Đức Thánh Cha Gặp Gia Đình Đã Vượt 21.000 Km Trong 194 Ngày Để Được Gặp Ngài - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 9, 2015

Đức Thánh Cha Gặp Gia Đình Đã Vượt 21.000 Km Trong 194 Ngày Để Được Gặp Ngài

Thái Hà (29.9.2015) – Đài phát thanh Vatican cho biết, Đức Thánh Cha Phanxicô hôm Chúa nhật 27/9 đã gặp một gia đình Argentina. Gia đình này đã thực hiện một cuộc hành trình xuyên châu Mỹ gần 200 ngày, và vượt 13.000 dặm (gần 21.000 km) để được thấy ngài tại Đại hội Thế giới các Gia đình ở Philadelphia, Hoa kỳ.

Catire Walker và vợ là Noel Zemborain cùng bốn đứa con – từ 3 đến 12 tuổi – đã lái chiếc xe Volkswagen 1980 để băng qua 13 quốc gia, với lộ trình gần 13.000 dặm (gần 21.000 km) kéo dài trong 194 ngày. Họ bắt đầu hành trình hồi tháng Ba từ Buenos Aires, Argentina.

Gia đình này đã gặp ĐTC vào sáng Chúa nhật, tại nơi cư trú của ngài ở Chủng viện Thánh Charles Borromeo tại Philadelphia.

“Có phải các con là gia đình đã đi từ Buenos Aires đến đây không? Các con thật điên rồ!”, ĐTC Phanxicô đã chào đón gia đình này bằng câu nói trên và ngài cười lớn.

Niềm vui của gia đình trẻ gặp Đức Thánh Cha Phanxicô.

Catire Walker và vợ là Noel Zemborain và các con gặp Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ngài mắng yêu gia đình này “Các con là những kẻ gây rắc rồi”

Phút thư giãn.Họ phải băng qua 13 quốc gia, với lộ trình gần 13.000 dặm (gần 21.000 km) kéo dài trong 194 ngày

Khó khăn gặp trên hành trình dài

Hãng tin CNN cho biết thêm, Walker nói gia đình đã hơi hoảng loạn, khi Tòa thánh gọi họ đến Chủng viên Thánh Charles Borromeo. Sáu người trong gia đình họ đã tranh giành để đến được đó nhanh nhất có thể. Và khi đến, họ vẫn còn hoài nghi, nhưng chỉ năm phút sau ĐTC đã đứng trước họ.

Linh mục dòng Tên Federico Lombardi, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh nói: “ĐTC nói với tôi rằng ngài đã gặp một gia đình, và đối với ngài đó là một khoảnh khắc rất thú vị. Trải nghiệm về gia đình này đã làm ngài rất xúc động.”

Ông Walker cũng mô tả cuộc nói chuyện rất thoải mái và dễ chịu, và ông cảm thấy như được nói chuyện với một người bạn cũ bên ly cà phê.

Họ nói với ĐTC rằng, có hàng ngàn gia đình ở châu Mỹ yêu mến và cầu nguyện cho ngài. ĐTC cũng nói rằng ngài rất cần lời của họ, trước trách nhiệm lớn lao mà ngài đang gánh vác.

Cala, 12 tuổi, con gái cả của gia đình Walker đã ôm chặt ĐTC và không cho ngài đi. Cô bé đã xin ĐTC làm phép cho chuỗi kinh Môi khôi. Và trước khi khởi hành, cả gia đình đã cùng ôm lấy ngài.

ĐTC nói với họ: “Cảm ơn các con vì đã đến đây. Cảm ơn các con vì đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta [về nghĩa vụ] phải bước ra ngoài, tuy hơi có chút rắc rối.”

Và khi ĐTC chuẩn bị rời đi, ngài quay lại nói và cười cười khúc khích: “Các con đúng là những kẻ gây rắc rối.”

Gia đình Walker thừa nhận đây là một chuyến đi mạo hiểm, tuy nhiên họ khẳng định mình không lập dị. Thời gian trong chuyến đi đối với họ là khoảnh khắc được ở bên nhau, và với con cái của họ.

Gia đình họ cũng cho biết, cuộc gặp với ĐTC “món quà đặc biệt nhất và trên hết mọi món quà ” sau cuộc hành trình dài của họ.

Đức Thiện, Truyền Thông Thái Hà. Dịch từ http://edition.cnn.com/2015/09/27/us/argentina-road-trip-family-meets-pope/

Đức Thánh Cha Gặp Gia Đình Đã Vượt 21.000 Km Trong 194 Ngày Để Được Gặp Ngài Reviewed by Unknown on 9/30/2015 Rating: 5 Thái Hà (29.9.2015) – Đài phát thanh Vatican cho biết, Đức Thánh Cha Phanxicô hôm Chúa nhật 27/9 đã gặp một gia đình Argentina. Gia đình ...

Không có nhận xét nào: