Báo Chí TQ Kêu Gọi Mỹ - Trung Chia Sẻ Quan Điểm "Lợi Ích Nước Lớn” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 6, 2015

Báo Chí TQ Kêu Gọi Mỹ - Trung Chia Sẻ Quan Điểm "Lợi Ích Nước Lớn”

Hãng tin Reuters cho biết tờ báo lớn nhất Trung Quốc đăng bài cổ vũ hai nước Hoa Kỳ và Trung Quốc cần chia sẻ quan điểm theo mô hình mới “lợi ích nước lớn” trong bối cảnh căng thẳng trước việc Trung Quốc bồi đắp các đảo một cách bất hợp pháp.

Reuters trích dẫn bài viết trong cột báo đối ngoại của Nhân Dân Nhật báo đưa ra quan điểm hai nước cần chia sẻ lợi ích chung thay vì đối đầu với nhau tại Biển Nam Trung hoa, cũng như các xung đột về tin tặc mà Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc đứng phía sau mọi cuộc tấn công cũng như thực hiện công tác gián điệp thông tin. Bài báo được giới chuyên gia đánh giá là tiếng nói chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bài báo được đưa ra trước khi Hội nghị Đối thoại Kinh tế Chiến lược của hai nước sắp được tổ chức.

Theo Reuters bài báo cho thấy Trung Quốc đã thay đổi chiến lược đối phó với Mỹ sau khi nước này có những động thái mạnh mẽ trước việc Trung Quốc không ngừng bồi đắp các đảo mà nước này chiếm cứ của Việt Nam trước đây trong quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Báo Chí TQ Kêu Gọi Mỹ - Trung Chia Sẻ Quan Điểm "Lợi Ích Nước Lớn” Reviewed by Unknown on 6/20/2015 Rating: 5 Hãng tin Reuters cho biết tờ báo lớn nhất Trung Quốc đăng bài cổ vũ hai nước Hoa Kỳ và Trung Quốc cần chia sẻ quan điểm theo mô hình mới ...

1 nhận xét: