Sinh Nhật Lần Thứ 4 Trong Tù Của TNLT Gioan Thái Văn Dung - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 6, 2015

Sinh Nhật Lần Thứ 4 Trong Tù Của TNLT Gioan Thái Văn Dung

Trịnh Nguyễn: Vào ngày 30/05/2015 gia đình TNLT Thái Văn Dung đã đến trại giam số 5 Yên Định, Thanh Hóa để thăm nuôi, gửi quà và chúc mừng sinh nhật sớm cho cho anh Thái Văn Dung. Ba ngày sau đó, tức là sáng hôm nay (03/06/2015) gia đình nhận được một cú điện thoại của Dung nói rằng: Hôm nay là ngày sinh nhật của con, con vẫn tổ chức sinh nhật của mình với một người bạn bị giam cùng phòng, bạn ấy quê ở Hà Nội vì đấu tranh cho dân chủ nên cũng bị nhà cầm quyền đảng cộng sản Việt Nam bắt bớ và bỏ tù.

Cuộc trò chuyện chốc lát trong 5 phút. Theo quy định của trại giam thì cứ mỗi tháng mỗi một tù nhân được gọi về cho gia đình một lần, nhưng nếu tù nhân nào bị kỷ luật thì sẽ bị cắt chế độ này.

Cho đến nay Dung đã dự sinh nhật lần thứ 4 ở trong tù, đó là những lần sinh nhật buồn cũng là những lần sinh nhật đáng nhớ đối với anh, nhưng nếu tính thời gian đã gần được 4 năm kể từ ngày anh bị bắt cóc. Chỉ vì anh đấu tranh cho sự thật - công lý - hòa bình mà phải đánh đổi những ngày tháng tù oan sai.

Anh Dung bị bắt vào lúc 2h00’ sáng ngày 16/8/2011 tại Hà Nội, nhưng trong hồ sơ thì cán bộ trại giam ghi anh bị bắt vào ngày 19/8/2011 và ngày mãn hạn tù vào ngày 19/08/2015. Điều đó nói lên rằng nạn bắt cóc, ép cung, tra tấn của công an Việt nam "bắt để ép cung nhận tội" và "luật là tao, tao là luật".

Anh Thái Văn Dung quê ở Xứ Nghi Lộc, thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã từng tham gia tích cực các cuộc biểu tình chống Trung quốc xâm lược, khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, anh bị kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế.

Anh Thái Văn Dung (mặc áo No-U)biểu tình chống Trung Quốc năm 2011

Nhân ngày sinh nhật anh Thái Văn Dung, xin gửi lời chúc sức khỏe tới anh, sự kiên vững, không sợ tà quyền.

Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng, ban muôn ơn lành, nâng đỡ, thêm sức mạnh và niềm tin cho anh.

FB Trịnh Nguyễn - TNCG
Sinh Nhật Lần Thứ 4 Trong Tù Của TNLT Gioan Thái Văn Dung Reviewed by Unknown on 6/03/2015 Rating: 5 Trịnh Nguyễn: Vào ngày 30/05/2015 gia đình TNLT Thái Văn Dung đã đến trại giam số 5 Yên Định, Thanh Hóa để thăm nuôi, gửi quà và chúc mừ...

Không có nhận xét nào: