Trung Cộng Xây Nhà, Nuôi Gia Súc Ở Bãi Chữ Thập - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 6, 2015

Trung Cộng Xây Nhà, Nuôi Gia Súc Ở Bãi Chữ Thập

Trang web Sina của Trung Cộng đã đăng tải 17 ảnh chụp tại bãi Chữ Thập, cho thấy Trung Cộng đang nhanh chóng phát triển cơ sở hỗ trợ quân sự trên bãi đá ngầm mà họ đã ngang nhiên biến thành một đảo nhân tạo.

Hình ảnh được đăng tải với tiêu đề là: Hài lòng kết quả trên bãi Vĩnh Thử, xây dựng nhà kính trồng rau và cây ăn quả. Trung Cộng gọi bãi Chữ Thập là Vĩnh Thử. Bãi Chữ Thập là 1 trong số 7 bãi đá ngầm mà Trung Cộng chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Họ cũng tiến hành trái phép việc be đắp các bãi này thành đảo nhân tạo bất chấp sự phản đối của các nước có chủ quyền ở Biển Đông cũng như trong khu vực. Nhà kính là tâm điểm trong số hình ảnh với rau quả trồng từng hàng. Trong một bức ảnh còn có đàn heo con.

Những hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy, Trung Cộng đã xây phi đạo dài 3,000 mét và cả hệ thống cảnh báo trên bãi Chữ Thập. Các viên chức Hoa Kỳ lo ngại sau khi xây dựng các công trình này, Trung Cộng có thể sẽ đơn phương tuyên bố thiết lập một vùng nhận dạng phòng không tại đây. Trong tuần này, Trung Cộng tuyên bố một số công trình ở Trường Sa sẽ hoàn tất sớm, sẽ tiếp tục xây dựng các cơ sở hỗ trợ khác.Theo ông John Tkacik, một cựu chuyên gia về Trung Cộng thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, quân đội Trung Cộng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục quấy rối tàu và máy bay của Hải quân Hoa Kỳ hoạt động ở Biển Đông nhằm thăm dò phản ứng của lực lượng Hoa Kỳ tại khu vực này. Chiến lược của quân đội Trung Cộng là dồn ép Hoa Kỳ, sau đó đấu dịu một thời gian để phía Hoa Kỳ quen dần.
Thanh Lan / SBTN
T7, 06/20/2015 - 08:02
Trung Cộng Xây Nhà, Nuôi Gia Súc Ở Bãi Chữ Thập Reviewed by Unknown on 6/21/2015 Rating: 5 Trang web Sina của Trung Cộng đã đăng tải 17 ảnh chụp tại bãi Chữ Thập, cho thấy Trung Cộng đang nhanh chóng phát triển cơ sở hỗ trợ quân...

Không có nhận xét nào: