Đình Chỉ Điều Tra Blogger Nhà Văn Nguyễn Quang Lập - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 10, 2015

Đình Chỉ Điều Tra Blogger Nhà Văn Nguyễn Quang Lập

Huỳnh Ngọc Chênh: Sáng nay ngày 20/10/ 2015, trên facebook cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Lập đã thông báo nhận quyết định đình chỉ điều tra.

Qua điện thoại, anh cho biết, sáng nay khi đến trình diện cơ quan điều tra như thường lệ, anh đã nhận được quyết định đình chỉ điều tra.

Như vậy gần 11 tháng sau ngày bị "bắt quả tang", trải qua một thời gian tạm giam rồi sau đó được tại ngoại hầu tra kéo dài gần 11 tháng, nhà văn Nguyễn Quang Lập chủ blog Quê Choa nổi tiếng đã nhận được quyết định đình chỉ điều tra. Trước đây theo trang Nguyễn Tấn Dũng.org, blogger Nguyễn Quang Lập bị bắt do trang Quê Choa đăng nhiều bài phê phán tbt Nguyễn Phú Trọng, ngược lại có nhiều bài ngầm ý ca tụng chủ tịch Trương Tấn Sang.

Cùng vào tháng cuối năm 2014, ba blogger liên tục bị bắt đó là Người Lót Gạch Hồng Lê Thọ, Quê Choa Nguyễn Quang Lập và Nguyễn Ngọc Già. Một thời gian sau, Nguyễn Quang Lập và Hồng Lê Thọ được tại ngoại còn blogger Nguyễn Ngọc Già đến nay vẫn bị tạm giam và chưa kết thúc điều tra.
Trước đó khá lâu, blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh cùng cộng sự là Nguyễn Thị Minh Thuý đã bị bắt theo điều 258 nhưng đã quá thời gian điều tra kể cả vài lần gia hạn nhưng đến hôm nay vẫn chưa đưa ra toà xét xử theo luật định.

Từ khi có các trang blog và mạng xã hội, nhà cầm quyền cộng sản VN đã bắt rất nhiều blogger theo các điều 79, 88 và 258. Đó là các blogger: Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn thị Minh Thuý, Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Ngọc Già...

Hy vọng sự bắt bớ sai trái vi phạm quyền tự do ngôn luận nầy sẽ chấm dứt sau khi VN vào TPP.
HNC
Theo: Blog HNC
Đình Chỉ Điều Tra Blogger Nhà Văn Nguyễn Quang Lập Reviewed by Unknown on 10/20/2015 Rating: 5 Huỳnh Ngọc Chênh: Sáng nay ngày 20/10/ 2015, trên facebook cá nhân, nhà văn Nguyễn Quang Lập đã thông báo nhận quyết định đình chỉ điều t...

Không có nhận xét nào: