Nghệ An: Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Các TNLT, Nhân Quyền Và Cho Quê Hương Đất Nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 7, 2015

Nghệ An: Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Các TNLT, Nhân Quyền Và Cho Quê Hương Đất Nước

TNCG: “Hãy đi và làm như vậy” LC 10.37 đó là câu chủ đề của đại hội giới trẻ giáo hạt Kẻ Dừa, giáo Phận Vinh được tổ chức tại giáo xứ Phúc Lộc. Giới trẻ là nòng cốt của giáo hội và xã hội, giáo hội đặc biệt quan tâm đến tầng lớp giới trẻ, nên thường xuyên tạo sân chơi để cho các em vui chơi và học hỏi. Đại hội giới trẻ giáo hạt Kẻ Dừa đã quy tụ 1000 bạn trẻ đến từ 7 giáo xứ trong giáo hạt, từ sáng đã có nhiều hoạt động để các bạn trẻ giao lưu học hỏi với nhau.

Mở đầu cho bài phát biểu khai mạc đại hội giới trẻ Đức Giám Mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã nói: “Quyền Con Người phải được tôn trọng, và các bạn trẻ là phải ra đi để yêu thương và đòi quyền xứng đáng mà các bạn sinh ra đã có” như một lời khẳng định giới trẻ là những chứng nhân sống động cho tin mừng giữa một xã hội đầy dối trá và lọc lừa.

Trong lần đại hội giới trẻ này, vào lúc 22h đã có buổi thắp nến cầu nguyện cho công lý hòa bình, cho đất nước được bình an, cho các nhà lãnh đạo biết tôn trọng sự thật, cho các tù nhân lương tâm đặc biệt là Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa, Đặng Minh Mẫn và nhiều tù nhân lương tâm khác. Buổi thắp nến cầu nguyện là để thức tỉnh cho các bạn trẻ biết quan tâm hơn đến vận mệnh của đất nước.

Trong buổi thắp nến cầu nguyện, một số anh em yêu mến dân chủ tại Nghệ An đã phát cẩm nang nhân quyền cho các bạn trẻ, để cho các bạn trẻ có thể biết "là một con người thì các em biết mình có được những quyền gì mà Thiên Chúa đã ban tặng cho các em" và không ai có quyền tước đoạt được.

Trong lúc đang thắp nến cầu nguyện, chính quyền đã đóng điện, tuy nhiên sự việc đó càng làm cho các bạn trẻ thấy rõ hơn bộ mặt thật của chính quyền.

Vào lúc 22h30 thì buổi thắp nến cầu nguyện kết thúc, lại một lần nữa lời kinh Hòa Bình được vang vọng lên để xin Chúa ban bình an cho đất nước Việt Nam.











FB Nhỏ Bé Thôi
Nghệ An: Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Các TNLT, Nhân Quyền Và Cho Quê Hương Đất Nước Reviewed by Unknown on 7/25/2015 Rating: 5 TNCG: “Hãy đi và làm như vậy” LC 10.37 đó là câu chủ đề của đại hội giới trẻ giáo hạt Kẻ Dừa, giáo Phận Vinh được tổ chức tại giáo xứ Ph...

Không có nhận xét nào: