Malaysia Điều Chiến Hạm Mang Tên Lửa Giám Sát Tàu Trung Quốc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 6, 2015

Malaysia Điều Chiến Hạm Mang Tên Lửa Giám Sát Tàu Trung Quốc

(GDVN) - Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak sẽ trao đổi việc này trực tiếp với ông Tập Cận Bình.

Tạp chí Janes ngày 11/6 đưa tin, Hải quân Hoàng gia Malaysia đã phải điều động một tàu hộ vệ mang tên lửa dẫn đường lớp Laksamana giám sát một tàu hải cảnh Trung Quốc trên Biển Đông. Chiến hạm KD Laksamana Hang Nadim có phiên hiệu F 134 đã được điều động từ hôm 3/6 để giám sát sự xuất hiện của một tàu hải cảnh Trung Quốc gần bãi cạn South Luconia nằm hoàn toàn trong thềm lục địa Malaysia.

Bắc Kinh cố tình gán ghép bãi cạn này vào phạm vi quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam) mà họ gọi là "Nam Sa" để hiện thực hóa đường lưỡi bò - PV.

Tàu hải cảnh Trung Quốc xâm nhập bất hợp pháp vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Malaysia.

Người phát ngôn hải quân Malaysia nói với Janes: "Giống như tất cả các trường hợp xâm nhập vùng biển Malaysia, tàu Trung Quốc đang được chúng tôi theo dõi theo trình tự thủ tục". Bãi cạn South Luconia nằm cách bờ biển bang Sarawak Malaysia 84 hải lý. Trung Quốc đưa ra yêu sách chủ quyền (vô lý, phi pháp) với gần như toàn bộ Biển Đông bao gồm cả bãi cạn này mà họ gọi là Nam Khang.

"Các tàu Trung Quốc đã được cảnh báo phải rời khỏi khu vực này và tàu chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ", người phát ngôn cho biết nhưng từ chối cung cấp chi tiết vị trí hiện tại của tàu Trung Quốc mà chỉ nhấn mạnh hộ tống ham Malaysia đang bám sát con tàu này.

Một bức ảnh của Cảnh sát biển Malaysia chụp tàu hải cảnh Trung Quốc đã được đăng trên Facebook cá nhân của ông Shahidan Kassim, một quan chức chính phủ Malaysia. Ông nói với tờ The Wall Street Journal hôm 8/6 rằng Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak sẽ trao đổi việc này trực tiếp với ông Tập Cận Bình.

Con tàu Trung Quốc đang xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Malaysia là Hải cảnh 1123, dài 77 mét và được đưa vào biên chế từ tháng 12/2010. Nó có tốc độ tối đa 20 kt với lượng dãn nước 1149 tấn.

Tàu hộ vệ Laksamana Hang Nadim được trang bị 1 súng máy siêu thanh Oto Melara 76/62, 2 khẩu pháo 40 ly, tên lửa chống hạm Otomat và tên lửa hạm đối không Aspide. Đáng chú ý, tháng 4 năm nay IHS Jane cho biết Malaysia đang xem xét lắp đặt hỏa lực mua của Trung Quốc cho các tàu hộ tống lớp Laksamana bao gồm cả F 134. Hỏa lực và thiết bị này bao gồm bệ phóng tên lửa đất đối đất, radar kiểm soát hỏa lực, súng máy và hệ thống quản lý tác chiến.
Hồng Thủy
Malaysia Điều Chiến Hạm Mang Tên Lửa Giám Sát Tàu Trung Quốc Reviewed by Unknown on 6/13/2015 Rating: 5 (GDVN) - Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak sẽ trao đổi việc này trực tiếp với ông Tập Cận Bình. Tạp chí Janes ngày 11/6 đưa tin, Hả...

Không có nhận xét nào: