Các Chức Sắc Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Thăm Dòng MTG Thủ Thiêm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 10, 2015

Các Chức Sắc Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Thăm Dòng MTG Thủ Thiêm

GNsP (23.10.2015) – Được tin nhà cầm quyền Quận 2, TP.HCM đưa công an và lực lượng thi công đến phá huỷ tài sản của Dòng MTG Thủ Thiêm, các chức sắc HĐLT VN là Hoà thượng Thích Không Tánh (Phật giáo), Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng (Tin Lành) và Linh mục Đinh Hữu Thoại, DCCT đã đến thăm hỏi và hiệp thông cầu nguyện.

Vào lúc 11g30 sáng nay, các chức sắc đã vượt qua những hàng rào do nhà cầm quyền dựng lên ngăn cản mọi người vào nhà Dòng để đến được hiện trường, nơi các Dì đang cầu nguyện ngày đêm. Phái đoàn đến chào cha GB Lê Đăng Niêm đang ngồi trên xe lăn đọc kinh với các Dì và một số giáo dân. LM Thoại đã giới thiệu các chức sắc với cha Niêm và quý Dì. Cha chính xứ Thủ Thiêm rất xúc động trước sự hiện diện của quý chức sắc.

Mỗi chức sắc tôn giáo có vài lời chia sẻ với quý Dì, thể hiện sự đồng cảm với khổ nạn mà quý Dì đang gánh chịu do sự tham lam vô độ của nhà cầm quyền cộng sản. Khi các chức sắc phát biểu xong thì một tràng pháo tay thật lớn nổ lên. Trong lúc mọi người đang vây quanh cha Chánh xứ Thủ Thiêm và quý chức sắc thì những anh an ninh mặc thường phục cũng lao tới chĩa máy quay vào quý chức sắc. Tuy nhiên, các Dì đang cầm dù che nắng đã dùng dù che luôn tầm quay của các an ninh chìm này.

Sau khi phát biểu, các chức sắc tôn giáo đề nghị mọi người thinh lặng cầu nguyện. Các chức sắc thầm thĩ dâng lời cầu nguyện theo cách của tôn giáo mình. Kết thúc phần cầu nguyện bằng lời Kinh Hoà Bình thật thống thiết và sốt sắng.

Trước khi chào mọi người ra về, các chức sắc tôn giáo đã vào thăm Tu viện MTG Thủ Thiêm. Trong phòng khách tu viện lúc ấy có một viên công an phường Thủ Thiêm mặc thường phục và một nữ cán bộ uỷ ban phường. Họ vào nhằm thuyết phục các Dì rút về khỏi hiện trường. Khi thấy phái đoàn của HĐLT vào họ nói với các Dì đừng tiếp chúng tôi nếu không tình hình của các Dì sẽ xấu đi. Các Dì cho biết chúng tôi không còn chút lòng tin nào vào chính quyền này cả và nhất định không rút.

Khi chúng tôi ra về, các hàng rào từ mọi hướng vẫn còn giăng ra ngăn cản những ai vào Tu viện hay Nhà thờ. Nhà cầm quyền ngang nhiên cô lập đời sống của các Nữ tu và giáo dân tại đây.


Từ trái qua: Lm. Đinh Hữu Thoại, Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Hoà thượng Thích Không Tánh và Lm. Lê Đăng Niêm tại hiện trường



Từ Vĩnh Long, Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Thư ký HĐLT VN cũng gửi thư hiệp thông với các Dì MTG Thủ Thiêm và Cha xứ Lê Đăng Niêm:
-----------------------

GIÁO HỘI LIÊN HỮU LUTHERAN VIỆT NAM-HOA KỲ
BAN THƯỜNG TRỰC GIÁO HỘI

THƯ HIỆP THÔNG

Kính gửi:
– Quý Linh mục Chánh xứ
– Quý vị Nữ tu Dòng MTG Thủ Thiêm


TT.Giáo hội chúng tôi nhận được tin mấy ngày qua nhà cầm quyền quận 2 và công an, dân phòng Thủ Thiêm có hành động tự tiện tháo gỡ các phòng học nguyên là cơ sở của Tu viện, nhà nước mượn làm trường học sau năm 1975, sau đó bỏ phế đến nay không trả lại. Hành vi tháo gỡ này nhằm đe doạ sẽ tiến xa hơn nữa là chiếm đoạt luôn.

Chúng tôi xin hiệp thông cầu nguyện, chia sẻ gian nan và khó khăn mà Quý tôi tớ Thiên Chúa là những người anh em thương mến đang gặp phải tại giáo xứ Thủ Thiêm. Nhìn hình ảnh các vị nữ Tu sĩ tay yếu chân mềm ra ngoài đường ngồi cầu nguyện, chúng tôi hết sức xúc động và cực lực lên án hành động của chính quyền. Xin dâng lên Thiên Chúa là Cha toàn năng cầu xin Ngài xem xét việc làm của họ mà có phần thưởng cho việc họ đã làm, xin Cha gìn giữ anh chị em được bình an, nghị lực vượt qua mọi thử thách đến cùng. Hãy vững lòng tin cậy nơi Cha thiên thượng vì Ngài luôn chăm sóc anh chị em.

Vì Danh Chúa mà chúng ta bị bách hại thì hay vui vẻ và nức lòng mừng rỡ, Chúa Giêsu dạy: “Hãy vui vẻ và nức lòng mừng rỡ, vì phần thưởng dành cho các ngươi ở trên trời sẽ lớn lắm. Vì họ cũng từng bách hại các sứ giả của Chúa trước các ngươi như vậy.” Như thế nếu vì danh Chúa mà ta bị người đời làm hại và vu cáo, ta biết ta cũng như các sứ giả của Chúa, những bậc tôi trung của Ngài hiện đang ở với Chúa trong vinh quang, hoan lạc. Đó chính là điều đáng vui mừng. Đây là một trong những cách Chúa biến hoàn cảnh ra cuộc chiến thắng. Nói một cách khác, Chúa biến ngay điều gian ác thành ra nguyên nhân đem lại phúc hạnh.

Kính Quý Cha xứ, Quý nữ Tu sĩ Dòng MTG Thủ Thiêm

Thư bất tận ngôn, không sao bày tỏ hết được nỗi lòng muốn nói. Chúng tôi luôn sát cách cùng anh chị em. Xin hiệp thông dâng lên Ba Ngôi Thiên Chúa lời cầu nguyện xin Ngài ban bình an xuống quý tôi tớ của Ngài là những anh chị em thương mến của chúng tôi.

Xin kính lời kêu gọi mọi người hãy cùng nhau lên tiếng đòi công bình cho giáo xứ Thủ Thiêm và Tu viện Dòng MTG.

Nay kính
Giáo Hội Liên Hữu Lutheran VN- HK

Tổng Thư Ký Điều Hành
Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa


Lm. Đinh Hữu Thoại, DCCT tường trình
Các Chức Sắc Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Thăm Dòng MTG Thủ Thiêm Reviewed by Unknown on 10/23/2015 Rating: 5 GNsP (23.10.2015) – Được tin nhà cầm quyền Quận 2, TP.HCM đưa công an và lực lượng thi công đến phá huỷ tài sản của Dòng MTG Thủ Thiêm, ...

Không có nhận xét nào: