Công An Gửi Giấy ‘Bị Tạm Giam’ Sau Khi Bắt Cóc Hơn 20 Ngày - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 10, 2015

Công An Gửi Giấy ‘Bị Tạm Giam’ Sau Khi Bắt Cóc Hơn 20 Ngày

GNsP (30.09.2015) – Dân oan Lê Văn Đài, sống tại tỉnh Thái Bình, bị công an bắt cóc hơn 21 ngày mới có giấy thông báo về cho gia đình ông biết đang ‘bị tạm giam’ tại trại giam công an tỉnh Thanh Hóa.

Dân oan Lê Văn Đài, sống tại tỉnh Thái Bình, bị mất tích từ ngày 02.09 cho đến nay, Bà Ngát, vợ ông Đài, cho GNsP biết thông tin trên vào ngày 28.09.2015.

“Họ gửi về cho gia đình tôi vào ngày 07.09 nhưng đến ngày 25.09 gia đình tôi mới nhận được thông báo. Họ nói là nhà tôi đã có hành vi mua dâm trẻ vị thành niên ngày 02.09.2015, tại nhà nghỉ Kiều Oanh Thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa và bị công an huyện Bá Thước bắt quả tang…”.

“Nhà tôi không có chuyện này, chúng nó lừa nhà tôi. Nhà tôi là một người chung thủy, tôi biết tính nhà tôi mà”. Bà Ngát phẫn uất nói.

Cũng theo bà Ngát, ông Đài bị công an lừa với mục đích để ‘trả thù’ ông, vì ông đã giúp những người dân oan đi khiếu kiện, biểu tình trước các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Nội để đòi lại quyền lợi chính đáng cho họ. Bà Ngát nói:

“Nhà tôi thường hay làm những việc cứu dân oan khiến nhiều công an bị mất chức, nhiều đứa chưa bị mất chức thì nó cay cú nên lừa chồng tôi. Khi chồng tôi ở nhà, công an vào nhà mời chồng tôi mấy lần rồi nhưng chồng tôi không đi.”

Một người bạn từng tranh đấu với ông Đài và quan tâm đến vụ việc xin được giấu tên nói rằng: “Tôi nghĩ rằng, nhà cầm quyền đã bắt ông ấy hơn 20 ngày rồi, thì không có lý gì nó thả tự do cho ông ấy, nên buộc nó phải ghép cho ông Đài vào một tội danh nào đó mà họ đã dàn dựng trước để trả thù việc ông ấy chống tham nhũng, kêu gọi bà con dân oan biểu tình…”

“Vào ngày 02.09, ông Đài đang ăn liên hoan ở công ty, có một người gọi điện thoại cho ông ấy và đòi gặp gấp thì phải là người quen thì ông Đài mới đi gặp. Nơi xảy ra vụ án là nhà nghỉ Kiều Oanh cách nơi ông Đài làm việc khoảng 60 cây số thì có chuyện gì uẩn khúc ở đây…”

Sau khi ông Đài mất tích, gia đình bà Ngát yêu cầu công an truy tìm số điện thoại đã gọi cho ông Đài là số điện thoại nào, thuê bao đó là của ai nhưng bên phía công an khước từ.

Như GNsP chúng tôi đã loan tin, ông Lê Văn Đài là một dân oan khiếu kiện, tố cáo cán bộ tham nhũng và từng huy động hơn 100 dân oan khác ở tỉnh Thái Bình biểu tình đòi quyền lợi.

Ông Đài làm việc tại Xí nghiệp sản xuất giấy Nam Hải-tỉnh Thanh Hóa. Vào ngày 02.09, trong khi đang ăn liên hoan với công ty, ông nhận được một cuộc điện thoại và xin phép giám đốc ra bên ngoài có chút việc. Sau đó, bốn ngày liên tiếp không thấy ông đến làm việc, Ban quản lý xí nghiệp gọi điện thoại báo tin cho gia đình và báo cho các cơ quan chức năng.

Huyền Trang, GNsP
Công An Gửi Giấy ‘Bị Tạm Giam’ Sau Khi Bắt Cóc Hơn 20 Ngày Reviewed by Unknown on 10/01/2015 Rating: 5 GNsP (30.09.2015) – Dân oan Lê Văn Đài, sống tại tỉnh Thái Bình, bị công an bắt cóc hơn 21 ngày mới có giấy thông báo về cho gia đình ông...

Không có nhận xét nào: