Mạng Lưới Blogger Việt Nam Lên Tiếng Về Cuộc Tuyệt Thực Của Blogger Tạ Phong Tần - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 6, 2015

Mạng Lưới Blogger Việt Nam Lên Tiếng Về Cuộc Tuyệt Thực Của Blogger Tạ Phong Tần

Mạng Lưới Blogger Việt Nam – Bắt đầu từ ngày 13/5/2015, blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực nhằm phản đối hành vi ngược đãi tù nhân chính trị của cán bộ trại giam số 5, Yên Định, Thanh Hoá (thuộc bộ công an).

Ba tuần sau, trong buổi thăm gặp gia đình diễn ra hôm 3/6/2015, bà Tạ Phong Tần xác nhận thông tin này với gia đình, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục đấu tranh tuyệt thực đến cùng.

Em gái bà Tạ Phong Tần là bà Tạ Minh Tú cho biết sức khoẻ chị mình hiện đang “rất yếu”.
Cho đến thời điểm bản tuyên bố này được phổ biến, gia đình hoàn toàn không nhận được bất cứ thông tin gì về tình trạng sức khoẻ hiện nay của bà Tạ Phong Tần.

Đây là lần tuyệt thực thứ ba của tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần trong thời gian bị giam giữ nhằm phản đối chế độ hà khắc của trại giam và tình trạng phân biệt đối xử, đàn áp tù nhân chính trị.
Cũng cần nhắc lại, hồi tháng 12 năm 2014, một học viên Pháp Luân Công là anh Vũ Hồng Tố đã tử vong sau khi tuyệt thực phản đối bản án 5 năm tù giam.

Chúng ta, những người yêu chuộng tự do dân chủ không thể để kịch bản tương tự xảy đến đối với blogger Tạ Phong Tần cũng như tất cả các tù nhân Việt Nam.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam khẳng định:
– Tình trạng giam giữ khắc nghiệt cùng hành vi phân biệt đối xử với các tù nhân lương tâm tại Việt Nam đã vi phạm Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị.
– Việc bỏ mặc và biệt giam những người phản đối chế độ hà khắc của trại giam đã vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền con người.

Chính vì thế, MLBVN kêu gọi:
Hãy xem việc tuyệt thực của tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần là hành động phản kháng cần phải được nhân rộng và tiếp sức từ khắp nơi.

Hãy lên tiếng tranh đấu, đòi công khai minh bạch tình trạng giam giữ và chế độ đối xử với các tù nhân lương tâm.

Hãy lên tiếng kêu gọi quốc tế quan tâm đến tình trạng của tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần và những người khác.Hãy lên tiếng và hành động khẩn thiết để bảo vệ blogger Tạ Phong Tần – một phụ nữ kiên cường của phong trào dân chủ Việt Nam. 
Nguồn: http://mangluoiblogger.blogspot.com/2015/06/mang-luoi-blogger-viet-nam-len-tieng-ve.html
Mạng Lưới Blogger Việt Nam Lên Tiếng Về Cuộc Tuyệt Thực Của Blogger Tạ Phong Tần Reviewed by Unknown on 6/10/2015 Rating: 5 Mạng Lưới Blogger Việt Nam – Bắt đầu từ ngày 13/5/2015, blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực nhằm phản đối hành vi ngược đãi tù nhân chín...

Không có nhận xét nào: