TNLT Nguyễn Đình Cương Tuyệt Thực Để Phản Đối Việc Đối Xử Hà Khắc Trong Tù. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 7, 2015

TNLT Nguyễn Đình Cương Tuyệt Thực Để Phản Đối Việc Đối Xử Hà Khắc Trong Tù.

TNCG: Ngày 20/07/2015 gia đình TNLT Nguyễn Đình Cương nhận được tin từ người bạn tù: “Lý do anh Cương tuyệt thực là để phản đối chế độ đối xử hà khắc trong trại giam”. Anh Cương tuyệt thực từ ngày 13/07/2015, đồng hành tuyệt thực cùng anh có một số người tù ở trong cùng trại giam K2 (Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), do đó cán bộ trại giam đã chuyển một số tù nhân từ trại giam K2 sang trại giam K1 vào ngày 18/07/2015.

Hiện nay sức khỏe anh Cương yếu và vẫn đang bị giam riêng. Điều kiện sinh hoạt và khẩu phần ăn đều bị cắt giảm. Tình trạng này đã kéo dài trong một năm qua.

Trong 3 tháng gần đây, gia đình có chuyến đi thăm nuôi anh Cương và đưa đồ ký gửi vào, thế nhưng cán bộ trại giam nơi đây nhận đồ ký gửi mà không đưa cho anh Cương. Chỉ duy nhất đưa cho anh Cương ống thuốc bôi chống muỗi và số tiền hàng tháng. Riêng sách công giáo, lịch công giáo anh Cương không được nhận và bị trả lại cho gia đình trong chuyến thăm nuôi vào tháng 6 vừa qua.

Sỡ dĩ gia đình phải gửi thuốc bôi chống muỗi vào là vì môi trường trong trại giam bẩn thỉu, ẩm thấp nên sinh muỗi rất nhiều, muỗi cắn vào người anh làm nổi cục, sần ngứa, để lại rất nhiều vết thâm và có thể mắc phải nhiều bệnh khác nữa do muỗi chích.

Cũng trong chuyến thăm nuôi vừa qua, gia đình cho biết thêm: “Cán bộ trại giam nơi đây nói từ nay gia đình không được gửi đồ lưu ký hay lương thực vào mà phải mua ở trong trại”.

Hiện nay gia đình anh Cương đang rất lo lắng về sức khỏe của anh.

TNLT Nguyễn Đình Cương là một trong những Thanh Niên Công Giáo sống ở Nghệ An, đã tích cực tham gia làm việc bác ái xã hội, Bảo Vệ Sự Sống, tham gia biểu tình chống Trung Quốc chiếm 2 quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa....Anh đã bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt vào ngày 24/12/2011 và bị quy kết “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS.

Fb Trịnh Nguyễn
TNLT Nguyễn Đình Cương Tuyệt Thực Để Phản Đối Việc Đối Xử Hà Khắc Trong Tù. Reviewed by Unknown on 7/22/2015 Rating: 5 TNCG: Ngày 20/07/2015 gia đình TNLT Nguyễn Đình Cương nhận được tin từ người bạn tù: “Lý do anh Cương tuyệt thực là để phản đối chế độ đ...

Không có nhận xét nào: