ĐTC: Quyền Bính Của Giáo Hội Rôma Là Tình Yêu Của Đức Kitô - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 6, 2015

ĐTC: Quyền Bính Của Giáo Hội Rôma Là Tình Yêu Của Đức Kitô

#‎GNsP‬ (26.06.2015) - "Quyền bính đích thực của Giáo Hội Rôma là tình yêu của Đức Kitô." Đó là sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô gởi đến các sinh viên linh mục của Pontifical Eccesiastical Academy [Viện Hàn Lâm Giáo Hoàng về Giáo Hội]. Viện Hàn Lâm này đào tạo các linh mục trở thành những nhà ngoại giao tương lai của Tòa Thánh.

Tình yêu của Chúa Kitô làm nên Giáo Hội Rôma , một Giáo hội "phổ quát và tin cậy" cho mọi người và cho thế giới. Điều này "là trung tâm của Giáo hội nhờ đó Giáo hội không xây lên những thành ngăn, tường chắn và loại trừ, nhưng nối nhịp cầu xây dựng hiệp thông và nhắc nhở toàn thể nhân loại đi đến sự hiệp nhất; đó là sức mạnh ẩn dấu của Giáo hội để nuôi dưỡng niềm hy vọng không chuyển lay, bất khả chiến bại, bất chấp những thất bại tạm thời."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với các nhà ngoại giao tương lai rằng công việc của họ là để bảo vệ quyền tự do của Tòa Thánh, "để đừng phản bội sứ mạng Thiên Chúa và những người thiện chí trao phó", đừng để mình bị cuốn vào phe phái, và không để cho mình bị thực dân hóa vì những tư tưởng thịnh hành hoặc ảo tưởng bá quyền của trào lưu thời thượng.”

Đức Thánh Cha đã cảnh giác các linh mục sinh viên rằng đừng “đừng chờ có những mảnh đất tốt” nhưng phải "cày xới nó bằng chính đôi tay của các con ... để chuẩn bị gieo giống" và hy vọng đem về một mùa bội thu. Cũng vậy ngài nhắn nhủ họ rằng đừng "bắt cá có sẵn trong bể hay hồ nuôi", nhưng phải can đảm ra đến vùng ngoại vi để tung "lưới bắt cá" chứ đừng dùng "những cá được người khác bắt sẵn."

Đức Thánh Cha nhắn nhủ họ về nhiệm vụ mà họ phải đến với toàn thế giới: "Để đánh thức một châu Âu; mang khát khao hòa giải đến với châu Phi; nuôi dưỡng đời sống đức tin nội tâm cho Châu Mỹ Latinh; đưa Bắc Mỹ tìm lại bản sắc của mình chứ đừng loại trừ người khác; đối diện với thách đố của một nền văn hóa rộng lớn Á Châu và châu Đại Dương để làm dậy men nơi cộng đồng và nỗ lực đối thoại với các nền văn hóa lớn và lâu đời."

Kết thúc bài huấn dụ của mình, ĐTC nhắn nhủ: "toàn bộ đời sống của các con là phục vụ Tin Mừng và Giáo Hội. Đừng bao giờ quên điều đó!"
GNsP (theo news.va)
ĐTC: Quyền Bính Của Giáo Hội Rôma Là Tình Yêu Của Đức Kitô Reviewed by Unknown on 6/26/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (26.06.2015) - "Quyền bính đích thực của Giáo Hội Rôma là tình yêu của Đức Kitô." Đó là sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxi...

Không có nhận xét nào: