Hàng Trăm Dân Biểu Tình Phản Đối Dự Án Chế Biến Rác Thải - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 10, 2015

Hàng Trăm Dân Biểu Tình Phản Đối Dự Án Chế Biến Rác Thải

Hàng trăm người dân xã Thanh Sơn - huyện Tĩnh Gia – tỉnh Thanh Hóa đã kéo đến trước UBND xã này để phản đối việc dự án làm công trình chế biến rác thải tại địa phương, do lo lắng cho vấn đề ô nhiễm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe.

Sáng ngày 2/9/2015, hàng trăm người dân xã Thanh Sơn đã kéo nhau lên UBND xã để phản đối việc chính quyền ở đây cho phép xây dựng dự án chế biến rác thải tại khu vực cánh đồng Rạc cạnh chân núi Nga, làng Thanh Giang, cạnh sông Yên và giáp khu vực làng Cóc, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống.

“Dự án được lập ở đây trong khi dân không hề biết gì. Chính quyền cũng không họp báo với nhân dân chỉ thấy có một đoàn đo đạc, sau đó mang máy về khoan. Chúng tôi phản đối và họ đã dừng lại”, chú Quý, một người dân sống ở đây cho biết.

Trước đó, nhiều lần người dân đã phản đối việc chính quyền thực hiện công trình xử lý rác thải ngay trên đất sản xuất chính của người dân. Tuy nhiên, phía chính quyền UBND huyện Tĩnh Gia vẫn cho phép đoàn khảo sát về khoan thăm dò địa chất, khởi động dự án nêu trên, điều này khiến người dân tức giận, tụ tập lại để phản đối, ngăn cản việc đo đạc, khảo sát.

Hàng trăm người dân tập trung trước cổng UBND xã để biểu tình.

“Diện tích cánh đồng Rạc là đất sản xuất chính của các nhà dân trong xã. Nếu dự án được triển khai ở đây thì người dân không còn đất để canh tác, chính quyền thì không có cuộc họp nào để thông báo với người dân. Khi chúng tôi phản ứng thì nhận được câu trả lời từ chính quyền là không rõ”, chú Sơn, một người dân khác nói.


Cánh đồng Rạc, nơi UBND huyện Tĩnh Gia đang khảo sát để làm dự án xử lý rác thải.

Hiện tại đã có hơn 100 người dân ở địa phương ký tên gửi trong đơn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở tài nguyên môi trường, UBND huyện Tĩnh Gia để dừng dự án này.

Về phía chính quyền, ông Phạm Văn Nhiệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, cho hay việc quy hoạch, khảo sát thực hiện dự án chế biến rác thải là chủ trương của tỉnh. Dự án gồm khu chế biến rác thải khoảng 40 ha, tập trung cho 4 xã phía bắc huyện Tĩnh Gia, gồm: xã Hải Châu, Hải Ninh, Thanh Sơn, Thanh Thủy.

Thực hiện một công trình có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người dân như vậy, nhưng chính quyền vẫn tự ý làm, không hề lắng nghe ý kiến của dân thì có lẽ câu khẩu hiệu "nhà nước của dân, do dân, vì dân" chỉ là một câu nói xuông.

Huỳnh Quốc / SBTN
Hàng Trăm Dân Biểu Tình Phản Đối Dự Án Chế Biến Rác Thải Reviewed by Unknown on 10/04/2015 Rating: 5 Hàng trăm người dân xã Thanh Sơn - huyện Tĩnh Gia – tỉnh Thanh Hóa đã kéo đến trước UBND xã này để phản đối việc dự án làm công trình chế...

Không có nhận xét nào: