Công An Sách Nhiễu Gia Đình Trần Minh Nhật Trước Ngày Anh Mãn Hạn Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 8, 2015

Công An Sách Nhiễu Gia Đình Trần Minh Nhật Trước Ngày Anh Mãn Hạn Tù

Vào lúc 21 giờ ngày 26 tháng 8 năm 2015, công an tỉnh Lâm Đồng đã đến sách nhiễu gia đình anh Trần Khắc Đạt- người nhà của tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật- tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Sự việc xảy ra một ngày trước ngày anh Nhật được mãn hạn 4 năm tù.

Vào lúc gia đình này, gia đình có khách đến chơi, để ăn giỗ cũng như cùng nhau đón tiếp anh Trần Minh Nhật sẽ được trả tự do.

Phía công an đến sách nhiễu gồm: trung tá Nguyễn Quốc Tuấn và 4 viên công an khác đi cùng. Họ không xuất trình giấy tờ khi đến làm việc với gia đình. Phía công an lấy lý do đến hướng dẫn quy định tạm trú đối với những người khách lưu trú qua đêm để vào nhà. Tuy nhiên họ đã dùng những lời lẽ để sách nhiễu, đàn áp tinh thần những người có mặt.

Các công an đến sách nhiễu nhà TNLT Trần Minh Nhật.

Những vị khách hiện diện tại nhà già đình TNLT Trần Minh Nhật yêu cầu công an xuất trình giấy tờ làm việc nhưng họ đã không xuất trình. Sau đó những người có mặt đã giải thích cho các công an này một số quy định của pháp luật về luật quy định lưu trú và tạm trú

Chị Hạnh, một người có mặt tại đó kể lại sự việc: “Tôi đã nói với họ rằng theo quy định của pháp luật, những người lưu trú qua 23 giờ đêm mới khai báo số lượng người lưu trú qua đêm. Hiện giờ mới chỉ có 21 giờ nên chúng tôi không cần phải khai báo với cơ quan chính quyền. Hiện giờ các ông đến đây đã là sai trái pháp luật khi không xuất trình được giấy tờ.”

Những công an đến thực hiện việc sách nhiễu bị đuối lý trước những người dân hiểu biết về luật. Những người thân trong gia đình Trần Minh Nhật sau đó yêu cầu công an rời khỏi nhà nhưng những tên công an vẫn không chịu rời đi.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Vỹ, chị vợ anh Trần Khắc Đạt vì có tiền sử bệnh tim, nên trước sự việc công an đến gây áp lực, chị đã bị ngất. Anh Trần Khắc Đạt vì quá tức giận nên đã quát:“Các ông là hạng chó má hay sao mà gia đình mời về lại không về. Như vậy tôi thẳng thắn đuổi các ông ra khỏi nhà. Các ông đúng là hạng chó để dân phải đuổi đánh hay sao.”

Trước sự việc chị Vỹ bị ngất và người dân đuổi, nên các viên công an đành phải ra về.


Công An Sách Nhiễu Gia Đình Trần Minh Nhật Trước Ngày Anh Mãn Hạn Tù Reviewed by Unknown on 8/27/2015 Rating: 5 Vào lúc 21 giờ ngày 26 tháng 8 năm 2015, công an tỉnh Lâm Đồng đã đến sách nhiễu gia đình anh Trần Khắc Đạt- người nhà của tù nhân lương ...

Không có nhận xét nào: