Một Tiếng Thét Đòi Tự Do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 7, 2015

Một Tiếng Thét Đòi Tự Do

GNsP‬ (09.07.2015) - Các phong trào độc lập ở Châu Mỹ Latinh là một "tiếng thét" đòi tự do, nơi mà các dân tộc trên lục địa đã bị khai thác và tước đoạt quyền tự do.

Ngày thứ ba chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Ecuador, ngài đã dâng thánh lễ tại Công viên Bicentennial, Quito, cũng là nơi mà ngài tưởng nhớ 200 năm Châu Mỹ Latinh được giải phóng khỏi ách của "các quyền lực".

Trước đó vào buổi sáng thứ Ba, 07 Tháng Bảy, Đức Thánh Cha đã gặp gỡ 50 giám mục của Ecuador trong khoảng 1 tiếng đồng hồ tại Trung tâm Hội nghị. Trong một bầu khí thân mật ngài trả lời các câu hỏi mang tính riêng tư và được trao tặng một bức tượng thánh Phanxicô . Sau đó, Đức Thánh Cha cử hành Thánh lễ cầu nguyện "cho việc loan báo Tin Mừng cho các dân tộc" với sự hiện diện đông đảo của tín hữu và có cả Tổng thống tham dự.

Công viên Bicentennial được xem như là "lá phổi của Quito", mới được cải tạo chỉ hai năm trước đây vào năm 2013, trên vùng đất đã từng là sân bay quốc tế của thành phố. Đó chính là sân bay mà đã đón tiếp Thánh Giáo Hoàng Gioan Phalô II vào năm 1985. Công viên được thiết kế dựa theo các nguyên tắc phát triển bền vững môi trường, công viên là một không gian xanh rộng lớn.

GNsP (theo news.va)
Một Tiếng Thét Đòi Tự Do Reviewed by Unknown on 7/09/2015 Rating: 5 GNsP‬ (09.07.2015) - Các phong trào độc lập ở Châu Mỹ Latinh là một "tiếng thét" đòi tự do, nơi mà các dân tộc trên lục địa đã...

Không có nhận xét nào: