Người Nhà Kêu Cứu Cho Dân Oan Dương Thị Cẩm Mộng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 5, 2015

Người Nhà Kêu Cứu Cho Dân Oan Dương Thị Cẩm Mộng

Vào ngày 21 tháng 05 năm 2015, công an huyện Thuận Hoá đã ra lệnh truy nã đối với dân oan Dương Thị Cẩm Mộng tội “cố ý gây rối trật tự công cộng” theo điều 245, bộ Luật Hình Sự.

Căn cứ quyết định khởi tố bị can số 40, ngày 07 tháng 05 năm 2015 của cơ quan cảnh sát điều tra huyện Thuận Hoá đối với bị can Dương Thị Cẩm Mộng đã có hành vi gấy rối trật tự công cộng phạm vào điều 245, bộ Luật Hình Sự. Nên dựa vào các điều luật liên quan, cơ quan công an huyện Thuận Hoá đã ra lệnh truy nã khi không biết Dương Thị Cẩm Mộng nay đang ở đâu.

Nguồn tin từ địa phương cho biết: “Sau thời gian 9 ngày bị tạm giữ, công an huyện Thuận Hoá cho Dương Thị Cẩm Mộng được tại ngoại tại địa phương. Nhưng mọi người thấy tinh thần của cô Mộng bị hoảng loạn liên tục, co rén người khi nghe đến hai từ ‘công an”, sợ hãi và khóc thét.

Sau khi được tại ngoại, gia đình đã đưa Dương Thị Cẩm Mộng đến trung tâm y tế huyện Thạnh Hoá, bệnh viện đa khoa tỉnh Long An để chữa trị. Nhưng tình hình sức khoẻ của cô Mộng không được tiến triển tốt. Vì thế mà gia đình đã đưa Mộng lên bệnh viện ở Tp Sài Gòn để chữa trị. Trong khoảng thời gian này, công an huyện Thanh Hoá liên tục gửi giấy triệu tập yêu cầu Mộng phải có mặt tại công an để làm việc.

Người thân của Dương Thị Cẩm Mộng đã trả lời là hiện đang điều trị cho Mộng ở bệnh viện trên TP Sài Gòn. Nhưng công an huyện Thạnh Hoá đã không chấp nhận và yêu cầu cô Mộng phải trình diện ở địa phương.

Nhận được tin mình bị phát lệnh truy nã là cho Dương Thị Cẩm Mộng càng thêm lo âu, suốt đêm lo sợ mình sẽ bị bắt trở lại. Tinh thần cảu cô ngày một tệ đi, luôn trong trạng thái bị kích động, bật khóc vô cớ.”

Dân oan Dương Thị Cẩm Mộng năm nay 35 tuổi, là mẹ của 2 đứa con nhỏ. Cô là con gái của dân oan Phùng Thị Ly. Trước giờ, Cẩm Mộng không can dự vào công cuộc đấu tranh của bà Phùng Thị Ly. Nhưng vào ngày 30 tháng 04 năm 2015, nhà cầm quyền huyện Thạnh Hoá đã cho người và xe ủi đến cưỡng chế đất của mẹ mình. Cẩm Mộng đã ra ngăn cản và tranh luận bằng câu hỏi: “Đây là đất của mẹ tôi, bà Phùng Thị Ly. Các ông chưa đền bù thoả đáng mà sao giờ tới chiếm…?” Chỉ có câu hỏi đơn giản như vậy nhưng công an huyện Thạnh Hoá đã bắt giam Dương Thị Cẩm Mộng 9 ngày, hù doạ tinh thần, khởi tố vụ án và giờ là ra lệnh truy nã.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ ý kiến bức xúc: “Nhà cầm quyền huyện Thạnh Hoá đền bù đất không thoả đáng nhưng lại cho người đến cưỡng chế để thu hồi, nhằm mục đích trục lợi cho bản thân. Họ thật nhẫn tâm khi dùng mọi thủ đoạn để ép cả gia đình người ta vào tù. Họ càng hành xử như vậy thì lòng dân càng oán hận và một ngày không xa, họ sẽ phải hối hận với những gì mà mình đã làm.”

Hiện nay, sức khoẻ và tình thần của dân oan Dương Thị Cẩm Mộng đang bị suy nhược cả thể lý và tinh thần. Vì thế mà gia đình, người thân đang điều trị cho cô ở bệnh viện trên TP Sài Gòn. Người thân của cô lên tiếng nhờ mọi người, các tổ chức bảo vệ nhân quyền lên tiếng can thiệp các quyền lợi chính đáng của dân oan Dương Thị Cẩm Mộng.

CTV FVPOC
Người Nhà Kêu Cứu Cho Dân Oan Dương Thị Cẩm Mộng Reviewed by Unknown on 5/25/2015 Rating: 5 Vào ngày 21 tháng 05 năm 2015, công an huyện Thuận Hoá đã ra lệnh truy nã đối với dân oan Dương Thị Cẩm Mộng tội “cố ý gây rối trật tự cô...

Không có nhận xét nào: