Vận Động, Kêu Gọi Thả Các Tù Nhân Lương Tâm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 7, 2015

Vận Động, Kêu Gọi Thả Các Tù Nhân Lương Tâm

Hôm ngày 04 tháng 07 năm 2015. Một số tổ chức tại Brisban,QLD,Australia. Đã xuống đường vận động mọi người trong Chiến Dịch Vận Động cho Tù Nhân Lương Tâm:
Đòi Công Lý cho Hồ Đức Hoà, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Đặng Minh Mẫn
Cùng nhau gửi thư đến NT. John Kerry qua website của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ

Nhân dịp Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng sẽ chính thức viếng thăm Hoa Kỳ, chúng ta hãy yêu cầu Ngoại trưởng Kerry kêu gọi CSVN trả tử do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân lương tâm như Hồ Đức Hoà, Đặng Xuân Diệu, và Nguyễn Đặng Minh Mẫn. Một quan hệ Mỹ-Việt bền vững lâu dài cần đặt nền tảng trên sự hiện hữu của công bằng xã hội, nhân quyền, và phát triển kinh tế quân bình tại Việt Nam.

CHỈ DẪN GỬI THƯ ĐẾN NGOẠI TRƯỞNG JOHN KERRY
Vào trang: https://register.state.gov/contactus/contactusform
Dưới phần Contact Us, điền vào
First Name: Tên
Last Name: Họ
Email: Địa chỉ email
Subject: *JUSTICE FOR VIETNAM’S VOICES OF CONSCIENCE
Copy và paste thư đã được soạn thảo bên dưới vào ô *MESSAGE
Dưới ô *MESSAGE sẽ hiện ra một mã số. Điền mã số vào trong ô “type the code from the message".
Click vào Submit để gửi thư

GHI CHÚ: Quý vị có thể copy và paste lá thư được soạn trước (bên dưới) vào ô *MESSAGE.

Dear Secretary Kerry,

I respectfully urge you to raise the cases of Vietnamese political prisoners in your upcoming meeting with Vietnamese Communist Party boss Nguyen Phu Trong.

As Secretary of State, you’ve demonstrated a strong determination to promote political freedom around the world. As the US deepens its relationship with Vietnam, I urge you to emphasize the importance of human rights for Vietnam to realize its potential as a economic and security partner of the US.

Specifically, I ask that you raise the cases of Vietnamese citizen journalists Ho Duc Hoa, Dang Xuan Dieu, and Nguyen Dang Minh Man. These three brave activists have been arbitrarily sentenced to harsh prison terms as a result of their peaceful advocacy.

I hope you will call on Mr. Trong to immediately release Hoa, Dieu, Minh Man and all other Vietnamese political prisoners.
Thank you
----------
Xin kể thêm những việc làm của 3 TNLT.

ĐẶNG XUÂN DIỆU

Vào tháng Giêng năm 2013, cùng với 13 nhà hoạt động khác ở tỉnh Nghệ An, Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù về tội "âm mưu lật đổ chính quyền" vì những việc ông làm với tư cách là một nhà hoạt động cộng đồng giúp đỡ trẻ em nghèo có phương tiện đi học, trợ giúp những người khuyết tật, và những bài viết của ông rọi đèn vào sự đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền Việt Nam.

Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của Liên Hiệp Quốc đã phán quyết rằng việc giam giữ ông Đặng Xuân Diệu và những người bạn cùng họat động với ông là tùy tiện và phi pháp.

Theo tin tức cho biết, blogger Đặng Xuân Diệu hiện đang ngồi tù với một trong những bản án có động cơ chính trị dài hạn nhất tại Việt Nam, đang bị biệt giam và bị ngược đãi về thể chất cũng như tinh thần. Những việc này được xem như một hình phạt vì đã phản đối sự ngược đãi đối với ông.

NGUYỄN ĐẶNG MINH MẪN

Minh Mẫn chỉ mới 26 tuổi khi cô bị bắt vào năm 2011 với tội danh chống đối nhà nước. Những cáo buộc cụ thể đối với cô là gì? Vẽ tranh cổ động “để kích động người dân biểu tình”. Giới chức trách đồng thời cũng cho rằng cô là một thành viên của đảng đối kháng Việt Tân. Minh Mẫn đã bị kết án tù 8 năm vào năm 2013 và hiện tại đang bị giam giữ tại trại giam số 5 ở tỉnh Thanh Hóa, một tình thuộc miền bắc Việt Nam.

Cô ấy bắt đầu tham gia vào những cuộc biểu tình phản đối chính quyền. “Cô có một cái máy ảnh và một chiếc xe máy và đã đi khắp nơi chụp ảnh về những sự tàn bạo của cảnh sát và những tòa nhà to đẹp của các quan tham”.

Cha cô, Ông Nguễn Văn Lợi cố gắng đi thăm cô mỗi tháng cho dù nhà tù cách nhà họ tới 1000 dặm, một chuyến đi phải đổi tới 4 chuyến tàu và xe buýt khác nhau. “Tôi phải đi mất 40 tiếng mới tới được nhà tù” – ông Lợi nói. “Và thỉnh thoảng tôi không được cho phép thăm con gái tôi. Họ nói con tôi đã vi phạm quy tắc và bị biệt giam”.

HỒ ĐỨC HÒA

Phero Hồ Đức Hòa, một người con thuộc Giáo xứ Yên Hòa – hạt Thuận Nghĩa – Giáo phận Vinh. Anh bị bắt và bị khép tội là một trong những người cầm đầu với án 13 năm tù. Là một cử nhân quản trị doanh nghiệp, cử nhân tài chính, kế toán, anh sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ Anh, Pháp và là giám đốc công ty chứng khoán Trần Đình.

Anh giúp đỡ những thanh niên cơ nhỡ cai nghiện. Anh đứng ra tự lực tìm cách đưa các thanh niên này về quê để cách ly họ khỏi môi trường cám dỗ gây tái nghiện. Đặc biệt đối với Trung tâm Khuyết Tật 19-3, anh đã cống hiến hết khả năng, công sức, để gây quỹ xây dựng mới cơ sở, gây quỹ học bổng và quỹ ẩm thực cho các em khuyết tật tại Trung tâm được ăn học như các em khác ở bên ngoài.

Ngay khi còn là sinh viên, anh tự nguyện dạy kèm miễn phí cho các em học sinh cấp 2 và cấp 3 ở gần nơi anh trọ học. Giúp các em học sinh ở quê hệ thống lại kiến thức văn hóa; đồng thời, ôn tập các bài học giáo lý và đạo đức sống với một tinh thần cộng đồng trong sáng và lành mạnh. Anh còn là người đồng sáng lập ra “quỹ phát triển con người” để giúp đỡ các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt, và phát xe lăn cho những người bị tật nguyền.
Vận Động, Kêu Gọi Thả Các Tù Nhân Lương Tâm Reviewed by Unknown on 7/06/2015 Rating: 5 Hôm ngày 04 tháng 07 năm 2015. Một số tổ chức tại Brisban,QLD,Australia. Đã xuống đường vận động mọi người trong Chiến Dịch Vận Động cho ...

Không có nhận xét nào: