ĐTC Tại Nhà Thờ Chánh Tòa Quito Là Một Khách Hành Hương Chia Sẻ Niềm Vui Tin Mừng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 7, 2015

ĐTC Tại Nhà Thờ Chánh Tòa Quito Là Một Khách Hành Hương Chia Sẻ Niềm Vui Tin Mừng

GNsP‬ (08.07.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến viếng thăm nhà thờ Chánh tòa Quito, Ecuador, vào hôm thứ Hai, cũng là ngày thứ II trong chuyến Tông du của ngài đến Nam Mỹ. Chuyến viếng thăm nhà thờ Chánh tòa này có sự tháp tùng của Tổng thống nước Cộng hòa Ecuador, ông Rafael Correa, và một số tín hữu. Một số Hồng Y và Giám mục đã đón đợi ngài sẵn bên trong nhà thờ và một đám đông tín hữu quy tụ tập bên ngoài tại quảng trường của nhà thờ.

Ngôi nhà thờ này có cấu trúc đáng chú ý: nó được xây dựng bắt từ giữa thế kỷ thứ 16, lúa ấy nó được xây bằng gạch và lợp lá, và có ngai giám mục cho một giáo phận mới ra đời, trở thành nơi trung tâm của việc phụng tự. Sử dụng đá lấy từ ngọn núi Pichincha, nhà thờ được xây dựng trên ba năm, bắt đầu từ năm 1562, và được thánh hiến năm 1572. Động đất đã nhiều lần gây ra thiệt hại lớn, sau đó được đại tu và phục hồi với những dự án đi kèm và được hoàn thành vào khoảng nửa thế kỷ 18.

Tại lòng nhà thờ, ĐTC dùng ít phút cầu nguyện trước tượng Đức Mẹ ẵm Hài Nhi Giêsu, và trong thinh lặng ngài chầu trước Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trong Nhà Tạm. Sau đó, ĐTC chào mừng đám đông ở quảng trường và ban phép lành cho họ. Ngài nói "Tôi sẽ ban phép lành cho anh chị em. Tôi sẽ ban phép lành cho mỗi người trong anh chị em, cho gia đình anh chị em, cho tất cả những người thân yêu và cho đất nước vĩ đại này và người dân Ecuador cao quý, mà không có sự khác biệt, không loại trừ, không có người bị bỏ rơi, tất cả là anh chị em, phúc lành cho tất cả mọi người và không ai bị bỏ đi khỏi quốc gia Ecuador tuyệt vời này. Tất cả các bạn, gia đình các bạn đều nhận được phép lành, nhưng trước hết chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện bằng một kinh Kính Mừng."

Và mọi người cùng cầu nguyện bằng tất cả lòng sùng kính Đức Mẹ, và Đức Thánh Cha ban phép lành cho họ trong Danh Chúa Cha, và Chúa Con, và Chúa Thánh Thần, và ngài mời gọi họ hãy cầu nguyện cho ngài, và ngài chúc họ một buổi tối tốt lành.
 
 
 
 GNsP (theo news.va)
ĐTC Tại Nhà Thờ Chánh Tòa Quito Là Một Khách Hành Hương Chia Sẻ Niềm Vui Tin Mừng Reviewed by Unknown on 7/08/2015 Rating: 5 GNsP‬ (08.07.2015) - Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến viếng thăm nhà thờ Chánh tòa Quito, Ecuador, vào hôm thứ Hai, cũng là ngày thứ II tro...

Không có nhận xét nào: