ĐTC: Đừng Bao Giờ Khơi Lên Chiến Tranh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 8, 2015

ĐTC: Đừng Bao Giờ Khơi Lên Chiến Tranh

#‎GNsP‬ (10.08.2015) –Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào Chúa Nhật hôm qua 09.08. Đức Thánh Cha nhắc lại kỷ niệm 70 năm 2 quả bom nguyên tử "khủng khiếp" thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki, Nhật Bản vào các ngày 6 và 9 tháng Tám. Nhiều năm sau đó, sự kiện bi thảm này "vẫn gợi lên nỗi kinh hoàng cho nhân loại."

Sự kiện này "đã trở thành biểu tượng khủng khiếp về sự hủy diệt nhân loại khi tiến bộ khoa học kỹ thuật bị dị dạng và phục vụ như một sự đe dọa cho nhân loại. Vì thế chúng ta hãy lọai trừ mãi mãi chiến tranh và cấm vũ khí hạt nhân."

"Tàn phá hủy diệt là một kỷ niệm đau thương mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện và làm việc để hướng tới nền hòa bình, để loan truyền nên luân lý của tình huynh đệ và một bầu khí chung sống hòa bình giữa các dân tộc trên toàn thế giới, từ mọi miền, mọi ngôn ngữ hãy nói không với chiến tranh và bạo lực, hãy hướng tới việc đối thoại và hòa bình! Với chiến tranh, người ta luôn luôn thua. Cách duy nhất để giành chiến thắng trong một cuộc chiến là đừng bao giờ khơi lên nó!"

GNsP (theo zenit)
ĐTC: Đừng Bao Giờ Khơi Lên Chiến Tranh Reviewed by Unknown on 8/11/2015 Rating: 5 #‎GNsP‬ (10.08.2015) –Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào Chúa Nhật hôm qua 09.08. Đức Thánh Cha nhắc lại kỷ niệm 70 năm 2 quả bom nguyên...

Không có nhận xét nào: