Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình 26.7.2015 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 7, 2015

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình 26.7.2015

THÔNG BÁO: VỀ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ – HÒA BÌNH CHÚA NHẬT 26 – 7 – 2015

Kính thưa: – Anh chị em tín hữu
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Bạo lực tràn ngập thế giới và xã hội chúng ta đang sống. Những vụ thảm sát kinh hoàng vừa xảy ra tại Bình Phước, Nghệ An… và biết bao tội ác khác, khiến chúng ta sợ hãi. Những căng thẳng ngoài Biển Đông, trên biên giới Tây Nam và bên trong xã hội Việt Nam hôm nay, làm gia tăng cảm giác bất an. Đúng như nhận định của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đa số dân chúng phải sống trong sự bất ổn hàng ngày, với những viễn tượng đáng sợ. Một số dịch bệnh đang lan rộng. Sự sợ hãi và thất vọng xâm chiếm tâm hồn nhiều người, ngay cả ở những nơi được cho là giàu có. Niềm vui sống nhiều khi phải tắt ngấm, nhường chỗ cho sự thiếu tôn trọng và nạn bạo lực ngày càng gia tăng. Sự chênh lệch xã hội được xem như một hiện tượng tất yếu. Người ta phải chiến đấu để sống còn, và thường là sống với phẩm giá tối thiểu” (Evangelii Gadium, số 52).

Hội Thánh không thể thờ ơ khi đứng trước những tình cảnh bi đát đó.

Vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 26/7/2015, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (số 38 đường Kỳ Đồng, quận III, Sài Gòn) và tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), các thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình sẽ được cử hành, nài xin Thiên Chúa ban cho xã hội và thế giới chúng ta thoát khỏi gọng kìm bạo lực, xây dựng sự bình an đích thực.

Đây cũng là dịp để chúng ta suy tư về lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông huấn Evangelii Gaudium: Nói ‘KHÔNG’ với những hệ thống kinh tế – chính trị – xã hội – văn hóa đề cao sự loại trừ, duy trì sự bất bình đẳng, khước từ đạo đức và chối bỏ Thiên Chúa.

Xin kính mời anh chị em và quý vị đến hiệp thông tham dự.

Ban Công Lý – Hòa Bình
Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Hòa Bình 26.7.2015 Reviewed by Unknown on 7/26/2015 Rating: 5 THÔNG BÁO: VỀ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ – HÒA BÌNH CHÚA NHẬT 26 – 7 – 2015 Kính thưa: – Anh chị em tín hữu – Quý vị quan tâm đến...

Không có nhận xét nào: