LS Võ An Đôn: Trích Đoạn Nội Chính "Đấu Tố" Luật Sư - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 7, 2015

LS Võ An Đôn: Trích Đoạn Nội Chính "Đấu Tố" Luật Sư

LS Võ An Đôn: Nói đến hai từ “Đấu tố” làm người ta liên tưởng đến cuộc cải cách ruộng đất diễn ra từ năm 1953 đến 1956 ở miền bắc Việt Nam, hậu quả làm hàng vạn người chết oan. Hình thức đấu tố là dùng một cái nia đan bằng tre, khoét một lỗ ở chính giữa, tròng cái nia vào cổ người bị đấu tố, để những người dự đấu tố vừa tra khảo, hạch sách tội lỗi, vừa dùng tay xoay vòng cái nia, nan tre sắc nhọn lỏm chỏm hình răng cưa cứa vào cổ gây đau đớn cho người bị đấu tố đến chết thì thôi.

Cải cách ruộng đất đã đi vào dĩ vãng từ lâu, nhưng hình thức đấu tố bằng cách này hay cách khác vẫn còn tồn tại đâu đó trong xã hội với nhiều hình thức khác nhau, đã đè nén, trù dập, kìm hãm rất nhiều người có tư tưởng tiến bộ nhưng không chịu được sự áp đặt của người khác đối với bản thân mình và xã hội. 

Tôi không nhận mình là người có tư tưởng tiến bộ, tôi chỉ là một luật sư nghèo đứng về phía người nghèo, người cô thân yếu thế, người thấp cổ bé miệng trong xã hội, dùng luật pháp nhà nước để bảo vệ người dân trước sự hiếp đáp của những kẻ có quyền, có tiền nhưng xem thường luật pháp và các giá trị đạo đức của xã hội. 

Ngày 12/02/2015, Ban nội chính Tỉnh ủy Phú Yên mời tôi đến trụ sở Ban nội chính dự buổi gặp mặt cuối năm. Tưởng thật, tôi đến dự thì thấy trong phòng họp hôm đó có khoảng 20 người, gồm có 05 người trong Ban nội chính, lãnh đạo Sở tư pháp, còn lại là các thành viên Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên. 

Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Thái Học - Trưởng ban nội chính, tuyên bố lý do cuộc họp, sau đó hỏi thăm sơ qua về hoạt động hành nghề luật sư, tiếp đến thì cho những người dự họp đấu tố tôi với những lời lẽ hết sức nặng nề và mang tính suy diễn để quy chụp tôi. Hình thức đấu tố là từng người trong Ban nội chính đứng lên phát biểu, quy kết, hạch tội tôi từng câu chữ mà tôi đã trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài, sau đó đến lãnh đạo Sở tư pháp và các thành viên Đoàn luật sư đóng góp ý kiến.

Họ dùng số lượng khoảng 20 người để ép tôi phải thừa nhận việc tôi bảo vệ cho gia đình bị hại Ngô Thanh Kiều trong vụ án “Năm công an đánh chết dân” và việc tôi trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài là sai trái. Tôi không thừa nhận nên cuối buổi họp ông Nguyễn Thái Học lớn tiếng chỉ đạo Sở tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên phải kỷ luật tôi và thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của tôi.

Mặc dù việc “Đấu tố” tôi không giống như đấu tố trong cải cách ruộng đất cách đây 60 năm ở miền bắc; không làm tôi chết vì đau đớn nhưng đã làm cho những người có lương tâm về công lý và công bằng xã hội như tôi phải trăn trở, đau lòng vì tại sao hiện nay loài người đã bước vào thế kỷ 21 rồi mà quyền tự do ngôn luận trong xã hội này vẫn chưa được tôn trọng, mặc dù đã được hiến pháp và pháp luật quy định cụ thể từ lâu ?

Dưới đây là đoạn băng ghi âm một người trong Ban nội chính Tỉnh ủy Phú Yên (Đàn em của ông Nguyễn Thái Học) đấu tố tôi.
FB. LS Võ An Đôn
LS Võ An Đôn: Trích Đoạn Nội Chính "Đấu Tố" Luật Sư Reviewed by Unknown on 7/04/2015 Rating: 5 LS Võ An Đôn: Nói đến hai từ “Đấu tố” làm người ta liên tưởng đến cuộc cải cách ruộng đất diễn ra từ năm 1953 đến 1956 ở miền bắc Việt Na...

Không có nhận xét nào: