóa những công việc tốt lành của anh em theo lòng nhân hậu của Ngài.

Linh Mục Giuse Nguyễn Ngọc Bích, C.Ss.R.
Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam
DCCT: Thư Cha Giám Tỉnh Về Một Số Việc Trong Tỉnh Dòng Reviewed by Unknown on 5/02/2015 Rating: 5 THƯ CHA GIÁM TỈNH VỀ MỘT SỐ VIỆC TRONG TỈNH DÒNG Sài Gòn, ngày 29 tháng 04 năm 2015 Kính thưa các Bề Trên và anh em trong Tỉnh ...

2 nhận xét:

  1. Sao chúng tôi cứ vẫn nghi Lm Nguyễn ngọc Bích là đảng viên đảng cộng sản !

    Trả lờiXóa
  2. Nếu nói về DCCT ở VN là một dòng mà CSVN rất ghét, vì dám đi tìm công lý cho những kẻ bị họ ngược đãi, và những việc làm công khai khác nữa chắc các bạn đã biết. Họ cũng đã áp lực rất nhiều lên các Bề Trên của Giáo Hội VN, nhưng không làm gì được các linh mục của dòng. Bầy giờ là dịp Cha Giám Tỉnh mới, không cần CS nói mà chính các vị Bề Trên Giáo Phận nói nhỏ để cho giảm đi hoạt động bất lợi cho Điạ phận. Hãy nghe Cha Giám Tỉnh nói theo Phúc âm: "Anh em hay thực thi bác ái trong sự phục vụ khiêm tốn , không phô trương bên ngoài". Sự thực ngài không có cấm nhưng không nên phô trương nữa; người ta thắp một ngọn đèn rồi lấy cái thùng úp lại cho đủ sáng bên trong mà thôi; thế thì: " người ta thấy việc các con làm mà ngợi khen Cha các con ở trên trời" khó thực hiện. Đương nhiên khi làm việc trong Dòng thì phải có sự đồng thuận theo tinh thần HP 21, nếu thấy công việc làm trước không đúng thì sửa, cho nên theo thiển ý của tôi Cha Giám Tỉnh mới không phải là đảng viên CS mà bạn nặc danh nói ở trên, mà cái khổ của ngài khi làm Bề Trên thật khó xử sao cho đẹp lòng Bề trên thượng cấp và cũng không muốn mất lòng anh em của mình, chưa nói đến áp lực của CS. Xin Chúa chúc lành cho mọi người quan tâm đến sự việc này, vì xin nhìn nhau trong Chúa Kitô.
    Thân ái

    Trả lờiXóa