ĐTC Chấp Thuận Việc Phong Thánh Cho Cha Mẹ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 6, 2015

ĐTC Chấp Thuận Việc Phong Thánh Cho Cha Mẹ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

GNsP‬ (28.06.2015) - Hôm Thứ Bảy 27.06, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phê chuẩn quyết định theo đó chấp thuận việc phong thánh cho ông bà Louis và Zelie Martin, cha mẹ của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu (thành Lisieux.)

ĐTC phê chuẩn quyết định phong thánh cho hai ông bà theo tiến trình xét duyệt của Hội Đồng Thường Lệ của Điện Tông Tòa Vatican.

Đây là cặp vợ chồng đầu tiên được phong thánh cùng nhau nhờ những ‘đời sống chứng nhân phi thường trong ơn gọi hôn nhân gia đình’ theo lời của Đức hồng y Angelo Amato, Tổng Trưởng Bộ Phong Thánh.

ĐHY đã đệ trình việc phong thánh cho hai vợ chồng lên Đức Thánh Cha, ngài cũng nói rằng, đời sống của hai vị ‘tác động tích cực đến bối cảnh lịch sử của mình qua chứng tá cho Tin Mừng canh tân bộ mặt trái đất.’

Vị Hồng Y Tổng trưởng nhấn mạnh đôi vợ chồng chứng tỏ ‘đời sống đức tin mẫu mực, sự cống hiến cho các giá trị lý tưởng nhưng luôn hợp thực tế, và sự quan tâm không ngừng đối với người nghèo.’

Ông Louis Martin (1823–1894) và bà Zelie Guerin (1831–1877) có phúc được 9 người con, 4 người mất khi còn nhỏ. 5 cô con gái đều chọn đời sống tu trì, trong đó có thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu.

Quyết định cũng phê chuẩn phong thánh cho linh mục người Ý, chân phúc Vincenzo Grossi, và nữ tu người Tây Ban Nha, chân phúc Mary thuộc dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

GNsP (theo news.va)
ĐTC Chấp Thuận Việc Phong Thánh Cho Cha Mẹ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu Reviewed by Unknown on 6/28/2015 Rating: 5 GNsP‬ (28.06.2015) - Hôm Thứ Bảy 27.06, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phê chuẩn quyết định theo đó chấp thuận việc phong thánh cho ông bà Lo...

Không có nhận xét nào: